มิตรภาพ 2 สายพันธุ์ระหว่างหมาไซบีเรียนกับเป็ดน้อย โฮ่งๆ ก๊าบๆ แบบนี้คุยกันรู้เรื่องหรอ?

ว่ากันว่าหมากับสัตว์ปีกนี้เหมือนจะเป็นศัตรูกันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน เห็นทีไรก็เป็นต้องไล่งับกันทุกที เหมือนอย่างเช่นหมากับเป็ด แต่ใครจะไปรู้ว่าสัตว์สองสายพันธุ์นี้จะสามารถกลายมาเป็นเพื่อนรักกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ

เจ้า Max หมาพันธุ์ฮัสกี้วัย 5 ขวบ อาศัยอยู่ในเมืองเสตราท์ รัฐมินนิโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกา มันถูกรับเลี้ยงจากสถานรับเลี้ยงสัตว์โดบ Patrick และ Kirsten Riley 

 

 

เดิมทีสองสามีภรรยาได้เลี้ยงฮัสกี้ไว้ตัวหนึ่งชื่อว่าเจ้า Sasha ซึ่งทันทีที่เจ้า Max เข้ามาอยู่ ทั้งสองก็กลายเป็นเพื่อนซี้กันในทันที แต่น่าเศร้าที่ในเวลาต่อมา เจ้า Sasha ก็ได้จากโลกนี้ไป ทำให้ Max ต้องใช้ชีวิตตามลำพังด้วยความเหงาหงอย

พอ Patrick และ Kirsten เห็นว่าเจ้า Max นั้นเหงาหงอย พวกเขาจึงรับเป็ดตัวหนึ่งชื่อว่า Quacker เข้ามาอยู่ด้วย ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าทั้งสองเอาเวลาตอนไหนไปซี้กัน เห็นอีกทีก็เดินตามกันต้อยๆ อย่างกับรู้จักกันมาตั้งแต่ชาติปางก่อนแหน่ะ

 

 

ทุกๆ เช้าชาวเมืองก็จะเห็นเจ้า Max กับเจ้า Quackers ออกมาเดินเล่นอยู่ข้างถนน กินลมชมวิวกันตามประสา แต่ในบางครั้งก็แอบทำให้รถติดเพราะพี่สองตัวนี้เค้าไม่แคร์อะไรรอบข้างเล๊ยยย ในโลกนี้มีเพียงสองเราเท่านั้น

 

 

ผู้คนที่พบเห็นหมาและเป็ดสองตัวนี้เดินคู่กันทีไร ก็อดไม่ได้ที่จะหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูป ทั้งสองตัวกลายเป็นขวัญใจชาวเมืองไปซะแล้ว

 

 

มันกิน นอนและอยู่ด้วยกันตลอดเวลา มิตรภาพต่างสายพันธุ์นี้บางคนอาจจะคิดว่ามันคงเป็นไปไม่ได้ เพราะเท่าที่เห็นอยู่บ่อยๆ ก็พอจะรู้ว่ามันเป็นศัตรูกันแต่ทั้งสองตัวนี้ก็ทำให้รู้ว่าไม่ใช่หมาและเป็ดทุกตัวที่จะเป็นศัตรูกันไปตลอด

 

 

ถึงแม้ว่าตอนนี้เจ้า Sasha จะจากไปแล้วเหลือแต่เพียงเจ้า Max ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยความเหงาแต่ก็มี Quackers เพื่อนรักต่างสายพันธุ์ตัวใหม่ที่มาคลายความเหงาให้ แต่ถึงอย่างไรเจ้า Sasha ก็ยังคงจะอยู่ในความทรงจำของเจ้า Max ตลอดไป…

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply