ไอจีศิลปะแห่งอาหารเช้า คว้า “ไข่ดาว” มาทำเป็นรูปภาพแหวกแนว สุนทรีย์ไปอีก

สำหรับคนที่ทำอาหารเป็น อาจจะรู้สึกกับสนุกกับการทำอาหาร แต่คนที่ทำอาหารไม่เนี่ยสิ หิวเมื่อไหร่ไม่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก็ ไข่ดาว ไข่เจียว ไข่ต้ม วนกันอยู่แค่เนี๊ยะ จนรู้สึกว่าการเข้าครัวช่างเป็นอะไรที่น่าเบื่อซะจริงๆ

ถ้าคุณกำลังคิดแบบนี้อยู่ เราจะบอกว่าแค่ทำไข่ดาวเป็น มันก็มากเพียงพอแล้วสำหรับการเข้าครัวในแต่ละครั้ง เพราะเมนูไข่ดาวจะทำให้คุณสนุกกับการทำอาหารแบบไม่มีสิ้นสุด

 

 

เหมือนผู้ใช้อินสตาแกรม @the_eggshibit ที่ได้โพสต์ภาพไข่ดาวในรูปร่างต่างๆ ทำให้รู้ว่าไข่ดาวไม่จำเป็นต้องมีไข่แดงอยู่ข้างในแล้วล้อมด้วยไข่ขาวเสมอไป แต่มันสามารถเปลี่ยนรูปร่างได้ตามใจชอบ

เคยเห็นเค้าทำลาเต้อาร์ตมั้ย แบบว่าวาดลวดลายบนกาแฟน่ะ นี่ก็เหมือนกัน แค่เปลี่ยนกาแฟเป็นไข่เท่านั้นเอง แล้วจะเรียกว่าไข่อาร์ตก็ได้นะ

 

 

สำหรับเจ้าของไอเดียไข่ดาวนี้เป็นศิลปินที่อาศัยอยู่ในเม็กซิโก แต่เขาไม่ได้ระบุชื่อเอาไว้ อย่างไรก็ตามเขาก็เป็นผู้จุดประกายให้ผู้คนอยากเข้าครัวมากขึ้น เพื่อทำเมนูไข่ดาวตามใจฉัน

 

 

ส่วนแรงบันดาลใจในการทำไข่ดาวให้เป็นรูปร่างต่างๆ นั้น ไม่ต้องไปมองไกล เอาสิ่งที่เห็นรอบๆ ตัวนี่แหละ ไม่ว่าทำเป็นตัวละครจากหนัง สถานที่ท่องเที่ยว หรือสัญลักษณ์ต่างๆ มาปรับใช้

หากลองเข้าไปดูในไอจี @the_eggshibit จะเห็นว่ามีแต่ไข่ดาวล้วนๆ แต่ถูกทำให้รูปร่างต่างกัน จนตอนนี้มีคนเข้าไปติดตามแล้ว 2,200 คน ใครอยากได้ไอเดียทำไข่ดาว ก็เข้าไปติดตามได้นะ

 

 

เกม Pac-Man ก็มา

 

รูปโลก อาจจะต้องมีศิปละในการแยกไข่แดงกับไข่ขาวนิดนึง

 

แบทแมน

 

เห็นปุ๊บก็รู้เลยว่านี่คือนิวยอร์ก

 

สัญลักษณ์ของศาสนาพราหมณ์

 

หยินหยาง

 

นี่มันทวีปอะไรนะ??

 

แค่ทำไข่ดาวเป็น มีความคิดสร้างสรรค์นิดหน่อย

การเข้าครัวก็ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไปแล้ว

ที่มา mashable

Comments

Leave a Reply