คู่รักชาวจีนหัวใสเปิดโรงสกัดแร่ทองจากซากมือถือ แต่ถูกจับหลังทิ้งสารเคมีลงในดินและห้วย

คุณจะทำอย่างไรกับโทรศัพท์มือถือเครื่องเก่าที่ไม่ใช้แล้ว บางคนคงเก็บเอาไว้ในตู้โชว์บางคนก็เอาไปทิ้งถังขยะ แต่รู้ไหมว่าคุณกำลังมองข้ามขุมทองไปซะแล้ว

เมื่อไม่นานมานี้ตำรวจเซี่ยงไฮ้ ได้เข้าจับกุมโรงงานผิดกฎหมายแห่งหนึ่งบริเวณชานเมืองซึ่งเต็มไปด้วยถังสารเคมีต่างๆ ที่ส่งกลิ่นเหม็นออกมานอกโรงงาน โดยโรงงานแห่งนี้เป็นของสองผัวเมียคู่หนึ่งที่ดำเนินธุรกิจรับซื้อของเก่า

 

แร่ทองที่อยู่ในโทรศัพท์เก่าต่างๆ

 

ซึ่งพวกเขาได้มาเช่าที่แห่งนี้เมื่อเดือนเมษายนในปีนี้เพื่อใช้เป็นที่สำหรับสกัดแร่ทองที่อยู่ภายในโทรศัพท์มือถือที่ใช้แล้ว และนำไปผ่านกระบวนการต่างๆ เมื่อเสร็จสิ้นแล้วจะสามารถทำเงินได้มากถึง 20,000 หยวน (99,000 บาท) เลยทีเดียว

นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญยังบอกอีกว่า เราสามารถทำสกัดแร่ทองจนทำแหวนใส่ได้เลย โดยจะต้องใช้โทรศัพท์มือถือราวๆ 100 เครื่อง จึงจะได้แหวนทอง 1 วง

 

สภาพของโรงงานแห่งนี้

 

อย่างไรก็ตาม โรงงานของคู่รักที่สกัดทองคู่นี้ไม่เคยได้รับใบอนุญาตจากทางการท้องถิ่นเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจของพวกเขา อีกทั้งยังไม่มีอุปกรณ์ใดๆ สำหรับการกำจัดสารเคมีที่ใช้ในการสกัดทองโดยวิธีที่พวกเขาใช้กำจัดสารเคมีก็คือ พวกเขาใช้การขุดหลุมเพื่อที่จะเทสารเคมีลงดิน และยังเทลงในห้วยด้านหลังโรงงานอีกด้วย

และนั่นก็คือสิ่งที่ทำให้ทั้งคู่โดนจับ โดยทั้งคู่โดนจับในข้อหาทิ้งสารเคมีอันตรายโดยผิดกฎหมายและสร้างมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมนั่นเอง

 

รีบกลับไปแกะโทรศัพท์มั่งดีกว่า เผื่อจะรวยเหมือนเค้า

ที่มา: shanghaiist

Comments

Leave a Reply