คนไร้บ้านเขมือบมื้ออาหารในฝันที่โรงแรมระดับ 5 ดาว แล้วก็ชักดาบไปกว่า 17,000 บาท

เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นในโรงแรม 5 ดาวแห่งหนึ่งบนเกาะ Jersey ที่ตั้งอยู่บริเวณช่องแคบอังกฤษ เมื่อมีชายไร้บ้านคนหนึ่งได้เข้ามากินอาหารสุดหรูในโรงแรมและเดินออกไปหน้าตาเฉยโดยไม่จ่ายเงินเลยซักแดง

ตามรายงานจากเว็บไซต์ Metro บอกว่าชายคนนี้มีชื่อว่า Micheal Andrew Phillips วัย 52 ปี ได้ชิ่งก่อนที่จะจ่ายบิลจำนวน 400 ปอนด์ (ประมาณ 17,000 บาท) ซึ่งเป็นค่าบริการสำหรับมื้อสุดหรูที่เขาได้มาใช้บริการที่โรงแรมชื่อว่า Old Court House ซึ่งเป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว

 

หน้าตาของโรงแรมที่โดนชิ่ง

 

ซึ่งอาหารที่เขาสั่งก็มีทั้ง ค็อกเทลกุ้ง ริบอายสเต็ก และเครื่องดื่มอีกหลายอย่างรวมถึงแชมเปญด้วย จากนั้นเขาก็ได้ขอห้องพักในโรงแรมที่มีราคา 150 ปอนด์ (6,500 บาท) ต่อคืนที่สามารถมองเห็นอ่าว St Aubin ก่อนจะสั่งไวน์เพิ่มอีก 2 ขวด

โดยก่อนหน้านี้เขาได้เอาใบขับขี่ของเขาของเขาเป็นหลักฐานยืนยันตัวตนในการเข้าพัก แต่แล้วเขากลับเดินออกจากโรงแรมไปเฉยๆ โดยที่ไม่ได้จ่ายเงินแถมยังเอาไวน์ติดตัวไปด้วย

 

ไวน์ Dom Pérignon สุดหรู

 

ต่อมาเขาถูกจับกุมในข้อหาฉ้อโกงสำหรับอาหารที่ได้กินและที่พักสำหรับคืนนั้น ซึ่งเขาก็ไม่ได้แก้ตัวใดๆ และให้การยอมรับความผิดที่ศาล

คำสารภาพของเขาบวกกับการชี้ตัวของพนักงานโรงแรมทำให้เขาโดนจับกุมไปในที่สุด แต่เขาบอกตำรวจว่าเขามีความทรงจำน้อยมากที่จำได้เกี่ยวกับเหตุการณ์ในเย็นวันนั้น

 

ขึ้นศาลตัดสินรับโทษ

 

หลังจากนั้นทนายของ Phillips ชื่อว่า John McCormick ได้ปกป้องลูกความของเขาโดยอ้างว่า Phillips นั้นมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิตและไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้องในเวลานั้นและจากการตรวจสอบก็พบว่าเขามีความผิดปกติทางจิตจริง

นั่นจึงส่งผลให้ Phillips ต้องเข้าไปอยู่ในสถานบำบัดอาการทางจิตทันทีและไม่ต้องเข้าคุก แต่ว่าศาลก็ได้สั่งให้เขาจ่ายเงินชดเชยให้แก่โรงแรมเท่ากับความเสียหายที่เกิดขึ้นและถูกคุมประพฤติเป็นเวลากว่า 1 ปีเลยทีเดียว

 

ที่มา: metro

Comments

Leave a Reply