เจ้าหมาไม่ยอมห่างจาก “ศพของเพื่อนรัก” ไปไหน จนร่างกายของมันผอมเหลือแต่กระดูก

คำว่า “เพื่อน” ถึงมันจะเป็นคำที่มันสั้นแต่ว่าก็เปี่ยมไปด้วยความหมาย เพราะว่านั่นเป็นสิ่งที่ไม่ว่าคนหรือสิ่งมีชีวิตอื่นๆ บนโลกก็จำเป็นต้องมี ซึ่งดูเหมือนคำว่าเพื่อนนี้เองที่ทำให้หมาตัวหนึ่งนั่งเฝ้าศพเพื่อนรักของมันจนมีร่างกายที่ผอมแห้งจนเหลือแต่หนังติดกระดูก

เจ้าหมาน้อยวัย 11 เดือนที่มีชื่อว่า Spyder ได้เริ่มต้นชีวิตของมันด้วยการถูกทิ้งอยู่ข้างถนนในรัฐนอร์ทแคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกากับเพื่อนของมัน แต่ก็ปรากฏว่าเพื่อนของมันได้จากไปก่อนวัยอันควรแต่ว่าเจ้า Spyder นั้นก็ไม่จากเพื่อนรักของมันไปไหนยังคงนั่งเฝ้าศพของเพื่อนของมันราวกับรอให้เพื่อนของมันตื่นขึ้นมาจากการนอนหลับ

 

 

เจ้าหมาที่แสนซื่อสัตย์ตัวนี้ไม่หนีเพื่อนของมันไปไหน อาจจะเพราะไม่รู้ว่าเพื่อนของมันได้จากไปแล้ว แต่มันก็ยังคงอยู่ใกล้ๆ ศพของเพื่อนตลอดเวลานั่นจึงทำให้มันไม่มีเวลาที่จะออกไปหาอาหารกิน จนร่างกายเริ่มซูบผอมลงเรื่อยๆ

 

 

ด้วยภาพความซื่อสัตย์ที่มันมีต่อเพื่อนของมัน ทำให้ใครบางคนทนเห็นภาพอันหดหู่ของเจ้าหมาตัวนี้ไม่ได้ จึงได้ติดต่อขอความช่วยเหลือจาก ศูนย์พิทักษ์สัตว์และพวกเขาก็ได้นำเจ้า Spyder ไปไว้ที่สถานสงเคราะห์แห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

 

“มันดูระแวงคนเอามากๆ ในตอนที่เราไปรับมันมา แต่ถึงอย่างไรฉันก็คิดว่ามันต้องได้รับความช่วยเหลือ เพราะว่าร่างกายของมันอ่อนแอมาก”

“มันจะไม่สามารถมีชีวิตรอดได้หากไม่ได้รับการช่วยเหลือ โดยเฉพาะเวลาที่อยู่ข้างนอกนั่น”  Jacquelyn O’Sullivan แห่งองค์กร Rescue Dogs Rock NYC ได้บอกไว้

 

 

ซึ่งจากการตรวจร่างกายเจ้า Spyder นั้นก็พบว่ามันเป็นโรคหลายโรคเลยทีเดียวทั้งการติดเชื้อต่างๆ และการที่มีขนหายไปอย่างจุด นั่นเป็นผลมาจากการอยู่ข้างถนนที่มีสุขอนามัยที่ไม่ดีนัก มันจึงต้องเข้ารับการรักษาอย่างด่วนและก็เป็นโชคดีของมันที่มีคนโทรแจ้งได้ทันเวลา

Spyder เข้ารับการรักษาอาการป่วยต่างๆ จากสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เซาท์แคโรไลน่า ซึ่งอาการของมันก็ดูเหมือนว่าดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน

“มันยังคงระแวงคนแปลกหน้าอยู่ แต่ว่าก็เริ่มน้อยลงแล้วล่ะ” O’Sullivan กล่าวเพิ่ม

 

 

อาจจะเป็นความซื่อสัตย์และความเป็นนักสู้ที่ทำให้มันยังมีชีวิตอยู่รอดจากสถานการณ์ที่เลวร้ายที่มันได้พบเจอ ก็ได้แต่หวังว่ามันจะหายเร็วๆ และมีครอบครัวใหม่เร็วๆ นี้นะ

ที่มา: thedodo 

Comments

Leave a Reply