เปิดตำนาน Infinity Stones หินพ่อทุกสถาบันแห่งจักรวาล Marvel มันคืออะไรนะ!?

อีกแค่ไม่กี่วันเท่านั้น แฟนๆ ก็จะได้ดู Avengers: Infinity Wars กันแล้ว แต่หลายคนก็คงจะยังสงสัยหรือว่าลืมกันไปแล้วว่ามหาสงครามล้างจักรวาลที่ทาง Marvel ปูกันมา 10 ปีนั้นเกิดมาจากอะไร แล้วทำไมถึงต้องเกิดเรื่องราวทั้งหมดขึ้น

 

 

Avengers: Infinity Wars เกี่ยวกับอะไร?

Infinity Wars นั้นมีปัจจัยการดำเนินหลักๆ อยู่สองอย่างด้วยกัน อย่างแรกนั่นก็คือ Thanos ยักษ์สีม่วงชาวไททันที่เสียดาวบ้านเกิดไปด้วยเหตุผลบางอย่าง จนทำให้เขารู้สึกว่าถ้าเขาไม่ควบคุมสมดุลของจักรวาล จะต้องมีสิ่งมีชีวิตอีกมากที่ต้องเสียดาวบ้านเกิดไปแบบที่เขา ฉะนั้นเจ้าตัวจึงต้องรับหน้าที่นั้น

ด้วยเหตุนี้ตัว Thanos จึงต้องออกตามหาปัจจัยอย่างที่สองนั่นก็คือ Infinity Stone ซึ่งเป็นอัญมณี 6 เม็ดที่ทรงพลังสุดๆ เพียงแค่ก้อนเดียวก็มีพลังเหนือกว่าใครๆ และถ้ารวบรวมครบทั้ง 6 ก็จะทำให้ผู้ครองสามารถควบคุมจักรวาลได้ด้วยปลายนิ้ว ส่วนปัญหามันก็ดันอยู่ที่หินครึ่งหนึ่งมันดันอยู่บนโลกนั่นเอง

 

 

Infinity Stones คืออะไร?

Infinity Stones นั่นก็คือตัวแทนแห่งพลังทั้ง 6 ที่ถูกสร้างโดยเหล่า Cosmic Entities ซึ่งประกอบโดย Death, Eternity, Entropy และ Infinity โดยพลังอัญมณีเพียงแค่ 1 เม็ดนั้นมีพลังที่สูงมากๆ ยิ่งถ้ารวบรวมได้ทั้งหมดก็สามารถที่จะควบคุมจักรวาลได้เลยทีเดียว

(Fun Fact: รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้ว Infinity Stones นั้นมีอยู่ด้วยกัน 7 เม็ด ซึ่งเม็ดที่ 7 มีชื่อว่า Ego Gem โดยในคอมมิกส์ได้ระบุว่าถ้ารวบรวมครบทั้ง 7 จะทำให้ Nemesis กลับมา ซึ่งเป็นตัวละครที่มีพลังสูงมากๆ อย่างไรก็ตามหินก้อนนี้ไม่ได้มีการระบุไว้ในฉบับภาพยนตร์)

 

 

Infinity Stones ทั้งหมดอยู่ที่ไหนบ้าง แล้วแต่ละเม็ดทำอะไรได้?

เราจะมาเริ่มย้อนความทรงจำกันสักหน่อย โดยจะไล่ลำดับของอัญมณีแต่ละเม็ดที่โผล่ออกมาในหนัง ว่าอะไรมาก่อนมาหลัง และตอนนี้อยู่ไหน

 

 

THE SPACE STONE

อัญมณีแห่งจักรวาลที่โผล่มาในรูปแบบของลูกบาศก์ Tesseract ที่เต็มไปด้วยพลังงานมหาศาลจนมนุษย์สามารถที่จะดึงเศษเสี่ยวของมันออกไปเพื่อใช้พลิตอาวุธได้ ซึ่งนอกจากตัวพลังงานแล้ว ความสามารถหลักในฐานอัญมณีของมันนั้นก็คือ พลังในควบคุมมิติที่ทำให้ผู้ใช้จะพาตัวเองไปที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้

Tesseract ปรากฎครั้งแรกที่โบสถ์ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งซึ่ง Red Skull เป็นคนไปแย่งมา โดยต่อมาก็มีการเปลี่ยนมือหลายต่อหลายครั้งทั้งไปอยู่ในมือ Howard Stark ต่อด้วย S.H.I.E.L.D. ตามด้วย Loki แล้วไป Asgard และจบที Loki อีกครั้ง

 

Spoil Alert!!

(ตอนจบ Thor: Ragnarok นั้นคาดว่า Loki ได้แอบนำลูกบาศก์คู่บุญนี้ติดตัวมาก่อนที่ Asgard จะพังลงจนเป็นเหตุให้ Thanos นั่งยาน Sacturary 2 มาดักหน้ายาน Asgard เพื่อชิง Tesseract ซึ่งในตัวอย่างของ Avengers: Infinity Wars จะเห็นว่ายักษ์ม่วงได้ชิงอัญมณีก้อนนี้จาก Loki มาได้สำเร็จ)

 

 

THE MIND STONE

อัญมณีแห่งจิต ปรากฏตัวครั้งแรกในรูปลักษณ์ของหินบนคทาที่ Loki ได้มาจาก Thanos ใน The Avengers ภาคแรก แต่ว่าในตอนนั้นยังไม่มีใครรู้ว่ารูปร่างที่แท้จริงของหินดังกล่าวคืออะไร จนกระทั่ง Ultron เป็นผู้คนพบและใช้มันเพื่อสร้าง Vision ขึ้นมาใน Avengers: Age of Ultron แน่นอนว่าตอนนี้หินนี้ก็อยู่ที่ Vision

ส่วนความสามารถนั้นยังไม่สามารถคาดเดาพลังที่แท้จริงได้ แต่ที่เรารู้แน่ชัดคือมันสามารถควบคุมจิตใจคน และยังใช้ในการสร้างผู้มีพลังพิเศษได้ด้วย ที่สำคัญคือปัจจุบันถือเป็นหัวใจของ Vision

 

 

THE REALITY STONE

อัญมณีแห่งความจริง ซึ่งโผล่มาในรูปร่างของ Aether ซึ่งเป็นสสารที่ไม่ตายตัว โดยความสามารถที่โดดเด่นคือพลังที่มหาศาลและสามารถเปลี่ยนแปลงความจริงได้ ซึ่งปรากฏครั้งแรกใน Thor:The Dark World ปัจจุบันนั้นถูกเก็บไว้ในคอลเลคชั่นของ The Collector

 

.

 

THE POWER STONE

อัญมณีแห่งพลัง ปรากฏครั้งแรกใน Guardians of the Galaxy ในรูปลักษณ์ของ The Orb ซึ่งเก็บกู้มาในภารกิจเปิดตัวของ Star Lord จนความจริงของมันถูกเปิดเผยโดย The Collector จนเกิดเป็นเรื่องราวในหนังเรื่องดังกล่าว พลังของมันนั้นก็ตามชื่อเลยคืออัญมณีแห่งพลัง มีมากขนาดที่ทำลายดาวทั้งดวงได้ ตอนนี้ถูกเก็บไว้ที่ฐานของ Nova Corps บนดาว Xandar

Spoil Alert!!

(ในตัวอย่างล่าสุดของ Avengers: Infinity Wars นั้น Power Stone ถือเป็นอัญมณีก้อนแรกที่ Thanos นำไปใส่ไว้ในถุงมือ ฉะนั้นจึงคาดเดาได้ว่าเราอาจจะได้เห็นฉากสั้นๆ ของการทำลาย Xandar เพื่อช่วงชิงหินก็เป็นได้)

 

 

THE TIME STONE

อัญมณีแห่งเวลาที่โผล่มาในรูปลักษณ์ของสร้อยคอที่ชื่อ Eye of Agamotto และปรากฏตัวครั้งแรกใน Doctor Strange ในด้านความสามารถของอัญมณีก้อนนี้นั้นเรียกว่าสูงมากๆ ซึ่งมันจะทำให้ผู้ครอบครองสามารถควบคุมกาลเวลาได้อย่างอิสระ ทรงพลังขนาดที่ Dormammu เจ้าแห่งมิติมืดยังสู้ไม่ได้ ปัจจุบัน Doctor Strange เป็นคนใช้และเก็บรักษาไว้และเขาก็รู้ถึงภัยจากยักษ์ม่วงที่กำลังจะมา

 

 

THE SOUL STONE

อัญมณีแห่งวิญญาณ​ที่ปัจจุบันยังไม่รู้ว่าจะโผล่มาในรูปลักษณ์ของอะไร หรือจะโผล่มาในหนังเรื่องไหนของ MCU รวมถึงพลังจะเป็นอะไรที่ถ้าอิงจากคอมมิคส์พลังของอัญมณีเม็ดนี้จะทำให้สามารถแทรกแซงและโจมตีวิญญาณของคนอื่นได้โดยตรง ที่สำคัญยังใช้ชุบชีวิตคนตายได้ด้วย

ส่วนมันจะปรากฏที่ไหนนั้นยังไม่มีใครทราบจริงๆ มีเพียงแต่ข้อสันนิษฐานสองอย่างคืออยู่กับ Heimdall ผู้สามารถมองเห็นชีวิตได้ทั่วจักรวาล หรือไม่ก็อาจจะอยู่ที่วากานด้าก็เป็นได้ เพราะในหนังเรื่อง Black Panther นั้นได้มีการพูดถึงดินแดนของคนตาย พูดถึงวิญญาณที่สามารถกลับมาสื่อสารกับกษัตริย์ปัจจุบันได้

และนอกจากนี้ในคอมมิก Wong ได้อธิบายถึงความสามารถของอัญมณีเม็ดนี้ไว้ว่า พลังของมันนั้นสามารถเป็นภัยต่อทุกสิ่งและเป็นอัญมณีที่ทรงพลังมากที่สุด

ส่วนใครอยากรู้ความจริงเกี่ยวกับหินเม็ดนี้ที่เป็นสปอยล์แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยถึงเนื้อหาอื่นๆ ก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ “รวมของเล่นที่คาดว่าสปอยล์ Avengers 3 ได้อย่างหนักหน่วง แต่จะตรงป่าวต้องรอพิสูจน์!!

 

 

สุดท้ายแล้ว Thanos จะได้อัญมณีทั้ง 6 ไปครอง หรือว่าเหล่า Avengers จะ Assemble กันจนสามารถชนะยักษ์ผู้บ้าคลั่งนี้ลงได้ ก็คงต้องไปตัดสินกันเอาเองแล้วใน Avengers: Infinity Wars วันที่ 26 เมษายน 2018 นี้

 

ที่มา polygon

Comments

Leave a Reply