ร้าน ‘ราเม็งข้อสอบ’ ออกเซ็ทให้คุณได้โดดเดี่ยวเปลี่ยวเหงาโดยไม่ต้องออกมากินที่ร้าน!?

หากใครชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นเชื่อว่าต้องเคยได้ยินชื่อร้าน Ichiran Ramen หรือ ราเม็งข้อสอบ กันอย่างแน่นอน ด้วยรสชาติของน้ำซุปหมูที่หอมหวาน และรูปแบบของการนั่งกับการสั่งอาหารที่ทำให้เราเหมือนอยู่ในห้องสอบจริงๆ เพราะจะมีแผงกั้นซ้ายขวาทำให้เราสามารถดื่มด่ำกับรสชาติของราเม็งได้อย่างเต็มที่

 

รูปแบบการนั่งเหมือนกับอยู่ในห้องสอบ ทำให้เราไม่ต้องสนใจกับสิ่งรอบข้างและสามารถลิ้มรสราเม็งได้อย่างลึกซึ้งถึงความอร่อย

 

การสั่งอาหาร เราต้องวงกลมในตัวเลือกในแต่ละส่วน ไม่ว่าจะเป็นความเข้มข้นของน้ำซุป ปริมาณของกระเทียม หรือแม้แต่ความเผ็ดที่เพิ่มได้มากถึง 200 เท่า!!

 

ความมีเอกลักษณ์เฉพาะของทางร้านบวกกับรสชาติอันแสนอร่อย ทำให้ราเม็งร้านนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น และได้ขยายสาขาส่งต่อไปอีกหลายๆ ประเทศจนเป็นที่นิยมไม่แพ้กัน อย่างเช่นสาขาหนึ่งในเมืองไทเป เขตปกครองพิเศษฮ่องกง มีคนรอต่อคิวเข้าไปกินนานกว่า 10 วันเลยทีเดียว

ในบ้านเราเองก็ได้มีร้านหนึ่งที่นำต้นแบบมาจากร้านนี้เหมือนกันนะ ชื่อว่า A Ramen ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ

ด้วยความโด่งดังที่มากขนาดนี้ ทางร้านในญี่ปุ่นจึงได้เกิดไอเดียที่ทำให้คุณได้สัมผัสกับบรรยากาศของราเม็งข้อสอบได้โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางมาถึงที่ร้าน เพราะเซตกลับบ้าน Gokujo ไม่ได้ส่งไปให้แค่ราเม็ง แต่มันยังส่งแผงกั้นกระดาษที่มีลักษณะคล้ายกับที่ทางร้านใช้ไปให้ด้วย

 

เซตกลับบ้าน Gokujo มีขายในร้านที่ประเทศญี่ปุ่น

 

แผงกั้นแบบเดียวกับที่ตั้งอยู่ในร้าน เพียงแต่ว่ามันทำมาจากกระดาษ ส่งมาให้คุณสามารถประกอบเองได้ที่บ้าน

 

เวลาอยู่กับใครหลายๆ คนแล้วรู้สึกว่าถูกสิ่งแวดล้อมรบกวนการกินของเรา มั่นใจว่าเจ้าสิ่งนี้ช่วยแก้ปัญหาตรงจุดนั้นได้อย่างแน่นอน แต่ถ้าอยู่บ้านคนเดียวมันก็คงเหงาๆ หน่อยอะเนาะ

 

ในเซตประกอบด้วยราเม็งชามยักษ์สองที่ และแผงกั้นที่จะช่วยให้คุณรู้สึกเหมือนมากินที่ร้าน

 

เจ้าเซต Gokujo นี้สนนราคาอยู่ที่ 3,500 เยน (ประมาณ 1,020 บาท) เห็นแล้วก็รู้สึกว่าราคาอาจสูงไปหน่อย แต่มันก็คุ้มค่าถ้าหากคุณอยากลิ้มรสชาติของราเม็งอย่างลึกซึ้ง

 

 

หากใครอยากลองเซตนี้ก็ต้องลงทุนนิดหน่อย ซื้อตั๋วไปญี่ปุ่น เช่าโรงแรม แล้วโทรสั่งที่ร้านให้มาส่ง รับรองว่าคุณจะได้รับประสบการณ์แทบไม่ต่างจากการเดินทางไปกินถึงร้านโดยตรงเลย

 

ที่มา: rocketnews24

Comments

Leave a Reply