สภาพอันน่าเวทนาของ “สิงโตแก่” ในสวนสัตว์บังกลาเทศ ชาวเน็ตร่วมแชร์จนเป็นประเด็นใหญ่

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 ทางสำนักข่าวเดลีเมลได้เผยภาพสุดสลดของสิงโตตัวหนึ่ง ที่มีสภาพผอมแห้งเหลือแต่กระดูก หลังจากที่มันพยายามดิ้นรนเอาชีวิตรอดในกรงขังอันแสนสกปรกของสวนสัตว์ในบังกลาเทศ

ทางด้านเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ได้ออกมาเผยว่า สาเหตุที่ทำให้เจ้า Juboraj อยู่ในสภาพผอมแห้งเช่นนี้เป็นเพราะมันมีภาวะแทรกซ้อนมากมายและอายุมากแล้ว

 

ภาพถ่ายที่แสดงให้เห็นถึงสภาพอันน่าเวทนาของเจ้าสิงโต ที่ผอมแห้งจนทำให้สามารถเห็นโครงสร้างของโครงกระดูกยื่นออกมาจากผิวได้อย่างชัดเจน

 

จากการรายงานระบุว่า ภายหลังจากที่นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเยี่ยมชมสวนสัตว์แห่งนี้ พวกเขาก็รู้สึกตกใจที่ได้เห็นสภาพของ Juboraj เจ้าสิงโตอายุ 18 ตัวนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งมันก็ยังคงถูกรบกวนจากผู้เข้าชม แต่ถึงกระนั้นก็มีบางคนได้ปฏิเสธที่จะเข้าไปเยี่ยมชมมัน

 

 

ในขณะที่ผู้คนบางส่วนที่ได้เห็น Juboraj ก็อดสงสารไม่ได้ เลยร่วมกันร้องเรียนไปยัง Abdul Hamid ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของบังกลาเทศ ให้รับรู้ถึงสภาพอันน่าเวทนาของเจ้าสิงโตจากสวนสัตว์แห่งนี้ด้วย ซึ่งก็มีผู้เข้าร่วมการสนับสนุนคำเรียกร้องมากถึง 56,000 คนเลยทีเดียว

โดยภายในคำร้องได้มีการระบุว่า “Juboraj เป็นสิงโตที่กำลังหิวโหยและใกล้ตายอยู่ที่สวนสัตว์ Comilla Zoo ในบังคลาเทศ มันใช้เวลาทั้งชีวิตที่เหลืออยู่ในกรงอันแสนสกปรกและแทบจะไม่ได้กินอะไรเลย”

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางโฆษกของสวนสัตว์ก็ได้ออกมาอธิบายว่า แม้ว่าเจ้า Juboraj จะอยู่ในสภาพวิกฤติ แต่ทางสวนสัตว์ก็เคยให้สัตวแพทย์มาคอยดูแลรักษามันอยู่เสมอ

ซึ่งรายงานล่าสุดระบุว่าทางแพทย์ก็ได้บอกว่าโดยปกติแล้วสิงโตจะมีอายุเฉลี่ยเพียงแค่ 14 ปีเท่านั้น แต่สำหรับ Juboraj มันกลับมีอายุมากถึง 18 ปี และสภาพที่เห็นก็คืออาการป่วยของสิงโตวัยชรา อย่างที่สัตว์หลายๆ ชนิดจะต้องประสบพบเจอเมื่อมีอายุมากเช่นกัน

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply