ควีนอลิซาเบธและเจ้าชายฟิลิป ถ่ายภาพฉลองชีวิตคู่ที่ยืนยาวที่สุดในราชวงศ์อังกฤษ

สร้างความประทับใจให้ผู้คนจำนวนมาก เมื่อสื่อนอกเผยภาพขณะที่ควีนอลิซาเบธและเจ้าชายฟิลิปถ่ายรูปครบรอบการแต่งงาน 70 ปี ที่ถือเป็นความสำเร็จด้านชีวิตคู่ที่สุดในประวัติศาสตร์ราชวงศ์อังกฤษ

ภาพดังกล่าวถ่ายที่ White Drawing Room ใน Windsor Castle เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม โดยช่างภาพชาวอังกฤษ Matt Holyoak เผยให้เห็นรอยยิ้มที่อบอุ่นของทั้งสองพระองค์

 

 

ควีนอลิซาเบธในวัย 91 ปี สวมชุดสีครีมจากห้องเสื้อ Angela Kelly พร้อมกับเครื่องประดับและแหวนเพชรที่เป็นเครื่องหมายครบรอบแต่งงานของเธอ

นอกจากนี้ที่อกด้านซ้าย เธอได้ติดเข็มกลัดสีเหลืองทองที่ประกอบด้วยทับทิมและเพชร ซึ่งออกแบบโดย Andrew Grima และเป็นของที่เจ้าชายฟิลิปได้มอบให้เธอเป็นของขวัญส่วนตัวเมื่อปี 1966

 

 

ข้างๆ ของควีนอลิซาเบธคือเจ้าชายฟิลิปในวัย 96 ปี สวมแจ็คเก็ตผ้าสักหลาด ส่วนกางเกงเป็นผ้าสักหลาดอ่อนสีเทาไม่มีลาย โดยยืนในท่าทางที่ดูผ่อนคลายและอบอุ่นในเวลาเดียวกัน

สำหรับวันครบรอบปีนี้ ควีนอลิซาเบธรู้สึกตื่นเต้นมาก โดยต้องการที่จะจัดงานครบรอบให้เป็นส่วนตัวและพิเศษกว่าที่ครั้งที่ผ่านมา พร้อมเชิญเพื่อนสนิทมาร่วมทานมื้อคำด้วยกันที่ State Apartments ใน Windsor Castle

 

 

แน่นอนว่าการจัดงานนี้ที่มีลักษณะตรงข้ามงานแต่งงานของพวกเขาที่จัดขึ้นที่ Westminster Abbey เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 1947 เพราะครั้งนั้นได้มีการจัดให้เฉลิมฉลองกันทั่วโลก

อย่างไรก็ถาม ทั้งโลกก็คงร่วมยินดีกับทั้งคู่ เพราะนอกจากจะเป็นการฉลองครบรอบแต่งงาน 70 ปีแล้ว นี่ยังเป็นการฉลองความสำเร็จด้านชีวิตคู่ที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ราชวงศ์อังกฤษด้วย

 

 

ย้อนดูบรรยากาศงานแต่งของควีนอลิซาเบธและเจ้าชายฟิลิปเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ปี 1947

 

70 ปีนี่ไม่ใช่น้อยๆ เลยนะ ต้องชื่นชมทั้งคู่ที่คอยอยู่เคียงข้างกัน

คอยมอบความรักให้กันจนเดินมาถึงวันนี้ได้ ขอแสดงความยินดีกับทั้งสองพระองค์ด้วยนะคะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply