เจ้าเหมียวที่ใครต่างๆ มองว่า “น่าเกลียด” แต่ก็มีคนใจดีรับไปเลี้ยง ตอนนี้แฮปปี้มาก!!

เมื่อเห็นแมวน้อยน่าสงสารถูกทิ้งอยู่ตามพัง หลายคนคงรีบรับมาเลี้ยงโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ แต่สำหรับเจ้าเหมียวตัวนี้ กลับถูกปฏิเสธครั้งแล้วครั้งเล่า จนทำให้มันไม่สามารถมองหาบ้านที่จะได้อาศัยอยู่อย่างถาวรได้เลย นั่นเป็นเพราะว่ามันมีหน้าตาที่น่าเกลียดนั่นเอง

แต่ในความโชคร้ายนั้นอย่างน้อยก็มีความโชคดีเข้ามาแทรกภายหลัง เพราะจากนั้นไม่นานก็มีมนุษย์ใจดีได้มอบโอกาสอันสุดแสนพิเศษโดยการรับเจ้าเหมียวตัวนี้ไปเลี้ยง จนทำให้มันได้มีชีวิตใหม่ที่แสนสุข

 

พบกับเจ้า Romeo แมวที่ใครๆ ต่างก็มองว่าน่าเกลียด แต่ตอนนี้ชีวิตแฮปปี้และสุขสบายมาก

 

สำหรับ Romeo มันเป็นลูกแมวน้อยที่ได้รับการช่วยเหลือโดย Laura Llacer เจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Santuario Compasion Animal ซึ่งเธอได้พบมันที่หมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งในประเทศสเปน

“ขณะที่เรากำลังอยู่ในระหว่างการช่วยเหลือสัตว์ เราได้พบแมวตัวนี้ มันมีรูปลักษณ์ที่แตกต่างจากแมวตัวอื่นๆ และนั่นก็คือเหตุผลที่ทำให้ทุกคนปฏิเสธที่จะรับมันไปเลี้ยง

ไม่มีใครต้องการ Romeo เพราะว่าหน้าตาของมันขี้เหร่และน่าเกลียดมาก แต่สำหรับเราแล้ว Romeo เป็นแมวตัวน้อยๆ ที่มีแต่ความน่ารัก แถมยังเป็นลูกแมวขี้เล่นเหมือนแมวทั่วๆ ไป และความที่มันไม่เหมือนใครนี่แหละที่ทำให้ Romeo ดูพิเศษสุดๆ” Laura กล่าว

 

 

เจ้า Romeo เป็นแมวที่เกิดมาพร้อมกับความปกติเหมือนกับเจ้าเหมียว Monty (แมวน้อยหน้าแปลก ที่เกิดมาผิดปกติ มีดวงตาห่าง และดั้งหัก) แต่ถึงกระนั้นมันก็มีความน่ารักไม่แพ้แมวทั่วๆ ไปเลย

 

 

จากแมวน้อยที่ไม่มีใครต้องการ ณ จุดจุดนี้ มันได้รับการชุบชีวิตใหม่ แถมยังมีคนใจดีคอยดูแลอยู่ตลอดเวลา

 

“ผู้คนอาจไม่เข้าใจว่าความแตกต่างนั้นจริงๆ แล้วมันไม่ใช่ปัญหาเลย เราหวังว่าเรื่องราวของ Romeo จะช่วยให้ผู้คนได้ตระหนักว่าสัตว์ทุกตัวต้องการความรัก และต้องการที่จะมีชีวิตอยู่” Laura กล่าว

 

ภายหลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือเจ้าเหมียวก็เติบโตขึ้นเรื่อยๆ

 

ที่สำคัญชีวิตของมันก็เต็มไปด้วยความงดงาม ได้กินอยู่อย่างราชา เรียกได้ว่าเป็นแมวที่น่าอิจฉาเหมือนกันนะ

 

ต่อแต่นี้ไปเอ็งก็ไม่ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวแล้วนะเจ้าเหมียว

 

จากแมวหน้าตาน่าเกลียดไม่มีใครต้องการ ตอนนี้กลายเป็นที่รักของทุกคนไปแล้ว

 

ใครๆ ก็รัก Romeo แล้วคุณล่ะ? ชอบมันหรือเปล่า ^^

 

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply