พบกับเครื่องบินความเร็วเหนือเสียง พร้อมใช้งานในปี 2025 เดินทางเร็วกว่าเดิมถึง 2.6 เท่า

การเดินทางด้วยเครื่องบินนับว่าเป็นการเดินทางที่เร็วที่สุดในปัจจุบัน แต่ในอนาคตเราจะมีเครื่องบินที่บินได้เร็วกว่าในปัจจุบันอีกโดยมีความเร็วสูงถึง 2,715 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

โดย Boom Supersonic บริษัทผู้ผลิตเครื่องบินที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาลำนี้ว่า มันจะเป็นเครื่องบินแบบเร็วเหนือเสียง (Supersonic) ซึ่งสามารถบินจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษไปยัง เมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยใช้เวลาเพียงแค่ 3 ชั่วโมง 15 นาทีเท่านั้น จากปกติที่ใช้เวลาเกือบ 8 ชั่วโมง

 

เครื่องบินพาณิชย์ขนาด 55 ที่นั่งแบบความเร็วเหนือเสียง

 

Blake Scholl ผู้ก่อตั้งบริษัท Boom Supersonic ได้ออกมาเผยว่าเที่ยวบินพาณิชย์ความเร็วเหนือเสียงแบบ 55 ที่นั่งจะสามารถเปิดให้บริการได้ในปี 2025 อีกทั้งเขายังบอกอีกด้วยว่าเครื่อบินที่เขากำลังพัฒนาอยู่นี้จะออกมาดีกว่าเครื่องบินคองคอร์ด เครื่องบินความเร็วชื่อดังในอดีต

“ลองคิดถึงช่วงเวลาที่ครอบครัวต้องห่างกันเพราะระยะเวลาการบินที่ยาวนาน ลองคิดถึงเวลาที่เราไปเที่ยวแล้วต้องเสียเวลาไปกับการบินที่ยาวนาน จนรู้สึกว่าทริปนั้นไม่คุ้มค่า”

“นั่นคือเหตุที่เราก้าวเข้ามาในจุดนี้ เราคือทีมที่รวมสุดยอดวิศวกรและผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยี โดยมีจุดประสงค์เพื่อที่จะให้โลกของเรามีการเดินทางที่รวดเร็วขึ้นและสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น” Mr.Scholl กล่าว

 

เครื่องบินขนาดเล็กที่มีแผนจะเข้าทดสอบในต้นปี 2019

 

“คุณไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อที่จะนั่งเครื่องบินเหนือเสียงของเรา เพราะว่ามันจะมีราคาที่พอๆ กับเครื่องบินชั้นธุรกิจในปัจจุบัน ซึ่งมันสอดคล้องกับเป้าหมายสูงสุดของเราคือจะให้เครื่องบินความเร็วเหนือเสียงมีราคาไม่แพงที่ใครๆ ก็สามารถจ่ายได้” Mr. Scholl ได้กล่าวไว้ที่งานประชุมการบิน Dubai Airshow ในช่วงสัปดาห์นี้

ในตอนนี้มีลูกค้าที่มีคำสั่งซื้อเข้ามาขอซื้อเครื่องบินที่กำลังพัฒนานี้แล้วกว่า 76 ลำจาก 5 สายการบินที่ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ

 

ระยะเวลาการบินลดลงจากปกติ 7 ชั่วโมงเหลือเพียง 3 ชั่วโมง 15 นาทีเท่านั้น

 

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของเครื่องบินลำนี้ก็คือมันสามารถขึ้นไปถึงความสูง 60,000 ฟุตได้ซึ่งที่นั่นผู้โดยสารที่เดินทางจะสามารถเห็นส่วนโค้งของโลกได้ขณะที่กำลังเดินทางไปพร้อมกับเครื่องบินที่เร็วกว่าลำอื่นๆ ในปัจจุบันถึง 2.6 เท่าเลยทีเดียว

นอกจากนี้เขายังบอกด้วยอีกว่านอกจากเครื่องบินพาณิชย์ลำใหญ่แล้ว ยังมีเครื่องบินลำเล็กอีกด้วยโดยเขาได้ตั้งชื่อไว้ว่า XB-1 ซึ่งมีกำหนดจะทดสอบในปีหน้านี้

 

อย่างนี้ก็ไม่ต้องเสียเวลาบนเครื่องกันนานแล้วนะ

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply