ชายฮ่องกงชนะประมูล “เห็ดอัลบ้าไวท์ทรัฟเฟิล” ประจำปี ราคาสูงเกือบ 3,200,000 บาท

ทอง อาจจะเป็นสิ่งที่มีค่ามากเป็นอันดับต้นๆ สำหรับใครหลายๆ คน แต่เรารู้กันไหมว่ายังมีเห็ดชนิดหนึ่งที่มีค่ายิ่งกว่าทองอยู่ ที่สำคัญกว่าจะได้มันมาแต่ละทีก็เป็นอะไรที่ยากเย็นสุดๆ เลยล่ะ

เห็ดที่ว่านั่นก็คือ ‘เห็ดทรัฟเฟิล นั่นเอง โดยเห็ดชนิดนี้นั้นจะมีราคาขายตามท้องตลาดที่แพงมากๆ ซึ่งจะแบ่งออกเป็นแบล็คทรัฟเฟิลที่มีมูลค่าไม่สูงมากนักกับไวท์ทรัฟเฟิล เห็ดสีขาวที่มีมูลค่าสูง การจะได้มาก็เป็นเรื่องที่ยากสุดๆ

 

หลายคนคงงงล่ะสิ หน้าตาก็ไม่น่ากิน มันแพงอะไรกัน

 

และด้วยความหายากบวกกับความต้องการที่มีสูง โดยเฉพาะอัลบ้าไวท์ทรัฟเฟิลจากอิตาลี ฉะนั้นจึงมีการจัดประมูลไวท์ทรัฟเฟิลชนิดนี้ในชื่อ Alba White Truffle Auction ที่ประเทศอิตาลีทุกๆ ปี

ซึ่งชายที่ชนะการประมูลในปีนี้ก็คือ ชายชาวฮ่องกงที่ใช้ชื่อแฝงว่า Eugene Fung โดยประมูลไวท์ทรัฟเฟิลขนาด 900 กรัม ไปด้วยราคา $750,000 ฮ่องกงดอลลาร์ หรือตีเป็นเงินไทยก็ราวๆ 3,200,000 บาท

 

แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่ามีคนเคยประมูลไวท์ทรัฟเฟิลหนัก 1 กิโลกกรัมมูลค่าเกือบ 10 ล้านบาทเลย

 

นอกจากเห็ดที่ Eugene ประมูลไปได้แล้ว ยังมีเห็ดอีกสองชุดถูกประมูลไปโดยชายชาวจีนเช่นกัน ซึ่งเป็นเห็ดขนาด 500 และ 240 กรัม คิดเป็นเงินราวๆ 550,000 และ 470,000 ฮ่องกงดาลลาร์ เป็นเงินไทยราวๆ 1.9 ล้านบาทและ 2.3 ล้านบาทตามลำดับ โดยชายที่ประมูลไปก็คือ Joseph Tsai รองประธานอะลีบาบากรุ๊ปนั่นเอง

อย่างไรก็ตามเงินจากการประมูลทั้งหมดนั้นจะถูกนำไปใช้ในโครงการ ‘Mother’s Choice’ ซึ่งเป็นงานการกุศลที่จะช่วยสนับสนุนเด็กที่ตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรและเด็กที่ไม่มีครอบครัว

 

ยิ่งก้อนโตและน้ำหนักมากเท่าไหร่ ทรัฟเฟิลก็จะมีมูลค่าที่สูงตามเท่านั้น

 

สุดท้ายนั้น ถ้าใครอยากจะลองลิ้มรสรสชาติของเห็ดในตำนานสุดหายากนี้ ก็คงจะต้องทุ่มเงินกันเยอะหน่อย หรือถ้าอยากกินแต่ไม่ต้องเป็นไวท์ทรัฟเฟิลก็ได้ แบล็คทรัฟเฟิลถือเป็นตัวเลือกที่ไม่แย่เลยล่ะ (แต่ก็แพงเหมือนกันนะ)

 

ใครสนใจจะสั่งมาให้ทีมงานเหมียวรีวิวสักก้อนไหม

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply