หนุ่มดาวน์ซินโดรมกลายเป็นฮีโร่ หลังกระโดดลงไปช่วยคนกำลังจะจมน้ำอย่างไม่ลังเล

คุณจะกล้าเสี่ยงชีวิตของตัวเองเพื่อเข้าไปช่วยเหลือคนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อนหรือไม่? เราเชื่อนะว่าหลายๆ คนคงอาจจะไม่กล้าเขาไปหรอก นั่นอาจเป็นเพราะมีเหตุผลอะไรหลายๆ อย่าง ที่ทำให้เราไม่อาจจะเสี่ยงชีวิตเข้าไป เพราะสุดท้ายตัวเราอาจจะเป็นคนที่ซวยเสียเอง

แต่สำหรับ Valerio Catoia หนุ่มดาวน์ซินโดรมรายนี้ เขากลับไม่ต้องคิดเลยว่าจะทำเช่นไรหากเห็นผู้อื่นตกอยู่ในอันตราย และเขาก็ได้รับการทดสอบเป็นที่เรียบร้อย แถมยังได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเขานั้นคือวีรบุรุษตัวจริง

 

 

ย้อนกลับไปตอนที่ Valerio อายุได้เพียง 3 ขวบ ครอบครัวได้ส่งให้เขาเข้าเรียนว่ายน้ำ เพื่อเป็นการช่วยสร้างความแข็งแรงและความอดทน

และนั่นก็ทำให้เขาได้กลายเป็นสุดยอดนักว่ายน้ำ ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสำหรับผู้เป็นดาวน์ซินโดรม ทั้งยังผ่านการฝึกอบรมเพื่อช่วยเหลือผู้คนจมน้ำในทะเลอีกด้วย

 

 

กระทั่งในวันหนึ่งขณะที่ Valerio ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ชายหาดแห่งหนึ่งในอิตาลีกับพ่อและพี่สาว ในขณะนั้นครอบครัวของเขาก็ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งเป็นเสียงของเด็กผู้หญิงสองคนที่มีอายุราวๆ 10 และ 14 ปีกำลังจะจมน้ำ และพยายามที่จะกลับขึ้นฝั่ง

เมื่อได้ยินดังนั้น Valerio และพ่อของเขาก็ไม่รอช้า รีบวิ่งเข้าไปหาเด็กผู้หญิง 2 คนทันที ซึ่งเขาก็ได้ใช้ทักษะการว่ายน้ำทั้งหมดที่มีเพื่อช่วยเด็กผู้หญิงตัวน้อยๆ ให้รอดพ้นจากอันตราย และแน่นอนว่าเขาสามารถทำมันได้สำเร็จ

 

 

และภายหลังจากที่เรื่องราวของ Valerio ได้ถูกนำไปเผยแพร่ออนไลน์ เขาก็ได้รับเสียงชื่นชมจากบรรดาชาวเน็ตเป็นอย่างมาก หลายคนก็ได้เข้ามายกย่องในความกล้าหาญของเขา และการกระทำที่กล้าหาญนี้ก็ได้ส่งผลให้ Valerio ได้รับเหรียญรางวัลจากนายกรัฐมนตรีอีกด้วย

 

 

เขาคือหนุ่มดาวน์ซินโดรมที่เป็นสุดยอดวีรบุรุษตัวจริงเสียงจริง งานนี้เราขอยกนิ้วให้เลยจ้า

 

ที่มา : inspiremore

Comments

Leave a Reply