9 เคล็ดลับอัพเกรดเสน่ห์ ให้คุณดูดีขึ้นในทันที ด้วยแนวทางจากวิทยาศาสตร์

สำหรับใครที่รู้สึกว่าตัวเองนั้นมักจะรับประทานแห้วอยู่บ่อยๆ จะไปจีบใครหรือแอบชอบใครก็ดูเหมือนจะเป็นอากาศธาตุอยู่ร่ำไป หรือไม่ค่อยจะเป็นที่สนใจของเพศตรงข้ามสักเท่าไหร่ล่ะก็ อย่าเพิ่งท้อใจไปเลยเพื่อนรัก!!

วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ จากผู้เชี่ยวชาญที่จะทำให้คุณดูมีเสน่ห์เพิ่มมากขึ้นมาฝากกัน แถมยังเอาไปฝึกทำเพื่อบริหารเสน่ห์กันได้ง่ายๆ อีกด้วยนะเออ ไม่แน่… วันมาฆบูชาครั้งหน้าคุณอาจจะมีคู่ไปเวียนเทียนด้วยก็ได้นะ

 

 

1. ยิ้มให้บ่อยขึ้น

จากงานวิจัยในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในปี 2014 เกี่ยวกับรอยยิ้มและความดึงดูดใจพบว่า ผู้ที่มีรอยยิ้มและดูสดใสร่าเริงนั้นจะมีแรงดึงดูดต่อเพศตรงข้ามมากกว่าคนที่เอาแต่ทำหน้าบึ้ง

 

2. ลองใส่เสื้อผ้าสีแดงดูสิ

การศึกษาด้านจิตวิทยาที่ตีพิมพ์ในวารสารวิชาการเมื่อปี 2010 เผยว่าผู้ที่สวมชุดสีแดงนั้นจะเป็นที่ดึงดูดใจของสาวๆ มากกว่าการสวมเสื้อผ้าสีอื่นๆ

 

3. สร้างเสียงหัวเราะให้คนอื่น

ผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร Psychological Reports เผยว่าชายหนุ่มที่พูดคุยเรื่องตลกกับเพื่อนที่หน้าบาร์นั้นจะเป็นที่ดึงดูดของเหล่าสาวๆ ที่นั่งอยู่โต๊ะใกล้ๆ และนอกจากนี้คุณยังมีโอกาสที่จะได้เบอร์ของเธอมากกว่าคนอื่นๆ ถึง 3 เท่าเลยทีเดียว!! แถมอารมณ์ขันยังทำให้คุณดูฉลาดขึ้นอีกด้วยนะ

 

4. อย่าลืมดูแลเรื่องกลิ่นกายด้วยล่ะ

หลายๆ คนคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่านอกจากกลิ่นปากจะไม่ใช่เรื่องตลกแล้ว กลิ่นของรักแร้เองก็เช่นกัน จากผลการวิจัยในปี 2009 เผยว่า นอกจากกลิ่นกายจะช่วยเพิ่มความมั่นใจแล้ว มันยังช่วยทำให้คุณเป็นที่น่าสนใจของเพศตรงข้ามอีกด้วย

 

5. หัดเป็นผู้ฟังที่ดีบ้าง อย่ามัวแต่โม้

งานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร Personality and Individual Differences เมื่อปี 2015 ได้ชี้ให้เห็นว่ากว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของผู้ชายที่มีนิสัยผู้ฟังที่ดีนั้นมีเสน่ห์และเป็นที่ดึงดูดของสาวๆ อย่างมาก

 

6. จูงน้องหมาไปเดินเล่น

การจูงน้องหมาตัวน้อยออกมาเดินเล่นด้วยนอกจากจะทำให้คุณดูเป็นคนรักสัตว์แล้ว มันยังทำให้คุณดูดีมีเสน่ห์อีกด้วย จากการศึกษาในปี 2013 พบว่าผู้ที่ชอบพาสุนัขไปเดินเล่นนั้นมักจะเป็นคนง่ายๆ สบายๆ และสามารถเข้าถึงได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นหนึ่งในเสน่ห์ที่น่าทำความรู้จักเช่นกัน

 

7. เป็นคนรักเด็ก

ถึงแม้ว่าคุณเองจะไม่ใช่นางสาวไทยหรือผู้เข้าประกวดนางงามก็ตาม แต่การดูเป็นคนรักเด็กและเล่นกับพวกเขาด้วยความรักความเอ็นดูนั้นก็ทำให้คุณดูเป็นคนมีเสน่ห์ไม่น้อยเลยทีเดียว จากงานวิจัยของประเทศฝรั่งเศสเมื่อปี 2014 เผยว่าผู้หญิงมากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ชอบผู้ชายรักเด็ก และยอมให้เบอร์โทรศัพท์กับพวกเขา

 

8. ลองใส่รองเท้าส้นสูงดู

จากงานวิจัยในประเทศฝรั่งเศสเมื่อปี 2015 ชี้ให้เห็นว่าผู้หญิงจะมีเสน่ห์และเป็นที่สนใจของผู้ชายมากขึ้น เวลาที่พวกเธอสวมรองเท้าส้นสูง นอกจากนี้จากการสำรวจยังพบส้นสูงนั้นมีส่วนในการโน้มน้าวใจฝ่ายชายได้อีกด้วย

 

9. แต่งตัวให้ดูดีขึ้น

จากบทความใน Psychology Today ที่เขียนโดย Madeleine A. Fugère อาจารย์ด้านจิตวิทยาสังคมชาวอเมริกันพบว่า คนที่แต่งหน้าแต่งตัวดูดีในงานปาร์ตี้ จะดูโดดเด่น และมีเสน่ห์มากเมื่อเทียบกับคนอื่นๆ นอกจากนี้การอยู่กับแก๊งเพื่อนที่ดูดี ก็ยังทำให้ผลต่อเพศตรงข้ามในแบบเดียวกันอีกด้วย

 

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply