ชาวเน็ตช่วยตามหาเด็กที่ถูกลักพาตัวไปจากโรงพยาบาล หลังเห็นข้อความบนโลกออนไลน์

สื่อโซเชี่ยลในปัจจุบันเรียกว่าเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังมากๆ แน่นอนว่าถ้าใช้ในทางที่ผิดมันก็จะเป็นเครื่องมืออันชั่วร้าย แต่ถ้าใช้ในทางที่ถูกมันก็จะสามารถช่วยเหลือผู้คนได้อย่างน่าอัศจรรย์แม้จะไม่รู้จักกันก็ตาม

เช่นเดียวกับเรื่องราวในครั้งนี้ เมื่อ Mélissa McMahon และ Simon Boisclair สองสามีภรรยาที่เพิ่งจะให้กำเนิดลูกน้อย Victoria ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองควิเบก ประเทศแคนาดา แต่แล้วไม่กี่ชั่วโมงต่อมาลูกน้อยของพวกเขาก็ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย!?

 

 

Daniel Cossette ผู้เป็นลุงของหนูน้อย Victoria เล่าว่า เขาเห็นพยาบาลคนหนึ่งเดินออกไปยังทางเดินพร้อมกับอุ้มเด็กน้อยคนหนึ่งโดยเธอใส่เครื่องแบบของโรงพยาบาล เลยทำให้ตัวเขาไม่ได้สงสัยอะไรว่าเด็กคนนั้นอาจจะเป็นหนูน้อย Victoria

แต่เมื่อทั้งหมดรู้ว่าลูกของ Mélissa และ Simon ได้หายไป ทางโรงพยาบาลจึงรีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อช่วยตามหาหนูน้อย Victoria ทันที นอกจากนี้ ตัวคุณพ่อก็ได้โพสต์ภาพลูกสาวบนโซเชี่ยลเผื่อว่าจะมีใครบังเอิญเห็นคนร้ายและสามารถช่วยพวกเขาตามหาได้

 

 

เชื่อไหมว่าคนกลุ่มแรกที่ยื่นมือเข้ามาช่วยนั้นคือ Mélizanne Bergeron และเพื่อนๆ ซึ่งเป็นวัยรุ่นอายุราวๆ 20 ปีเท่านั้น เธอเล่าว่าบังเอิญเห็นข้อความผ่านหน้าเฟซบุ๊กของพวกเขา จึงตัดสินใจทันทีว่าจะต้องทำอะไรสักอย่าง ทุกคนจึงช่วยกันออกตามหาคนร้ายอย่างเร่งด่วน

 

 

เวลาผ่านไปไม่นานพวกเขาก็พบว่ามีรถโตโยต้ายาริสสีแดง พร้อมกับป้าย ‘มีเด็กบนรถ’ วิ่งผ่านไปด้วยท่าทีน่าสงสัย ทุกคนจึงพากันค้นกล้องวงจรปิดเพื่อหาเจ้าของรถ และพวกเขาก็พบกับโฉมหน้าของคนร้าย

 

 

ที่เยี่ยมกว่านั้นคือพวกเขาจำได้ว่า หญิงคนในภาพดังกล่าวนั้นเป็นเพื่อนบ้านของพวกเขาซึ่งอาศัยอยู่ในอพาตเมนต์ใกล้ๆ

ทั้งหมดจึงรีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที และเจ้าหน้าที่สามารถจับคนร้ายได้ในที่สุดพร้อมส่งคืนหนูน้อย Victoria ให้กับพ่อแม่ของเธอ

 

 

เรื่องราวทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นภายในไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ทั้งการหายตัวไปและการพาหนูน้อยกลับคืน ต้องขอบคุณกลุ่มเด็กวัยรุ่นทั้งสี่ที่ช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับทางการ

หลังจากเหตุการณ์ทั้งหมดจบลง ทุกคนต่างพากันร่ำไห้ด้วยความยินดีทั้งกลุ่มเด็ก 4 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจ พยาบาลที่ดูแลหนูน้อย และรวมถึงพ่อแม่ของหนูน้อยด้วย งานนี้ทุกคนต่างพากันขอบคุณพลังโซเชี่ยลที่ช่วยให้เจอหนูน้อย Victoria ได้อย่างรวดเร็ว

 

 

ที่มา inspiremore

Comments

Leave a Reply