บุญแท้!! สาวอาสาสมัครไปเที่ยวอินเดีย ได้ช่วยชีวิตหมาตัวหนึ่งแล้วนำกลับมาเลี้ยงซะเลย

ในการเดินทางออกไปท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ เรามักจะได้เจอสิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ มากมายแต่การเดินทางท่องเที่ยวไปต่างประเทศของเธอคนนี้ช่างแตกต่างกับคนอื่นตรงที่ว่า ของที่เธอนำกลับมาด้วยไม่ใช่ของฝากหรือขนมใดๆ แต่กลับเป็นหมาตัวหนึ่งซะงั้น

เรื่องราวสุดประทับใจนี้ได้ถูกเผยแพร่ในวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเป็นเรื่องราวของ Jessica Haltzman หญิงสาวจากรัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีความคิดที่จะออกเดินทางท่องเที่ยวเพื่อค้นหาตัวเองหลังจากเธอเสร็จสิ้นงานอาสาสมัคร AmeriCorps

โดยเป้าหมายแรกที่เธอต้องการจะไปก็คือ องค์กรอนุรักษ์ป่าไม้ในประเทศอินเดียที่ชื่อว่า Sadhana Forest

เจ้าหมาน้อยนอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด

แต่ว่าระหว่างการเดินทางเธอได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองนิวเดลีและระหว่างที่เธอพักอยู่ที่โรงแรมนั้นเอง เธอก็ได้ยินเสียงร้องของอะไรบางอย่างเธอจึงออกตามหาที่มาของเสียงว่ามันคือเสียงอะไร และเมื่อเจอต้นตอของเสียงร้องเธอก็พบว่ามันคือลูกหมาได้รับบาดเจ็บที่นอนอยู่หน้าโรงแรมนั้นเอง

“ฉันรู้ทันทีในตอนนั้นว่า ฉันต้องช่วยชีวิตมันให้ได้” Haltzman บอก

เธออุ้มเจ้าหมาที่ร้องด้วยความเจ็บปวดตัวนี้ขึ้นและพยายามจะหาสัตวแพทย์ในเมืองเพื่อช่วยชีวิตมัน

หลังจากได้รับการรักษาเสร็จแล้ว

Haltzman เล่าว่า “ฉันวิ่งไปทั่วทั้งเมืองนิวเดลีเพื่อที่จะหาสถานที่สำหรับรักษามัน โดยในที่สุดก็มีคนขับรถสามล้อคนหนึ่งที่รู้จักสัตวแพทย์และเขาก็ได้พาฉันพร้อมเจ้าหมาที่น่าสงสารนี้ไปส่ง”

ซึ่งปรากฏว่า อาการบาดเจ็บของเจ้าหมาตัวนี้ค่อนข้างจะสาหัสทีเดียว โดยเอวทั้งสองข้างของมันหักและบาดแผลของมันก็ติดเชื้ออีกด้วย ดังนั้นสัตวแพทย์จึงได้พันผ้าพันแผลไว้เพื่อที่จะบรรเทาความเจ็บปวดลง

“ตอนนั้นฉันมีความกังวลเกี่ยวกับเจ้าหมาตัวนี้จนแทบจะบ้าเลยก็ว่าได้” Haltzman สารภาพ แต่ด้วยแผนการท่องเที่ยวที่เธอวางไว้จึงเกิดคำถามกับตัวเองว่า เธอควรจะเที่ยวทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับเจ้าหมาตัวนี้ดีไหม?

ออกเดินทางไปต่างประเทศด้วยกัน

ในที่สุดหญิงสาวคนนี้ก็ตัดสินใจเปลี่ยนแผนการท่องเที่ยวของเธอทั้งหมด โดยเธอยกเลิกเที่ยวบินเพื่อที่จะไปเนปาลและจองตั๋วรถบัสแทนเพื่อที่จะให้เจ้าหมาตัวนี้สามารถไปกับเธอได้ ตลอดเวลาในการเดินทางเธอก็ดูแลเจ้าหมาตัวนี้เป็นอย่างดี และได้ตั้งชื่อให้มันว่า Delhi ตามชื่อเมืองที่เธอได้พบกับมัน

Haltzman ยังคงเดินทางท่องเที่ยวต่อไปพร้อมกับเจ้า Delhi โดยเธอใช้เวลาเดินทางกว่า 12 ชั่วโมงบนรถไฟเพื่อจะไปเมือง Varanasi และวันต่อมาเธอก็นั่งรถบัสต่อไปยังเมือง Kathmandu ประเทศเนปาลซึ่งการเดินทางไปทั้งสองที่นั้นกินเวลาไปกว่า 24 ชั่วโมงเลยก็ว่าได้

หน้าตาอันน่าสงสารของเจ้าหมาน้อย Delhi

“Delhi เป็นหมาที่แสนวิเศษมาก มันไม่มากวนใจอะไรฉันเลยมันหลับของมันอยู่ตลอดเวลา เขาเหมือนกับเทวดาตัวน้อยๆ เลยล่ะ” Haltzman บอกความน่ารักของหมาน้อยตัวนี้ให้ฟัง

การเดินทางของเธอยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยหญิงสาวคนนี้พร้อมกับเจ้า Delhi ได้เดินทางมาที่ประเทศไทย ต่อซึ่งนั่นทำให้ทั้งคู่ต้องแยกออกจากกันสักพัก

“แม่ของฉันนัดเจอกับฉันที่ประเทศไทย เพื่อที่จะนำตัวเจ้า Delhi กลับสู่บ้านของเราในประเทศสหรัฐก่อน แต่ว่าฉันยังคงเดินทางท่องเที่ยวไปจนจบเดือนกุมภาพันธ์เลย โดยแม่ของฉันจะเป็นคนดูแลมันแทนที่ฉันที่นั่น” เธอบอกถึงเรื่องราวที่ต้องแยกจากกัน

มาเที่ยวทั้งทีก็ต้องมีการตั้งท่าถ่ายรูปกันหน่อย

เมื่อ Haltzman เสร็จสิ้นการท่องเที่ยวและกลับมาที่บ้านของเธอที่สหรัฐอเมริกาแล้ว เจ้า Delhi ก็ดีใจและอยู่รอบตัวเธอตลอดเวลา โดยในภายหลังเธอได้ย้ายจากเพนซิลเวเนีย ไปยังเมืองซีแอตเทิลในรัฐวอชิงตัน ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับเธอและเจ้าหมาได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

“มันเป็นสุดยอดหมาแห่งการผจญภัยที่ฉันอยากจะเดินทางท่องเที่ยวไปพร้อมกับมัน ในตอนนี้ฉันมีแผนที่จะเดินทางไปทั่วทั้งสหรัฐ และหวังว่าจะมีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวต่างประเทศกับมันอีกซักครั้งหนึ่ง” เธอบอกทิ้งท้ายเอาไว้อย่างมีความสุข

เป็นโชคดีของเจ้าหมาตัวนี้จริงๆ ที่ได้เจอคนดีอย่างนี้