สาวเจอเจ้าเหมียวแวะเวียนมาหาบ่อย ให้อาหารกินจนผูกพัน เลยต้องรับเลี้ยงซะอย่างนั้น

นี่คือเรื่องราวของ Dickens แมวน้อยที่มักจะแวะเวียนมาหาผู้หญิงคนหนึ่งอยู่บ่อยๆ ซึ่งเธอก็ใจดีให้อาหารมันกินด้วย และพอนานวันเข้าก็เริ่มกลายเป็นความผูกพัน จนเธอคนนั้นไม่สามารถปล่อยให้มันอยู่ลำพังได้อีกต่อไป

ก่อนหน้านี้ Dickens เป็นลูกแมวตัวน้อยที่เดินเตร่อยู่ในเมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา ทุกๆ วันมันจะโฉบไปบ้านคนโน้นทีคนนี้ที โดยไม่ได้สนใจอยู่ที่ไหนเป็นหลักเป็นแหล่ง

จนวันหนึ่งมันเดินเข้ามาในบ้านของหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งหญิงสาวคนนั้นจำได้ว่ามันคือลูกแมวที่เคยเดินเข้ามาในบ้านของเธอเมื่อปีก่อน และตอนนี้มันได้โตขึ้นจนเป็นแมวหนุ่มแล้ว

 

 

Dickens มักจะออกมาเดินอยู่บริเวณละแวกบ้านของเธออยู่เสมอ ร่างกายของมันปกคุลมด้วยขนหนาแน่น และมีท่าทางที่หิวโหยมาก ซึ่งหญิงใจดีรายนี้ก็ได้นำอาหารมาให้มันกินทุกวัน พร้อมกับดูแลมันเป็นอย่างดี จนในที่สุดเจ้าเหมียวก็เริ่มคุ้นเคย และยอมให้เธอเข้าใกล้

 

 

“เธอต้องการช่วยเหลือแมวตัวนี้ และไม่สามารถทิ้งให้มันอยู่ข้างนอกตามลำพังได้ ดังนั้น เธอจึงพามันไปพบสัตวแพทย์” Celine Crom จากคลินิก Chatons Orphelins Montréal กล่าว

 

 

เมื่อเจ้าเหมียวถูกนำตัวไปยังคลินิกดูเหมือนว่ามันไม่มีท่าทางที่จะต่อสู้เลย แต่กลับดูมีความสุขเป็นอย่างมากที่ได้รับการดูแล ซึ่งทางคลินิกก็ได้ตั้งชื่อให้มันว่า Dickens โดยในเวลานั้นมันมีอายุประมาณ 1 ขวบ

ตอนนี้เจ้า Dickens ได้รับการช่วยเหลือจากมนุษย์ใจดี ต่อไปมันก็ไม่ต้องนอนหลับตัวคนเดียว และไม่ต้องคอยต่อสู้กับแมวตัวอื่นๆ แล้ว

 

 

เจ้าเหมียวได้รับความอบอุ่นด้วยผ้าขนสัตว์ นั่นทำให้มันรู้สึกดีขึ้นมาก และเริ่มส่งเสียงร้องออกมา

 

Dickens ได้พักรักษาตัวอยู่ที่คลินิกเป็นเวลาหลายสัปดาห์ ทำให้ร่างกายที่ได้รับการฟื้นตัวอย่างเต็มที่กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง และมันรอคอยเจ้านายใหม่ในทุกๆ วัน เพื่อหวังว่าจะมีคนรับไปอยู่ด้วย

ในระหว่างนั้น Marie เจ้าหน้าที่อาสาสมัครของ Chatons Orphelins Montréal ก็ได้พามันกลับบ้านไปดูแลเป็นการชั่วคราว ในระหว่างที่รอให้สุขภาพมันแข็งแรงและพร้อมที่จะไปอยู่บ้านหลังใหม่

 

 

ซึ่งหลังจากที่ได้เข้าไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ Dickens ก็ได้ออกสำรวจสภาพแวดล้อมภายในบ้าน และนั่นก็ทำให้มันมั่นใจว่าสถานที่แห่งนี้ปลอดภัยดี

 

ตั้งแต่ได้เข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านหลังใหม่ Dickens ก็กลายเป็นผู้ที่มอบความสุขและความสดใสให้กับคนในบ้านเป็นอย่างดี มันเป็นแมวที่ต้องการการดูแลเอาใจใส่ และอยากอยู่กับมนุษย์เสมอ

 

 

หลังจากสุขภาพของมันแข็งแรงสมบูรณ์แล้ว หญิงสาวที่เคยช่วยชีวิตก็รับมันไปเลี้ยงในทันที ในที่สุดเจ้า Dickens ก็มีบ้านที่แท้จริงของตนเองเสียที ยินดีด้วยนะเจ้าเหมียว

 

 

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply