หนุ่มฟลอริด้ารู้สึกตัวเองเป็นคนข้ามสัญชาติ หลังค้นพบว่าเนื้อแท้เป็น ‘ปินอย’ ไม่ใช่ ‘เมกัน’

การเป็นคนข้ามเพศนั้น คือคนที่รู้สึกว่าตนเองไม่ได้เป็นเพศที่ตนเองเกิดมา ซึ่งในปัจจุบันเราสามารถพบเจอคนข้ามเพศได้ทั่วโลก แต่วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับชายคนหนึ่งที่รู้สึกว่าตนเองเป็นคนข้ามสัญชาติ!

Ja Du หรือที่รู้จักกันในชื่อเดิมว่า Adam เป็นหนุ่มชาวอเมริกันผิวขาวที่เกิดมาแล้วรู้สึกว่าตัวเองนั้นไม่ใช่คนอเมริกัน แต่เขากลับรู้สึกว่าตัวเองมีความเป็นคนฟิลิปปินส์สูง หรือจริงๆ เนื้อแท้เขาอาจจะเป็นคนฟิลิปปินส์เลยด้วยซ้ำ

 

 

เขาเล่าว่าเรื่องทั้งหมดมันเกิดขึ้นตั้งแต่สมัยเด็กๆ แล้วว่าตัวเองเป็นข้ามสัญชาติแน่ๆ โดยเขาให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า “ผมได้ดูรายการเกี่ยวกับประวัติศาสตร์บ้างเป็นบางครั้ง รวมๆ กันก็หลายชั่วโมง แต่คุณเชื่อไหมผมไม่เคยรู้สึกสนใจอะไรเลยนอกจากวัฒนธรรมของฟิลิปปินส์”

อย่างไรก็ตามเขาก็ยังไม่ได้ติดสินใจบอกถึงสิ่งที่เขาเป็นแก่ครอบครัว เพราะเขาเกรงว่าถ้าบอกไปครอบครัวจะหัวเราะเยาะเขา รวมถึงคนในสังคมจะดูแคลนที่เขาเป็นแบบนี้ เพราะเดิมทีเขาก็เป็นคนข้ามเพศอยู่แล้วด้วย…

 

 

แม้ว่าเขาจะมีความกลัวในเรื่องดังกล่าวแต่ เขาก็ได้ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อจาก Adam เป็น Ja Du เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับยังหันไปขี่ ‘รถตุ๊กๆ’ ซึ่งเป็นพาหนะที่นิยมของประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนั้นเขายังย้อมรถตุ๊กๆ ของเขาเป็นสีม่วงด้วยนะ

สุดท้ายเขาได้บอกว่า “ทุกครั้งที่ผมได้ฟังเพลงหรือกินอาหารฟิลิปปินส์ ผมรู้สึกว่าผมได้อยู่ในร่างที่แท้จริงของตัวเองแล้ว”

 

 

Ja Du ไม่ใช่เพียงคนเดียวที่ค้นพบว่าตัวเองเป็นคนข้ามสัญชาติ เพระาว่ายังมีคนอีกหลายคนที่จัดอยู่ในประเภทดังกล่าวเช่นกัน อย่างเช่นเมื่อปี 2015 Rachel Dolezal ก็เป็นอีกคนที่มีอาการดังกล่าว

โดยเธอนั้นเกิดในครอบครัวคนผิวขาว แต่เธอนั้นคิดว่าตัวเองนั้นเป็นคนผิวสี ภายหลังเธอนั้นได้รับตำแหน่งเป็นหัวหน้าขององค์กรเพื่อคนผิวสีต่างๆ ในรัฐวอชิงตัน

 

 

ปัจจุบัน Rachel นั้นได้ใช้ชื่อว่า Nkechi Amare Diallo เธอบอกว่าเธอถูกคุกคามด้านความปลอดภัยเกือบสิบครั้ง แต่ทางตำรวจได้รายงานว่า ไม่พบหลักฐานการก่อเหตุคุกคามดังกล่าว

สุดท้ายเธอบอกกับทาง BBC ว่า “ฉันไม่ได้เป็นชาวแอฟริกันอเมริกัน แต่ฉันเป็นคนดำ มันวัฒนธรรม ปรัชญาชีวิต ทัศนคติทางการเมืองและสังคมของฉัน”

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply