บริษัท Suntory เผยวิธีการผลิตเครื่องดื่มปรุงแต่ง แม้จะมีสีใสแต่ยังคงรสชาติและกลิ่นไว้ได้!?

หลังจากที่มีการเปิดตัว ญี่ปุ่นผลิต “เครื่องดื่มไร้สี” ภายนอกเหมือนน้ำเปล่าแต่รสชาติถอดแบบมาจากน้ำหวานแบบเป๊ะๆ ซึ่งเครื่องดื่มนี้ถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะมาเปิดประสบการณ์ใหม่ในวงการผลิตเครื่องดื่มเลยทีเดียว

และวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทางบริษัท Suntory ได้เปิดตัวเครื่องดื่มไร้สีรสชาติใหม่ นั่นก็คือรสชาดำ ที่คาดว่าจะมากระตุ้นยอดขายให้ถล่มทลายเหมือนตอนที่เปิดตัวเครื่องดื่มรสชานมได้

 

 

หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าเจ้าเครื่องดื่มที่ทางบริษัทนี้ผลิต เขามีวิธีการทำอย่างไรถึงทำให้เครื่องดื่มที่ผลิตออกมาคล้ายน้ำเปล่าแต่รสชาติและกลิ่นยังคงอยู่ครบถ้วนเหมือนดื่มชานมจริงๆ

 

และทางบริษัทก็ได้เปิดกรรมวิธีในการผลิตเครื่องดื่มไร้สีเป็นคลิปวิดีโอเผยแพร่ทางยูทูบ

 

จากคลิปวิดีโอ ทางบริษัทเผยให้เห็นกรรมวิธีในการผลิตแบบง่ายๆ ในขั้นตอนของการสกัดชาที่ใช้วิธีการกลั่นใบชาจริงๆ ให้กลายเป็นไอน้ำออกมา ทำให้กลิ่น รสชาติ และสารต่างๆที่อยู่ในชายังครบถ้วน เปลี่ยนใบชาให้กลายเป็นน้ำใสๆ เพื่อนำไปปรุงรสต่อไป

ส่วนนมที่ใช้จะถูกเข้าสู่กระบวนการการกำจัดไขมันและโปรตีนออกให้เหลือแต่แลคโตสและรสชาติของนมไว้ในน้ำสีใส หลังจากนั้นก็นำสิ่งที่สกัดได้ทั้งสองมาผสมรวมกัน

 

 

นอกจากนี้บริษัท Suntory ยังกล่าวว่าทางบริษัทใช้ใบชาเกรดพรีเมียมมาสกัด เพื่อให้ได้กลิ่นและรสชาติของชาแบบเต็มๆ ในเครื่องดื่มรสชามะนาว อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของบริษัท

 

 

ที่บริษัทได้ออกมาเปิดเผยความลับและกรรมวิธีในการผลิตสินค้าก็เพื่อให้ผู้บริโภคได้วางใจว่าสินค้าของบริษัทสะอาดและปราศจากสารเคมี สามารถดื่มได้โดยไม่มีโทษต่อร่างกาย

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply