นักการเมืองต่อต้าน LGBT ลาออกจากตำแหน่ง หลังมีหลักฐานฉาวมีเซ็กส์กับชายในออฟฟิศ

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2017 ได้มีการเผยแพร่ข่าวในเว็บไซต์ Ladbible ว่า นาย Wes Goodman ได้ลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแห่งรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา หลังจากที่เขามีข่าวอื้อฉาวเมื่อไม่กี่อาทิตย์ก่อนหน้านั้น

ก่อนหน้านี้นาย Goodman เคยแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่าเป็นนักการเมืองผู้ต่อต้าน LGBT (หรือก็คือ กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ) แต่เขากลับถูกจับได้ว่ามีเพศสัมพันธ์กับผู้ชายคนหนึ่งในสำนักงานรัฐ และนั่นจึงทำให้เขาต้องลาออกจากตำแหน่งงานที่ทำอยู่

 

Wes Goodman นักการเมืองผู้ลาออกไปหลังเกิดเหตุการณ์อื้อฉาว

 

Cliff Rosenburg ตัวแทนสำนักงานรัฐดังกล่าวได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่ามีการคุยกับนักการเมืองคนนี้เกี่ยวกับเหตุการณ์พฤติกรรมอันไม่เหมาะสมที่เกิดขึ้น และหลังจากผ่านไปไม่กี่วันนาย Goodman ก็ตัดสินใจลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบในสิ่งนั้น

นักการเมืองผู้กระทำความผิดในครั้งนี้ถูกเลือกเข้ามาทำงานในรัฐโอไฮโอเมื่อปี 2016 หลังจากที่เขาทำงานให้กับ Jim Jordan ผู้แทนราษฎรจากพรรครีพับลิกัน ซึ่งทั้งสองคนนี้แสดงจุดยืนในลักษณะเดียวกันนั่นก็คือต่อต้านเรื่องของความหลากหลายทางเพศ

 

 

ในเว็บไซต์หรือทวิตเตอร์ของ Goodman แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นคนยึดคติในเรื่องค่านิยมของครอบครัว เขาเคยพูดเอาไว้ว่า “ความรักของพ่อและแม่ในอุดมคติ การแต่งงานแบบธรรมชาติที่มีแค่ผู้ชายแต่งกับผู้หญิง และการเอาใจใส่ของคนในสังคม เป็นสิ่งที่ควรติดตามและปกป้องเอาไว้”

Bethany ภรรยาของเขาก็มีบทบาทสำคัญในสังคม เธอคือหนึ่งในแกนนำหลักที่ต่อต้านการทำแท้งที่เดินประท้วงกันทุกๆ ปีภายใต้ชื่อ March for Life สามีภรรยาคู่นี้จึงมักถูกมองว่าเป็นครอบครัวที่มีความสามารถในการใช้ชีวิต

 

 

ด้วยพฤติกรรมที่ขัดกับจุดยืนของตัวเองก่อนหน้านี้ Goodman จึงได้ตัดขาดจากสื่อสังคมต่างๆ เขาปิดเว็บไซต์และตั้งค่าความเป็นส่วนตัวในทุกสื่อโซเชียลมีเดีย เขาพูดว่า “ผมรู้สึกเสียใจและต้องขอโทษทุกคน เพราะสิ่งที่ผมเลือกไม่อาจทำให้ผมทำหน้าที่สะท้อนอุดมคติที่ดีให้กับคนอื่นๆ ภายในรัฐต่อไปได้”

“ใครที่ผมทำให้รู้สึกไม่ดีก็ต้องขอโทษด้วย ตอนนี้ผมกำลังก้าวสู่บทต่อไปของชีวิต ด้วยความจริงใจผมจึงขอความเป็นส่วนตัวให้กับตัวผมเอง ครอบครัว และเพื่อนของผม” เขากล่าวปิดท้าย

 

ทวิตเตอร์ของเขาได้ทำการล็อคเอาไว้เพื่อความเป็นส่วนตัว

 

คงต้องรอดูกันต่อไปว่าสังคมจะสามารถให้อภัยกับสิ่งที่เขาทำได้หรือไม่ แต่เชื่อว่าทุกอย่างจะจบลงได้ด้วยดี

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply