หมาอ้วนพยายามหนีออกจากบ้าน แต่ดันติดบนหลังคา เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ต้องมาช่วยอีกกก!!

ใครจะไปรู้ล่ะว่าเจ้าหมาอ้วนตัวหนึ่งที่พยายามหนีออกจากบ้านทางหลังคาจะมีจุดจบที่น่าเศร้า เพราะสุดท้ายมันก็ไปไม่รอด แถมยังต้องติดอยู่บนหลังคาเป็นเวลานานอีกต่างหาก งานนี้เดือดร้อนมนุษย์ต้องมาช่วยอีกเนี่ยยย

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์ Metro มีรายงานว่า Ruby สุนัขพันธุ์บุลล์แมสติฟฟ์ ที่มีน้ำหนักตัวมากถึง 38 กิโลกรัม ดันไปติดอยู่บนหลังคาบ้านเป็นเวลานาน 4 ชั่วโมง ภายหลังจากที่มันพยายามหนีออกจากบ้านทางหน้าต่าง

งานนี้ทางเจ้าของบ้านจึงต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จากสถานีดับเพลิงเวลลิงตันในชาร์ปเชอร์ ประเทศอังกฤษให้เข้ามาช่วยเหลือเป็นการด่วน เพราะเจ้าหมาอ้วนมันลงเองไม่ได้ยังไงล่ะ…เอิ่ม!!

 

 

ทางด้าน Craig Jackson ผู้จัดการของสถานีดับเพลิงได้เผยว่า “เราได้รับโทรศัพท์ในเวลาประมาณ 11.00 น. แต่เจ้า Ruby ได้ติดอยู่บนหลังคาตั้งแต่ 7.30 น. แล้ว…

ตอนแรกเราคิดว่ามันเป็นสุนัขตัวเล็กๆ แต่พอไปถึงที่เกิดเหตุเราก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่ามันเป็นสุนัขพันธุ์บูลล์แมสติฟฟ์ตัวใหญ่ที่กำลังนั่งอยู่บนหลังคา นั่นจึงทำให้เราต้องใช้เจ้าหน้าที่ทั้งหมดถึง 5 คน เพื่อขึ้นไปช่วยชีวิตของเจ้าหมาจอมซนให้ลงจากหลังคาอย่างปลอดภัย”

อย่างไรก็ตามการช่วยเหลือเจ้า Ruby บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือมัน จนสุดท้ายพวกเขาก็สามารถช่วยเจ้าหมาลงมาจากหลังคาได้สำเร็จ

 

 

“พวกเรากังวลว่าน้ำหนักตัวของมันจะทำให้ตัวเจ้า Ruby ทะลุผ่านหลังคา ในตอนที่เดินทางมาถึงเราเห็นมันนั่งอยู่นิ่งๆ ซึ่งมันก็ยินดีที่จะให้พนักงานดับเพลิงเข้าไปช่วยเหลือ…

ทั้งนี้ เราขอแนะนำให้เจ้าของปิดหน้าต่างห้องนอนของคุณเอาไว้ในขณะที่สุนัขขึ้นมาชั้นบน แต่ผมคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จะทำให้มันไม่กล้าหนีออกจากบ้านอีก เพราะมันคงได้รับบทเรียนแล้วล่ะ” Craig กล่าว

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply