ทำไมมันดีกว่าชาวบ้านเขา!!! คุณแม่ลูก 4 ที่ไม่ว่าจะใช้วิธีคุมกำเนิดยังไงเธอก็ท้องจนได้

การมีเพศสัมพันธ์กันเป็นเรื่องปกติธรรมดาของมนุษย์ แต่ก็ต้องคอยระวังสิ่งที่จะตามมาทั้งโรคติดต่อและปัญหาที่ใหญ่ที่สุดก็คือการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์

ซึ่งนั่นได้ทำให้ในปัจจุบันมีการคุมกำเนิดมากมายทั้ง ถุงยางอนามัย ห่วงอนามัย ยาคุมกำเนิดแบบฉีด ยาคุมกำเนิดแบบฝัง แต่ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่ว่าจะใช้การคุมกำเนิดแบบไหนก็ไม่ได้ผลกับเธอทั้งนั้น

 

Emma Brown คุณแม่ลูก 4 ที่ไม่มีการคุมกำเนิดไหนเอาเธออยู่

 

การต้องมาดูแลเด็กแรกเกิดและต้องมาคอยอบรมสั่งสอนไม่ใช่สิ่งที่ Emma Brown อยากจะทำมากนักนั่นจึงเป็นเหตุที่ทำให้เธอไม่อยากจะตั้งครรภ์ แต่ว่าวันนี้เธอภูมิใจในความเป็นแม่ของเด็กๆ ทั้ง 4 คนที่มาจากความล้มเหลวในการคุมกำเนิด

โดยในอดีตนั้นเธอได้สร้างความมั่นใจให้กับตัวเองว่าจะไม่ตั้งท้อง โดยการคุมกำเนิดวิธีต่างๆ ทั้งการฉีด การกินยาคุมกำเนิด ใช้ถุงยางอนามัย และการคุมกำเนิดแบบฝัง

ซึ่งเธอบอกว่าบางครั้งเธอก็ใช้การคุมกำเนิดถึง 4 อย่างพร้อมกันและใช้แต่ละอย่างด้วยความถูกต้องแต่ก็ยังก็ไม่ได้ผลอยู่ดี โดยผู้เชี่ยวชาญได้เรียกสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอว่า “โอกาสหนึ่งในล้าน” เลยทีเดียว

 

Reggie ขณะแรกเกิด

 

ตอนนี้ลูกๆ ของเธอที่เกิดจากความล้มเหลวในการคุมกำเนิดก็มีถึง 4 คนด้วยกันคือ Sofie อายุ 12 ปี, Sarah อายุ 11 ปี, Stevie อายุ 5 ขวบและคนสุดท้อง Reginald ที่ยังเป็นทารกอยู่ และล่าสุดเธอก็ได้ปรึกษากับหมอที่จะทำหมันเพื่อไม่ให้ครอบครัวของเธอมีขนาดใหญ่ไปมากกว่านี้

“จริงๆ แล้วฉันก็ไม่ได้วางแผนไว้ว่าจะมีครอบครัวใหญ่ขนาดนี้นะ เมื่อตอนยังเป็นสาวฉันคงสนุกกับการเข้าสังคมมากเกินไป จริงๆ แล้วความฝันของฉันก็คือมีหน้าที่การงานที่ดีและได้ออกเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลกต่างหาก แต่ว่าตอนนี้เอาอะไรในโลกมาแลกเด็กๆ ของฉันไปก็ไม่ยอม” Emma ได้กล่าวไว้

 

ลูกสาวทั้งสามคนของเธอ

 

สำหรับรักครั้งแรกของ Emma นั้นเกิดขึ้นในตอนที่เธอมีอายุ 17 ปีโดยเธอได้พบกับหนุ่มอายุ 18 คนหนึ่งชื่อว่า Leigh ในผับแห่งหนึ่ง

เพื่อความมั่นใจว่าจะไม่ต้องท้องเธอจึงได้เลือกวิธีคุมกำเนิดด้วยการฉีดซึ่งแพทย์บอกว่ามันได้ผลในการคุมกำเนิดมากถึง 99% แต่ว่าหลังจากกลับจากการไปเที่ยวในปี 2004 ซึ่งเป็นระยะเวลาไม่ถึงปีที่เธอคบกับแฟนหนุ่ม เธอก็รู้สึกป่วยขึ้นมา

“ในตอนแรกฉันคิดว่าที่ฉันป่วยเพราะว่าดื่มเหล้ามากไปและพักผ่อนน้อย แต่ว่าฉันเริ่มมีอาการปวดที่ท้องและฉันคิดว่าต้องมีอะไรผิดปกติแล้วล่ะ และฉันก็มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว” Emma เล่าให้ฟัง

 

หนูน้อย Stevie กับพี่สาวทั้งสอง

 

และด้วยความกังวลของเธอ เธอจึงตัดสินใจไปหาหมอเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์และผลที่ออกมาก็ทำให้เธอต้องช็อก เพราะว่าเธอได้ตั้งท้องเกือบจะ 6 เดือนแล้ว

“ฉันได้แต่คิดว่าฉันท้องได้อย่างไรในเมื่อฉันก็ฉีดยาคุมกำเนิดไปแล้วและฉันก็ยังผอมและไม่มีอะไรยื่นออกมาจากท้อง” Emma บอกเพิ่มและต่อจากกนั้นในเดือน มีนาคมปี 2005 ลูกคนแรกของเธอ Sofie ก็ได้กำเนิดขึ้นโดยเธอบอกว่ามันเป็นความรักตั้งแต่แรกและรู้สึกมีความสุขอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

 

น่ารักเชียว

 

เมื่อลูกคนแรกคลอดออกมาเธอก็คุยกับหมอเพื่อเปลี่ยนวิธีการคุมกำเนิดมาเป็นการกินและเธอก็ไม่เคยขาดการกินยาเลยสักครั้ง ทว่าในไป 2006 Emma ก็ตั้งท้องอีกครั้ง

“ฉันคิดว่าเอาอีกแล้ว นี่ฉันต้องท้องอีกแล้วทั้งๆ ที่คุมกำเนิดซึ่งนั่นได้สร้างความงุนงงแก่ฉันอย่างมาก” คุณแม่ลูก 4 เล่าให้ฟัง แต่อย่างไรก็ตามลูกคนที่สอง Sarah ก็ได้เกิดในเดือน กรกฎาคมปี 2006 และในปีนั้นเธอกับแฟนหนุ่มก็ได้แยกทางกัน

 

Sofie ตอนมีอายุขวบกว่าๆ

 

ต่อจากนั้น 3 ปีที่เป็นซิงเกิ้ลมัม Emma ก็ได้พบรักกับ Adam ทหารหนุ่มวัน 24 ปีที่กลับมาจากอัฟกานิสถานและคราวนี้เธอก็ได้เปลี่ยนวิธีคุมกำเนิดโดยให้ฝ่ายชายใช้ถุงยางแทน แต่ว่าหลังจากนั้น 4 เดือน Emma ก็ได้ตั้งท้องอีกแล้ว

และในปี 2012 ลูกคนที่ 3 ของเธอ Stevie ก็ได้ลืมตาออกมาดูโลกในเดือน มกราคมปี 2012 และทั้งคู่ก็ได้คิดไว้ว่าจะให้เด็กที่เกิดมาคนนี้เป็นคนสุดท้าย โดยเธอได้ขอให้หมอช่วยทำหมันให้แต่ว่าในวัย 25 ปียังไม่เหมาะกับการทำหมันและให้ฉันคุมกำเนิดแบบฝังแทน

แต่นั่นก็ยังไม่ได้ผลเมื่อ Emma ได้ตั้งท้องลูกคนที่ 4 เมื่อเดือนมีนาคมปี 2016 ที่ผ่านมาและได้ให้กำเนิด Reginald ลูกคนล่าสุดของเธอในเดือนตุลาคม

 

ลูกๆ ทั้ง 4 คนของ Emma

 

“ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าไม่มีการคุมกำเนิดวิธีไหนหยุดฉันอยู่เลย หลังจากที่ได้ให้กำเนิดลูกชายคนล่าสุดหลังจากผู้หญิงถึง 3 คนนั่นได้ทำให้ครอบครัวของฉันสมบูรณ์แล้วล่ะ หมอของฉันยังทึ่งเกี่ยวกับสิ่งที่ฉันเป็น เพราะว่าเธอไม่เคยเห็นเหตุการณ์อะไรแบบนี้มาก่อน ในตอนนี้เธอยอมทำหมันให้ฉันแล้วล่ะ” Emma กล่าวปิดท้ายเอาไว้

 

ที่มา: mirror

Comments

Leave a Reply