ถ่ายภาพสไตล์บาโรก ที่ใช้เด็กผิวสีมาเป็นแบบ เพื่อให้เห็นความงามภายใต้สีผิวที่แตกต่าง

โดยธรรมชาติของมนุษย์นั้น ไม่ว่าจะเป็นใคร ผิวสีอะไร เด็ก หรือผู้ใหญ่ ล้วนมีความงดงามอยู่ในตัวกันทั้งนั้น เราแค่ต้องเผยมันออกมา

ด้วยเหตุนี้ สองสามีภรรยา Regis และ Kahran ผู้อยู่เบื้องหลัง CreativeSoul จึงได้เลือกเด็กหญิงผิวสีมาเป็นแบบให้โดยมุ่งเน้นไปที่ทรงผมของพวกเขา

 

 

ทั้งคู่ได้สร้าง Afro Art ซึ่งเป็นชุดภาพที่เผยให้เห็นความงดงามของเด็กสาวผิวสีจนสะกดทุกสายตา จุดเด่นของชุดภาพดังกล่าวนี้ประกอบด้วยเสื้อผ้าที่เนี๊ยบทุกระเบียบนิ้วและทรงผมที่มีความเก๋ไก๋ในสไตล์ยุคบาโรก

สำหรับ บาโรก นั้นเป็นสมัยหนึ่งของศิลปะตะวันตกซึ่งเริ่มประมาณต้นคริสต์ศตวรรษที่ 17 ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี บาโรกจะเน้นความเป็นนาฏกรรม ศิลปะจะแสดงความขัดแย้งและความหรูหรา โอ่อ่า

 

 

Kahran กล่าวว่า “เราคิดว่ามันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเด็กที่จะมองความหลากหลายของสีผิวในเชิงบวก แต่น่าเสียดายที่ค่านิยมในสังคมมักจะทำให้พวกเขารู้สึกว่าตัวเองดีไม่พอจนทำให้กลายเป็นคนขาดความนับถือในตัวเอง”

“ดังนั้น เราจึงหวังว่าภาพชุดนี้จะทำให้ทุกคนได้เห็นถึงความงามและเอกลักษณ์ของทรงผมแอฟโฟร์ และเราก็หวังว่ามันจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กหญิงทั่วโลกในการรักความแตกต่างและความงามที่ไม่ซ้ำใครภายในตัวของพวกเขาเอง”

 

 

สำหรับชุดภาพนี้ Regis และ Kahran ได้ไปถ่ายรูปของเด็กๆ ผิวสีตามรัฐต่างๆ ในสหรัฐฯ โดยให้เด็กๆ สวมเสื้อผ้าที่เตรียมไปให้ ทำทรงผมแอฟโฟร์ แต่ถึงอย่างนั้นคู่รักก็ยังรักษาความเป็นธรรมชาติของเด็กๆ ไว้ได้อย่างดี เพราะนั่นคือจุดประสงค์หลักของภาพถ่าย

 

 

เราไม่จำเป็นต้องพยายามสร้างความงามให้ตัวเองเพื่อให้ได้รับการยอมรักจากคนอื่น แต่แค่ภูมิใจในสิ่งที่เป็น นับถือในตัวเอง เพราะนั่นคือความงามที่หาจากไหนไม่ได้

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ไม่มีใครตัดสินความงามของคุณได้ นอกจากตัวคุณเอง

ที่มา boredpanda l creativesoulphoto.com l Facebook l Instagram

Comments

Leave a Reply