เชื่อหรือไม่ หน้าจอโหลดของ PlayStation 2 นั้นมีความลับสุดยิ่งใหญ่ที่หลายคนคิดไม่ถึงซ่อนอยู่!!

แม้ปัจจุบันเครื่องเกม PlayStation จะเดินทางมาถึง PlayStation 4 Pro กันแล้ว แต่ความลับหลายอย่างในเครื่องรุ่นเก่าๆ ที่ทาง Sony แอบใส่เข้ามาเราก็ยังไม่อาจจะรู้ถึงมันได้ทั้งหมดสักที

 

 

ล่าสุดก็ได้มีคนไขความลับในเครื่อง PlayStation 2 ได้แล้ว ซึ่งมันเกี่ยวข้องกับหน้าจอโหลดที่หลายคนล้วนมองข้ามไป โดยส่วนที่ว่านี้นั่นก็คือบล็อคขาวๆ ที่ลอยอยู่ข้างหลังนั่นเอง

การค้นพบเล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่นี้ถูกพบโดย Haider Ali ซึ่งเขาได้เล่าผ่านเฟซบุ๊กตัวเองว่า แท่งสีขาวตรงหน้าดังกล่าวจะมากจะน้อยขึ้นอยู่กับเกมที่เล่น และจะสั้นจะยาวก็ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่เล่น โดยข้อมูลจะถูกเก็บไว้ในเมมโมรี่การ์ด

 

ภาพแบบที่ไม่ได้เสียบเมมโมรี่การ์ด

 

หลังจากเสียบเมมโมรี่การ์ดที่มีจำนวนเกมน้อยๆ เข้าไป

 

เทียบกับเมมโมรี่ที่มีเกมและระยะเวลาการเล่นยาวนาน อื้อฮือออ เต็มจอเลย

 

แน่นอนว่าการค้นพบนี้ไม่ได้ถูกค้นพบโดยชาวเน็ตคนดังกล่าวแต่อย่างใด เพราะเคยมีคนโพสต์คลิปการค้นพบและเปรียบเทียบระหว่างเสียบเมมโมรี่การ์ด กับไม่ได้เสียบมาให้เราดูตั้งแต่ปี 2012 แล้ว แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังเป็นอะไรที่เห็นแล้วต้องร้องว้าวอยู่ดี ใครจะคิดว่าส่วนเล็กๆ ที่เห็นกันบ่อยๆ จะมีอะไรแบบนี้ซ่อนอยู่กัน

 

 

สุดท้ายแล้วเราอาจจะได้รู้ความลับในส่วนของหน้าโหลดเข้าเกมในเครื่อง PlayStation 2 แต่ก็ไม่รู้ว่าในเครื่องรุ่นใหม่ๆ อย่าง 3 หรือ 4 จะมีอะไรแบบนี้ซ่อนอยู่บ้าง เราก็คงต้องรอการค้นพบกันต่อไป ไม่แน่คุณอาจจะเป็นคนแรกที่เจอก็ได้นะ…

 

ที่มา ladbible,Haider Ali

Comments

Leave a Reply