ชายชาวจีนป่วยประหลาด…อายุ 30 ปี แต่กลับมีร่างกายและสติปัญญาเท่าเด็กหัดเดิน

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 สำนักข่าวเดลีเมลล์ได้นำเสนอเรื่องราวของ Wang Tianfang ชายชาวจีนวัย 30 ปีจากหมู่บ้านหวังฟาน มณฑลอานฮุย ที่ต้องทนใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก

ตามรายงานบอกว่าเขาป่วยเป็นโรคหายากที่แม้แต่แพทย์ก็ไม่สามารถวินิจฉัยได้ ซึ่งโรคดังกล่าวส่งผลทำให้เขามีสภาพร่างกายและสติปัญญาเท่ากับเด็กวัยหัดเดิน แถมยังไม่สามารถพูดคุย เดิน หรือดูแลตัวเองได้เลย

 

 

ทางด้าน Chu Xiaoping แม่วัย 52 ปีได้ออกมากล่าวว่า “สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ฉันต้องการคือ การได้ยินเสียงลูกชายร้องเรียกคำว่าแม่ แต่ที่น่าเศร้าคือเขาไม่สามารถทำได้

ลูกชายของฉันหยุดโตมาตั้งแต่อายุ 2-3 ขวบ เขามีความสูงเพียงแค่ 80 เซนติเมตร ซึ่งนอกจากจะหยุดโตแล้ว สติปัญหาของเขาก็ไม่พัฒนาด้วย”

 

 

ในตอนที่ Wang อายุได้เพียง 2 ขวบ ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงต่างก็ได้แนะนำให้นาง Chu นำลูกไปทิ้งตามถนน หรือหน้าวัด และปล่อยให้คนอื่นนำไปเลี้ยง

แต่ทว่าด้วยหัวใจอันยิ่งใหญ่ของคนเป็นแม่ เธอได้ยืนกรานว่าจะไม่ทำเช่นนี้เด็ดขาด และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเธอก็จะขอเป็นผู้ที่คอยอยู่ดูแลลูกชายด้วยตัวเอง

 

 

Chu ต้องดิ้นรนทำงานอย่างหนัก เพื่อหาเงินมาดูแลลูกชายที่ป่วย โดยเธอมักจะไปเก็บใบชามาขาย รวมถึงเป็นพนักงานทำความสะอาดรายชั่วโมงด้วย และเมื่อถึงเวลาที่ต้องออกไปทำงานในเมือง Chu ก็ได้ขอให้เพื่อนบ้านมาคอยช่วยดูแลนาย Wang แทนเธอ

 

ถึง Wang จะไม่สามารถพูดได้ แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังสามารถยืนได้ด้วยตัวเอง

 

อย่างไรก็ตาม ทางแพทย์เคยได้ออกมาบอกกับ Chu ว่าโรคปริศนาที่ Wang เป็นอยู่นั้น เป็นโรคที่หาสาเหตุได้ยากมาก อีกทั้งมันอาจจะทำให้เขาไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้นานเหมือนคนทั่วๆ ไป

เมื่อได้ยินดังนั้นหัวอกของคนเป็นแม่ก็แทบจะแตกสลาย เพราะเธอไม่คิดเลยว่าลูกชายของตัวเองจะตกอยู่สภาพที่น่าสงสารเช่นนี้ ซึ่งเธอก็มักจะร้องไห้ออกมาทุกครั้งเมื่อได้พูดถึงเรื่องของ Wang

 

 

“สิ่งที่ฉันต้องการคืออยากให้เขามีชีวิตอยู่ต่อไป ฉันไม่อยากเห็นเขาตาย”  Cho กล่าว

 

แม้จะรู้ดีว่าลูกจะไม่มีวันหายเป็นปกติ แต่แม่หัวใจยิ่งใหญ่คนนี้ก็จะขออุทิศทั้งชีวิตของเธอ เพื่อดูแลลูกชายให้อยู่กับเธอให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply