หนุ่มผจญภัยในเส้นทางป่าดงดิบ สู่ยอดเขาเมรูในแทนซาเนีย โชคดีได้เพื่อนกลับมาบ้าน

เรื่องราวอันน่าประทับใจนี้เกิดขึ้นที่ยอดเขา Meru ภูเขาไฟแห่งหนึ่งของประเทศแทนซาเนีย ในป่าอันเขียวชอุ่มในทวีปแอฟริกา ซึ่งพื้นที่ห่างไกลแห่งนี้แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยว่าคุณจะสามารถพบสุนัขหลงทางได้!!

แต่ทว่าเมื่อไม่นานมานี้มีชาวเน็ตท่านหนึ่ง ได้อัพเดทเรื่องราวการพบกันระหว่างเขาและเจ้าหมาน้อยหลงทางในระหว่างที่เขากำลังเดินป่าอยู่โดยบังเอิญ

 

ผืนป่าอันกว้างใหญ่และยอดเขา Meru ในประเทศแทนซาเนีย

 

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อคุณ Mtumrefu ผู้เชี่ยวชาญทางด้านสัตว์ป่าและพันธุ์พืชชาวสวีเดนคนนี้ ได้เข้าไปเดินป่าใกล้ๆ กับภูเขาไฟ Meru และในระหว่างที่เดินอยู่ในป่าใหญ่นั้น เขากลับพบสุนัขที่หลงทางตัวหนึ่งในสภาพอิดโรย

“เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมพบมันในสภาพที่ตัวสั่นและเปียกฝน เจ้าหมาน้อยผอมจนเหลือแต่ซี่โครง “

 

 

“ผมอุ้มมันเดินผ่านลำธารเพื่อนำมันมาดูแลที่ด้านล่าง เราให้ความอบอุ่นแก่มัน และหลังจากนั้นจึงพาเจ้าตัวเล็กไปพบกับสัตวแพทย์ ตอนนั้นเจ้าตูบมีน้ำหนักเพียงแค่ 2.5 กิโลกรัมเท่านั้น” 

 

สภาพของเจ้าตูบที่ถูกช่วยมาจากป่าฝนในวันนั้น

 

และหลังจากที่ผ่านไปไม่กี่สัปดาห์ เจ้าตูบผู้โชคดีก็เริ่มกลับมาแข็งแรงและมีร่างกายที่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ด้วยความผูกพัน เขาจึงรับเจ้าหมาน้อยตัวนี้มาเลี้ยงในทันที

ชายหนุ่มตั้งชื่อให้เจ้าหมาน้อยเพศเมียตัวนี้ว่า Koda ซึ่งเป็นชื่อย่อของ Kodama จากภาพยนตร์อนิเมะแฟนตาซีอิงประวัติศาสตร์เรื่อง Princess Mononoke 

“หลังจากที่ผ่านไปประมาณหนึ่งสัปดาห์ Koda เพื่อนใหม่ของผม เริ่มมีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น เธอแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ และเริ่มออกวิ่งได้แล้ว” Mtumrefu กล่าว

 

สวัสดีจ้าา หนู Koda เองค๊าาา!!

 

“ตอนที่ผมอุ้มเธอขึ้นมาตอนที่อยู่ในป่า เธอพยายามเข้ามาซุกในอ้อมอกของผม ตอนนั้นผมรู้ในทันทีว่าผมไม่สามารถทิ้งเธอไปได้เลย” ชายหนุ่มกล่าว

 

ถือว่าเป็นโชคดีของเจ้าตูบตัวนี้จริงๆ เลยนะเนี่ยที่คุณ Mtumrefu เจอมันเข้าก่อนที่จะสายเกินไป ยังไงก็ขอให้มีความสุขกับบ้านหลังใหม่นะฮะ

ที่มา thechive

Comments

Leave a Reply