ยูทูบเบอร์หนุ่มสร้างถุงมือสุดไฮเทค ทำให้เวลาช้าลง จนสามารถมองเห็นใบพัดพัดลมได้!!

คงจะดีไม่น้อยเลยทีเดียวถ้าหากว่าในชีวิตจริงไของเราสามารถหยุดเวลาได้เหมือนในหนังไซไฟ หรือมีเครื่องไทม์แมชชีนเหมือนกับโดราเอม่อน

แต่ดูเหมือนว่าความฝันของมวลมนุษยชาติจะเข้าใกล้ความจริงขึ้นมานิดหน่อยแล้ว!! หลังจากที่มีหนุ่มยูทูบเบอร์ผู้หนึ่งได้ประดิษฐ์ถุงมือหยุดเวลา งานนี้นึกว่าโทนี่ สตาร์กมาเองกันเลยทีเดียว…

 

จงหยุด!!

 

เจ้าถุงมือที่ดูเหมือนกับอุปกรณ์ไฮเทคชิ้นนี้เป็นฝีมือการประดิษฐ์ของยูทูบเบอร์หนุ่มที่ใช้ชื่อว่า MadGyver ซึ่งถึงแม้ว่าอันที่จริงแล้วเจ้าเครื่องมือหยุดเวลาที่ว่านี้มันจะไม่มีจริงๆ บนโลกนี้หรอก แต่สิ่งประดิษฐ์ของเขาก็ดูน่าทึ่งไม่น้อยเลยทีเดียว

ภายในคลิปวิดีโอ MadGyver ได้แสดงให้เห็นถึงการทำงานของเจ้าถุงมือหยุดเวลานี้ ซึ่งมันสามารถทำให้เราสามารถมองเห็นใบพัดที่กำลังหมุนอยู่หยุดนิ่งได้ และนอกจากนี้ยังทำให้เรามองเห็นข้อความบนกระดาษที่กำลังหมุนอยู่ได้อีกด้วย

 

1… 2…. 3… หยุด!!

 

และนี่คือหน้าตาของเจ้าถุงมือหยุดเวลาจากฝีมือยูทูบเบอร์หนุ่มผู้นี้ เป็นอย่างไงล่ะ ดูอลังการงานสร้างมากเลยใช่ไหม??

 

ซึ่งหลักการการทำงานของเจ้าถุงมือหยุดเวลาที่ว่านี้ก็คือการปล่อยแสงสั้นๆ ความถี่สูงจากหลอด LED ที่มีการเชื่อมต่อกับแผงวงจร ไปยังวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่อยู่ ซึ่งทำให้เราสามารถมองเห็นวัตถุเหล่านั้นดูเหมือนว่ามันกำลังหยุดนิ่งอยู่

และนอกจากนี้ชายหนุ่มได้ยังสาธิตวิธีการทำ พร้อมกับบอกรายละเอียดในส่วนต่างๆ ของเจ้าถุงมือหยุดเวลานี้เอาไวในคลิปวิดีโออีกด้วย ซึ่งใครที่สนใจและพอมีความรู็ทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ ก็ลองเอาไปทำเล่นๆ กันดูที่บ้านก็ได้นะ!!

 

 

ไปชมการทำงานของเจ้าถุงมือหยุดเวลานี้ พร้อมกับวิธีการทำแบบเต็มๆ ได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย…

 

อืม.. ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถหยุดเวลาได้จริงๆ แต่ก็เป็นของเล่นที่เจ๋งดีเหมือนกันนะว่าไหม??

ที่มา sploid

Comments

Leave a Reply