แผนโปรโมทการท่องเที่ยว ด้วยภาพถ่ายหมู่เกาะแฟโรแบบ 360 องศา โดยฝีมือพี่แกะเจ้าถิ่น

ภาพถ่าย Google Street View ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่มีประโยชน์อย่างมาก เพราะนอกจากจะทำให้เราได้เห็นภาพของภูมิประเทศต่างๆ ได้จากหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือมือถือแล้ว มันยังช่วยให้เราเห็นสถาพเส้นทางคราวๆ ก่อนการเดินทางได้อีกด้วย

และในการเก็บภาพ Google Street View นั้นทาง Google เองก็ได้เลือกใช้วิธีในการเก็บข้อมูลหลายวิธีไม่ว่าจะเป็นรถถ่ายภาพ คน แต่บางครั้งการถ่ายภาพแบบนั้นพวกสัตว์อย่างเจ้าแกะเองก็ทำได้เหมือนกันนะ!!

ล่าสุดทางการท่องเที่ยวของหมู่เกาะแฟโรเองก็ได้เลือกใช้ภาพ Street View นี้ในการช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวของเกาะ โดยได้รับความช่วยเหลือจากเหล่าเจ้าแกะที่อาศัยอยู่บนเกาะ

 

 

พวกเขาได้เลือกติดกล้องถ่ายภาพแบบ 360 องศาและแผงโซล่าเซลล์ไว้บนหลังแกะ ซึ่งภาพได้เผยให้เห็นถึงความสวยงามของหมู่เกาะนี้แทบจะทุกมุมเลยทีเดียว

พวกแกะในหมู่เกาะแห่งนี้ค่อนข้างที่จะเป็นมิตรมาก เนื่องจากพวกมันไม่ต้องคอยกังวลเกี่ยวกับเหล่านักล่า ดังนั้นคุณสามารถเข้าไปใกล้ๆ พวกมันได้ง่ายๆ และพวกแกะเองก็เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของหมู่เกาะแห่งนี้

 

ภาพ Google Street View ฝีมือเหล่าพี่แกะ

 

ภาพถ่ายแบบมุมมอง 360 องศาโดยเหล่าพี่แกะนี้ใช้ชื่อว่า Sheep View โดยพวกเขาเริ่มต้นโปรเจกต์ดังกล่าวเมื่อประมาณปีที่ 2016 ผ่านมา และได้ทำการอัพเดทลงบนเว็บไซต์ visitfaroeislands ของพวกเขา

ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ดูเหมือนว่าการโปรโมทด้วยวิธีดังกล่าวนี้จะประสบผลสำเร็จ หลังจากที่ตัวเลขของนักท่องเที่ยวในหมู่เกาะนี้เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 10 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

 

 

แหม่… ก็เป็นอีกหนึ่งแผนโปรโมทการท่องเที่ยวที่เจ๋งจริงๆ เลยนะเนี่ย

แบบนี้น่าจะลองนำมาปรับใช้กับบ้านเราดูนะ

ที่มา earther

Comments

Leave a Reply