ชาวเน็ตครหา ร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ ตัดต่อก้นลายใส่นางแบบ ยัดเยียดความงามตามธรรมชาติ!?

จะดีแค่ไหนถ้ามีแบรนด์เสื้อผ้าที่เลือกโชว์ความงดงามของนางแบบ ด้วยการไม่นำการถ่ายแบบนั้นมาตกแต่งด้วยโปรแกรมโฟโต้ชอปจนเกินไป เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสวยงามที่แท้ของผุู้หญิงนั้น ควรจะเริ่มจากการที่ทุกคนยอมรับความงามที่เป็นธรรมชาติ

แบรนด์เสื้อผ้า missguided จึงขอตอกย้ำแนวคิดนี้ ด้วยการโพสต์สื่อโฆษณาที่มีนางแบบสวมใส่ผ้าและโชว์ก้น ที่มีรอยแตกอยู่ ทำเอาชาวเน็ตต่างชื่นชมยินดีและหวังว่าการเริ่มต้นนี้ จะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมแฟชั่นให้เปิดกว้างเรื่องแนวคิดความหลากหลายของร่างกาย

 

 

แต่เมื่อชื่นชมอยู่ได้ไม่นาน แบรนด์เสื้อผ้าจากอังกฤษ Missguided ก็เกิดอาการที่เรียกว่า “โป๊ะแตก!!” เพราะชาวเน็ตรู้สึกว่าภาพของนางแบบในชุดบิกินี่สีเมทัลลิค มันมีอะไรผิดปกติไปนะสิ

 

ชาวเน็ตคนหนึ่งได้แสดงความเห็นในภาพโฆษณานี้ว่า “จริงๆ แล้วพวกเขาน่าจะตกแต่งรอยแตกลงไปบนก้นของนาแบบ มากกว่าที่จะเป็นรอยธรรมชาตินะ”

ส่วนอีกความคิดเห็นก็กล่าวว่า “รอยแตกที่ก้นของนางแบบนั้น ได้รับการตกแต่งจากโปรแกรมโฟโต้ชอปแน่นอน เพราะ มันดูไม่เป็นธรรมชาติเลย”

 

 

เมื่อลองดูดีๆ ก็จะพบว่ารอยแตกนั้นไม่มีความเหมือนกันเลยในแต่ละภาพ ทั้งๆ ที่ใช้นางแบบคนเดียวกัน!!??

 

เมื่อลองซูมดูใกล้ๆ ก็จะพบว่ามีความผิดปกติที่ขอบของสะโพก ซึ่งดูแล้วก็อดไม่ได้ที่จะคิดว่า “แกต้องใช้โฟโต้ชอปแน่ๆ”

 

ไม่นานนักโฆษกของแบรนด์ Missguided ก็ออกมากล่าวในแถลงการณ์ว่า “ในส่วนของข้อกล่าวหาทั้งหมดนั้น เราไม่ได้มีการใช้โปรแกรมตัดต่อเพื่อการตกแต่งแต่อย่างใด เราต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้กับความหลากหลายของร่างกาย และนโยบายของเราคือการไม่ใช้โฟโต้ช็อปเพื่อลบในสิ่งที่เป็นข้อบกพร่อง”

“โปรแกรมโฟโต้ชอปนั้นจะทำให้สิ่งที่อยากสื่อสารออกไปนั้นผิดไปจากเดิม ซึ่งสิ่งที่ต้องการสื่อสารก็คือความสมบูรณ์แบบที่ไม่สมบูรณ์แบบนั้นเอง

 

 

แล้วคุณล่ะคิดว่ายังไงกันบ้าง?

ที่มา designtaxi

Comments

Leave a Reply