พบกับเกมการ์ด Cards Against Humanity ออกมาต่อต้านทรัมป์ ไม่ให้สร้างกำแพงกั้นชายแดนได้!!

เมื่อไม่นานมานี้ โดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนล่าสุดของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีโครงการที่จะจัดสร้างกำแพงกั้นชายแดนระหว่างประเทศ สหรัฐ-เม็กซิโก ซึ่งเป็นโครงการที่ใช้เงินนับหลายพันล้านดอลลาร์

งานนี้แน่นอนว่าต้องมีผู้ไม่เห็นด้วย จึงได้มีบริษัทแห่งหนึ่งได้นำเกมการ์ดในตำนานที่เรียกว่า “Cards Against Humanity” ขึ้นเพื่อต่อต้านโครงการสร้างกำแพงของประธานาธิบดีคนนี้ด้วยการประชดประชัน

 

หน้าตาของเกมการ์ดอันนี้

 

หลายคนสงสัยว่าจะต่อต้านการสร้างกำแพงได้อย่างไร บริษัทระบุว่าเงินที่ได้จากการซื้อเกมการ์ดอันนี้จะนำไปซื้อที่ดินเปล่าบริเวณชายแดนสหรัฐ-เม็กซิโก ที่ยังเปิดขายในราคาไม่แพงนัก เพื่อต่อต้านไม่ให้ ทรัมป์ สร้างกำแพงได้สำเร็จ

เพราะอย่างน้อยก็จะมีจุดที่เป็นที่ดินของบริษัท ซึ่งจะไม่ขายให้รัฐบาลเด็ดขาด และนั่นก็จะถือว่าเป็นที่ดินซึ่งมาจากความร่วมมือร่วมใจกันของเราทุกคน

“โดนัล ทรัมป์ เป็นยักษ์วิปริตที่หวาดกลัวชาวเม็กซิกัน เขาได้สร้างกำแพงที่มีมูลค่ามากกว่าสองหมื่นพันล้านดอลล่าร์ ซึ่งทุกๆ คนรู้ว่ามันไม่ได้ช่วยอะไรเลย” บริษัทแห่งนี้ได้กล่าวเอาไว้

 

รัฐบาลกำลังเดินหน้าลงคลอง นั่นทำให้เราไม่มีตัวเลือก

 

ก่อนที่จะซื้อเกมการ์ดอันนี้ได้ ผู้ซื้อจะต้องลงชื่อเข้าร่วมรณรงค์และจ่ายเงิน 15 ดอลล่าร์(493 บาท) สำหรับค่าเกมการ์ด ซึ่งนอกจากจะได้เกมการ์ดมาแล้ว บริษัทแห่งนี้ยังบอกอีกด้วยว่าในเดือนธันวาคมที่จะมาถึงนี้พวกเขายังมีเซอร์ไพรส์อีกถึง 6 อย่างด้วยกันที่จะส่งให้ถึงหน้าประตูบ้านของผู้เข้าร่วมรณรงค์

 

ชายแดนระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกา-เม็กซิโก

 

เกมการ์ดนี้ได้ขายหมดตั้งแต่วันแรกที่ออกจำหน่าย ซึ่งวิธีการเล่นเกมแต่เดิมนั้นจะมีไพ่ 2 สีคือสีขาวและสีดำ โดยแต่ละคนนั้นจะถือไพ่สีขาวไว้ในมือ 10 ใบและในแต่ละตาผู้เล่นจะสุ่มหยิบไพ่สีดำ โดยไพ่สีดำนั้นจะเป็นโจทย์และให้คนอื่นเลือกไพ่สีขาวในมือของตัวเองเพื่อตอบโจทย์สีดำนั่นเอง

แต่ที่พิเศษสำหรับเกมต่อต้านทรัมป์นี้ก็คือ พวกเขาจะแจกจ่ายเศษพื้นดินที่มาจากที่ดินบริเวณชายแดนให้กับทุกคน ซึ่งเป็นเงินที่จากทุกคนที่ได้ซื้อเกมนี้ไป ดังนั้นหากรัฐบาลอยากจะสร้างกำแพงจะต้องนำทุกคนที่ซื้อเกมนี้ไปศาลด้วย

ซึ่งต่อมาก็มีความคิดเห็นจากชาวเน็ตออกมากล่าวถึงเจ้าเกม Card Against Humanity นี้ต่างๆ นานา อย่างความเห็นต่อไปนี้

 

เยี่ยมจริงๆ การ์ดเพื่อมนุษยชาติ เยี่ยมจริงๆ

 

ฉันรู้ยังไงคนก็ต้องจ่ายภาษี แต่ว่ามุกขำขันอันเสียดสีนี้มันดีเกินกว่าจะไม่เห็นค่าจริงๆ

 

ยังไงผมก็จะซื้อเกมนี้

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply