ศิลปินญี่ปุ่นสร้างนาฬิกาข้อมือ เลียนแบบทุกรายละเอียด เนี๊ยบจนไม่อยากเชื่อว่าทำมาจากกระดาษ

งานศิลปะนั้นนอกจากจะเป็นการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างผลงานแล้ว ความปราณีตและรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผลงานชิ้นนั้นมีคุณค่ามากขึ้นอีกด้วย

และผลงานสร้างสรรค์อย่างนาฬิกาข้อมือจากกระดาษของคุณ Manabu Kosaka ศิลปินชาวญี่ปุ่นจากเมืองไซตะมะ ประเทศญี่ปุ่นนี้เองก็เป็นหนึ่งในงานศิลปะที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และความปราณีตบรรจงเช่นกัน

 

และนี่คือตัวอย่างของผลงานที่เต็มไปด้วยรายละเอียดของศิลปินหนุ่มผู้นี้

 

ศิลปินชาวญี่ปุ่นรายนี้ได้ใช้ทักษะของเขาในการสร้างนาฬิกาข้อมือแบรนด์หรูแบบต่างๆ ที่เต็มไปด้วยรายละเอียดมากมายด้วยกระดาษ Ken Paper คุณภาพสูง

คุณ Kosaka เริ่มต้นการสร้างงานของเขาโดยการร่างแบบนาฬิกาลงบนกระดาษ Ken paper และมีอุปกรณ์อื่นๆ อีก เช่น กาว คัตเตอร์สำหรับตัดกระดาษ และเครื่องเจียร์

 

 

ชิ้นส่วนทุกชิ้นจะถูกตัดออกเป็นชิ้นเล็กๆ ก่อนที่จะนำมาต่อกันให้หนาขึ้น และนำมาประกอบกันจนกลายเป็นนาฬิกาที่เต็มไปด้วยรายละเอียดมากมาย

 

ศิลปินหนุ่มให้สัมภาษณ์ว่า เขาเริ่มต้นทำงานศิลปะจากกระดาษแบบนี้มาเป็นเวลามากกว่า 15 ปีแล้ว ประสบการณ์และความล้มเหลวที่ผ่านมาช่วยพัฒนาให้ฝีมือของเขาเก่งขึ้นเรื่อยๆ

และสิ่งที่สำคัญในการทำงานของเขาก็คือความพยายามในการใส่ใจรายละเอียด และตั้งใจที่จะปรับปรุงผลงานให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

 

 

นาฬิกาโอเมก้า สปีดมาสเตอร์ หนึ่งในผลงานชิ้นโบว์แดงของศิลปินรายนี้

 

และสำหรับใครที่อยากชมขั้นตอนการสร้างเจ้าโอเมก้า สปีดมาสเตอร์ เรือนนี้กับแบบชัดๆ ล่ะก็ สามารถเข้าไปชมขั้นตอนการทำได้ที่ทวิตเตอร์ @coca1127 ของเขากันได้เลย

ซึ่งในทวิตเตอร์ของคุณ Kosaka นั้นนอกจากจะได้เห็นขั้นตอนในการสร้างนาฬิกาเรือนนี้แล้ว คุณยังจะได้เห็นขั้นตอนการสร้างผลงานจากกระดาษชิ้นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าหลุยส์วิตตอง ไฟแช็คซิปโป้ กล้องโบราณอีกด้วย รวมถึงอาหารขึ้นชื่อของญี่ปุ่นอย่างซูชิที่ทำมาจากกระดาษอีกด้วย

 

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply