ทำเพื่อ?! พลเมืองดีจับภาพหนุ่มโยนน้องหมาลงไปในทะเลที่อุณหภูมิเย็นจัดซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ในปัจจุบันการทารุณกรรมสัตว์ยังคงมีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะกับน้องหมาที่เรามักได้เห็นมันถูกเตะหรือถูกขว้างปาของใส่ หรือโดนไล่ตะเพิดหัวซุกหัวซุน และไม่ว่าเราจะเห็นเหตุการณ์แบบนี้อีกสักกี่ครั้งเราก็ไม่อาจทำใจให้ชินกับมันได้เลย

 

เหตุการณ์ที่ #เหมียวตะปู จะเล่าต่อไปนี้เกิดขึ้นในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2017 เมืองฮาร์ตลีพูล ประเทศอังกฤษ เมื่อมีผู้พบเห็นน้องหมาพันธุ์เกรย์ฮาวด์ถูกชายหนุ่มคนหนึ่งอุ้มไปบนสะพานที่ยื่นออกไปในทะเลและโยนเจ้าสุนัขตัวนั้นลงน้ำซ้ำแล้วซ้ำเล่า

 

เจ้าสุนัขถูกโยนลงไปจากปลายสะพาน

 

พยานผู้พบเห็นบอกว่าตรงปลายสะพานดังกล่าวมีชาย 3 คนสวมชุดปิดหน้าปิดตาตัวเองเอาไว้และมีน้องหมาเกรย์ฮาวด์อีก 9 ตัว ซึ่งพวกมันต้องถูกโยนลงทะเลไปทีละตัวๆ จากความสูงประมาณ 1.8 เมตร หลังจากนั้นพวกมันก็จะถูกลากขึ้นมาจากน้ำและถูกโยนลงไปใหม่ซ้ำไปซ้ำมาอย่างน่าสงสาร

พยานบอกว่า “อุณหภูมิอันเย็นยะเยือกและความแรงของคลื่นทะเลที่ค่อนข้างมาก ทำให้คิดไม่ออกเลยว่าถ้าเจ้าสุนัขถูกพัดไปชนกับขอบสะพานขึ้นมาแล้วมันจะเป็นอย่างไร”

 

เมื่อตกน้ำไป มันก็จะถูกเชือกที่มัดเอาไว้ลากกลับขึ้นมาอีก

 

คนที่ได้เก็บภาพนี้มารีบติดต่อไปหาเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือสัตว์ในทันที ทำให้ทาง สมาคมสงเคราะห์สัตว์ (หรือที่เรียกว่า RSPCA) รีบยื่นมือเข้ามาช่วยในเรื่องของการสืบสวนและพยายามระบุให้ได้ว่าชายทั้ง 3 เป็นใครมาจากไหน

เจ้าหน้าที่เล่าว่า “หลังจากได้รับแจ้งมา เราก็รีบทำการสอบสวนหาข้อมูลของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เมื่อเราเดินทางไปที่แห่งนั้น ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ก็ไม่อยู่เสียแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ยังคงทำการสืบหาเบาะแสกันต่อไป”

 

ปัจจุบันชาวเมืองและเจ้าหน้าที่ได้ร่วมมือกันเพื่อจับกุมตัวคนเหล่านี้มาดำเนินคดี

 

นับเป็นเหตุการณ์ที่น่าสลดใจอย่างมาก หวังว่าเหตุการณ์แบบเดียวกันนี้คงไม่เกิดขึ้นที่บ้านเราหรอกนะ เพราะสัตว์ก็มีชีวิตจิตใจไม่ต่างกับมนุษย์เรา

 

ที่มา: independent

Comments

Leave a Reply