เจ้าหมาผู้ผ่านความเจ็บปวดจากโรคผิวหนัง ต้องเปลี่ยนชื่อถึง 3 ครั้ง จนได้พบเจ้านายที่พร้อมดูแลมันจริงๆ

Kong เจ้าหมาพันธุ์บอเดอร์คอลลี่อายุ 1 ปี อาศัยอยู่ในศูนย์ช่วยเหลือและพักพิงสัตว์ในเมือง Claremore รัฐโอคลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา มันต้องเผชิญกับโรคผิวหนังที่รุนแรง มันไม่สามารถโดนแสงแดดได้เนื่องจากว่าผิวหนังของมันบอบบางมาก

 

 

แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่มันออกไปวิ่งเล่นตามประสาหมาพอกลับมาผิวหนังของมันจะเปลี่ยนกลายเป็นสีชมพูสร้างความทุกข์ทรมานให้กับมันเป็นอย่างมาก อีกทั้งขนของมันก็หยาบกร้านและทิ่มแทงผิวหนังให้ได้รับความเจ็บปวดอยู่ตลอดเวลา

 

มันได้รับความช่วยเหลือจากมูลนิธิช่วยเหลือหมาพันธุ์บอร์เดอร์คอลลี่ในรัฐเท็กซัส ทางมูลนิธิได้ช่วยออกค่าใช้จ่ายและนำตัวมันมารักษาจนเกือบหายดีแล้วตั้งชื่อใหม่ว่า #387 เท่ซะเหลือเกิน

หลังจากที่มันถูกรักษาอาการโรคผิวหนังที่เป็นอยู่แล้ว ทางมูลนิธิก็ได้หาบ้านใหม่ให้กับมันโดยถ่ายรูปขึ้นเว็บประกาศ เมื่อรูปของมันถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้รับความสนใจจากคนรักหมามากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ Curtis Hartsell ผู้ตกหลุมรักในรอยยิ้มของหมาสีขาวตัวนี้

 

 

“ผมเห็นรูปของมันแล้วก็ตกหลุมรักในทันที และจากคำอธิบายภาพผมก็คิดว่าผมอยากจะรับมันมาดูแล” Curtis กล่าว

Curtis ทำงานเป็นนักวิเคราะห์ข่าวด้านความปลอดภัยในรัฐเท็กซัส หลังจากที่เขายื่นเอกสารขอเป็นเจ้าของใหม่กับเจ้า #387 แต่ก็กลัวว่าจะไม่ผ่าน เนื่องจากการทำงานของเขาอาจทำให้ไม่มีเวลาดูแลเจ้าหมาตัวนี้สักเท่าไหร่นัก

แต่อย่างไรก็ตามเขาก็พยายามจนกระทั่งฟ้าเป็นใจ อนุมัติให้เขารับเจ้า #387 ไปดูแลได้ในที่สุด

 

 

ในที่สุดวันที่ทั้งสองได้มาพบกันเป็นครั้งแรกก็มาถึง มันวิ่งเข้ามากอดชายหนุ่มในทันที มันเอาหน้ามาชนแล้วก้มหน้าเหมือนกับว่ามันจะยอมอยู่กับชายคนนี้ตลอดไป…

.

 

มันถูกเปลี่ยนชื่ออีกครั้งเป็นเจ้า Zib สุนัขที่เคยต้องเผชิญกับความเจ็บปวดในอดีต กลายมาเป็นสุนัขที่จะมีความสุขกับเจ้านายคนใหม่ที่จะดูแลมันตลอดชีวิต

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply