วิเคราะห์ตัวอย่าง Deadpool 2 นอกจาก DeadRoss แล้ว มันมีอะไรแฝงอยู่ในคลิปนี้กันบ้างนะ!?

เมื่อช่วงกลางดึกของวัน 15 พฤศจิกายน 2017 ที่ผ่านมา ทาง 20th Century Fox ก็ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ของ  Deadpool  2 มาให้เราได้ชมกัน แน่นอนว่าตัวอย่างก็ยังคงสไตล์เกรียนแตกไม่เปลี่ยนแปลง

ตัวอย่างดังกล่าว เปิดมาด้วยการที่ Ryan Reynold หรือ Deadpool ของเราแต่งตัวเป็น Bob Ross พร้อมกับการวาดภาพสุดฮาราวกับเมายา ฉากนี้เราอาจจะไม่ได้อะไรนอกจากความฮา แต่จริงๆ มันอาจจะเป็นการเล่นตลกอ้อมๆ เกี่ยวกับตัว Bob Ross ก็ได้ เพราะเขาได้เสียชีวิตด้วยมะเร็ง ส่วน Wade Wilson ก็เกือบตายด้วยมะเร็งนั่นเอง

 

ตัวอย่างล่าสุดที่ปล่อยมาเมื่อคืน

 

อย่างไรก็ตามประเด็นหลักของตัวอย่างนี้อยู่ที่ช่วง 10 วินาทีจากหนังจริงๆ ซึ่งมันเป็นสิบวินาทีที่ไวมากๆ ไวจนดูแทบจะไม่ทันเลยล่ะ แต่แม้มันจะรวดเร็วแค่ไหน เราก็พอจะได้อะไรหลายอย่างจาก 10 วินาทีนั้น ลองมาดูพร้อมกันเลยดีกว่า…

 

ในสองฉากแรกนั้นเราไม่ค่อยเห็นอะไรมากนอกจากการชักปืนออกมา แต่ที่น่าสนใจคือหญิงสาวในภาพแรก เธอคือใครกันหรือว่าเป็นแค่ตัวประกอบหมายเลข 1 ?

.

 

ฉากนี้ดูเหมือนเป็นห้องทดลองบางอย่าง ซึ่งทำให้หลายคนคาดว่าอาจจะเป็นห้องทดลองของ Mr.Sinister ก็เป็นได้ เพราะมีการพูดหนาหูว่าเขาจะเป็นตัวร้ายหลักของภาคนี้

 

ที่น่าแปลกใจคือได้ Dopinder มาลงสนามแล้ว หลังจากภาคก่อนพี่แกอยู่บนแท็กซี่เพียงอย่างเดียว

 

คู่รักสายฮากลับมาอีกครั้ง

 

ในตัวอย่างนี้เรายังไม่เห็น Colossus แต่เราได้เห็นแม่หนู Negasonic Teenage Warhead มาในลุคใหม่ที่ไม่ใช่เด็กฝึกงานพร้อมชุดทีม X-Men และผมที่ยาวขึ้น (ลุคนี้ฮอตสุดๆ)

 

ในช็อตนี้มีคนคาดการว่า Wade Wilson กำลังวิ่งหนี Cable ตัวละครใหม่ที่รับบทโดย Josh Brolin ซึ่งอาจจะเป็นการพบกันครั้งแรก

 

นอกจากนี้เราได้เห็นตัวละครของเจ้าหนู Julian Dennison ที่เราไม่รู้ว่าเขาเป็นรับบทเป็นอะไร แต่ให้เดาเขาอาจจะรับบทเป็น Pyro ก็ได้นะ

 

และเราก็ได้เห็นอีกหนึ่งตัวละครใหม่ Domino มนุษย์กลายพันธุ์ผิวสีที่มาพร้อมทรงผมทรงแอฟโฟร่สุดเฟี้ยวฟ้าว

 

Blind Al ก็กลับมารับบทเดิม เรียกว่าหนังเรื่องนี้แทบจะไม่ต้องใช้ตัวละครใหม่ๆ ก็ทำให้หนังดีได้ไม่ยาก (งบหมด)

 

ฉากนี้ดูแล้วไม่น่าจะเป็นการจัดงานศพให้ Deadpool แต่น่าจะเป็นการที่ Deadpool เข้าไปนอนแทนที่ศพเจ้าของงานมากกว่า

 

ปิดท้ายด้วย การอบอะไรบางอย่างที่ดูแล้วมันช่างเหมือนนิ้วจริงๆ เลยให้ตายสิ แต่จริงๆ มันคงเป็นชิมิชางกาที่ Deadpool ชอบกินนั่นแหละ

 

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดเราได้เห็นการจิกกัดคู่กัดตลอดกาลของ Deadpool ในเครดิตของตัวอย่าง ซึ่ง Bug นั้นก็หมายถึงแมลง ส่วน Parker ก็คือ Peter Parker หรือสไปเดอร์แมนนั่นเอง

 

สุดท้ายแม้เราจะไม่ได้เห็น Cable เต็มๆ แต่อย่างน้อยเราก็ได้เห็นมือจักรกลสุดเฟี้ยวของเขา…

 

Deadpool 2 มีกำหนดฉายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2018 แต่กว่าจะถึงตอนนั้นเราคงจะได้ดูตัวอย่างเต็มๆ กันอีกสองสามตัวกันแล้วว เมื่อถึงตอนนั้นเราจะมาคุยกันอีกครั้งว่ามีอะไรในตัวอย่างกันบ้าง แล้วติดตามรอกันไว้ให้ดีเลย…

 

ที่มา 20th Century Fox และเรียบเรียงโดย #เหมียวมู่ทู่

Comments

Leave a Reply