คนขับรถบัสกลายเป็นฮีโร่ หลังจอดขวางทางหลบหนีของคนร้ายที่กำลังถูกตำรวจตามล่า

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ประเทศอังกฤษเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากที่คนขับรถบัสได้ตัดสินใจเลี้ยวรถกระทันหันเพื่อช่วยเจ้าหน้าที่ในการสกัดจับคนร้ายที่กำลังพยายามหลบหนี ในเมือง Sidcup ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

รถบัส 2 ชั้นสาย 132 ไปยัง North Greenwich ได้เลี้ยวกระทันหัน และจอดขวางทางการจราจร และทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าจับกุมคนร้ายได้สำเร็จ

 

ภาพของรถบัสคันดังกล่าวที่ช่วยเจ้าหน้าที่ในการสกัดจับคนร้าย

 

คุณ Tracey Emmerton หนึ่งผู้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวเล่าว่า “รถบรรทุกคันดังกล่าววิ่งอยู่บนถนนทั้งสองเลน ผมไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงถูกตำรวจไล่จับ รถบัสที่ขับนำหน้าได้จอดกระทันหันและจากนั้นมันก็จอดขวางทางเอาไว้ ตอนที่ผมขับรถผ่านดูเหมือนว่าจะมีคนได้รับบาดเจ็บด้วยนะ “

ส่วนทางด้านโฆษกของทางสถานีตำรวจก็ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ว่าทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตามรถของผู้ต้องสงสัย หลังจากที่เขาได้พยายามหนีจากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่เมื่อเวลาประมาณ 12:30 ของวันที่ 11 พฤศจิกายน 2017 ที่ผ่านมา

 

 

“ระหว่างการติดตามรถต้องสงสัยคันดังกล่าว ผู้ต้องหาได้ขับชนรถที่จอดอยู่หลายคน และหลังจากการสกัดจับ เราได้ควบคุมตัวชายผู้ต้องหาคนหนึ่งได้ใกล้ๆ กับถนน Blackfen Road” โฆษกจากสถานีตำรวจกล่าว

และแน่นอนว่าวีรกรรมของคนขับรถบัสท่านนี้ก็กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์ ซึ่งก็มีทั้งความคิดเห็นที่เห็นด้วยกับการกระทำของเขา และบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยเช่นกัน และนี่ก็คือความคิดเห็นบางส่วนของชาวเน็ตต่อเหตุการณ์นี้

 

“ฉันไม่มีวันนั่งรถบัสคันนี้แน่ๆ “

 

หรือบางคนก็บอกว่าการกระทำแบบนี้อาจจะดูกล้าหาญนะถ้าหากว่ารถบัสคันนั้นไม่มีคน แต่ถ้ามีผู้โดยสารอยู่เต็มรถล่ะก็คงเป็นเรื่องที่ไม่ดีแน่ๆ

 

ส่วนหญิงสาวท่านนี้ก็ได้แสดงความเห็นว่า “บริษัทอาจจะไล่เขาออกก็ได้นะสำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้น”

 

“คนขับรถบัสอาจจะโดนฟ้องเรียกค่าเสียหายก็ได้นะ ถ้าหากว่าคนขับรถบรรทุกได้รับบาดเจ็บ”

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply