เปิดตัวแอพฯ ใหม่คล้ายกับ Uber แต่ว่าคราวนี้ให้บริการด้วย “เครื่องบินส่วนตัว” แทน

เดี๋ยวนี้การเดินทางไปไหนมาไหนก็สะดวกสบายเพราะว่ามีแอพพลิเคชั่นที่คอยอำนวยความสะดวกให้อย่าง Grab หรือ Uber ที่เราสามารถเลือกได้ว่าจะไปที่ไหนและมีการคำนวณให้ด้วยว่าจะเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ แต่รู้หรือไม่ว่าเดี๋ยวนี้มีเครื่องบินที่ให้บริการแบบนี้แล้วด้วยนะ!

แอพพลิเคชั่นใหม่อันหนึ่งที่เรียกกันว่า Wingly เป็นแอพฯ ที่ให้ผู้โดยสารเลือกเชื่อมต่อกับนักบินส่วนตัวที่จะกำหนดจุดหมายปลายทางร่วมกันในราคาที่ถูกที่สุด

ยกตัวอย่างเส้นทางจากเมือง London ประเทศอังกฤษไปยังเมือง Le Touquet ประเทศฝรั่งเศสนั้นมีราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 61 ยูโร(2,350 บาท) ส่วนใครที่อยากนอนอาบแดดชิวๆ ก็สามารถไปได้ง่ายๆ เช่นเส้นทางจากเมือง Cannes ประเทศฝรั่งเศสไปยังเกาะ Majorca ในประเทศสเปนนั้นก็มีราคาเบาๆ เพียง 131 ยูโร(5,000) บาทแค่นั้นเอง

 

เครื่องบินที่ให้บริการในแอพพลิเคชั่น “Wingly”

 

ส่วนวิธีการทำงานของแอพฯ นี้ก็ง่ายมากๆ คือนักบินจะมาโพสต์ถึงจุดหมายปลายทางพร้อมทั้งที่นั่งที่ยังว่างอยู่พร้อมทั้งตั้งราคาต่อเที่ยว

ส่วนลูกค้าเมื่อมาเห็นเส้นทางที่ถูกใจก็จองผ่านทางออนไลน์จากนั้นเพียงแค่มาเตรียมเอกสารและมาแสดงตัวที่สนามบินก็สามารถที่จะออกเดินทางตามเส้นทางที่ต้องการได้เลย

 

เดินทางจาก Munchen ไปยัง Salzburg มีราคาเพียง 1,800 บาทเท่านั้น

 

ในตอนนี้มีผู้ใช้บริการ Wingly แล้วมากมายในทวีปยุโรปโดยเส้นทางที่กำลังเป็นที่นิยมสำหรับพวกเขาคือการเดินทางจากเมือง Linz ประเทศออสเตรียไปยัง Mali Lošinj ประเทศโครเอเชีย

ส่วนสาเหตุที่นักบินส่วนใหญ่หันมาบินเครื่องบินประเภทนี้มากขึ้นส่วนใหญ่จะบอกว่า “เพื่อแบ่งปันความสนุกในการบิน” และพวกนักบินยังได้สนุกกับเส้นทางที่พวกเขามักจะไม่ได้บินบ่อยๆ ด้วย ซึ่งเครื่องบินส่วนใหญ่ที่ให้บริการในแอพฯ Wingly นี้จะเป็นเครื่องบินแบบ 6 ที่นั่งเพราะเป็นการบินแบบส่วนตัวนั่นเอง

 

หูว มีเครื่องบินเยอะแยะเต็มไปหมดเลย

 

ในตอนนี้มีผู้ใช้บริการแอพการบินนี้แล้วกว่า 3,000 เที่ยวบินผ่านเมืองต่างๆ ในสหราชอาณาจักรและทวีปยุโรปและตอนนี้กำลังจะเปิดเส้นทางในแถบเขตทะเล Caribbean

แอพพลิเคชั่นนี้ยังมีข้อดีอย่างอื่นอีกเช่น คุณต้องการเดินทางไปที่ใดที่หนึ่งแต่ว่าไม่มีผู้ให้บริการในเส้นทางนั้น ก็สามารถที่จะร้องขอทิ้งไว้ได้และหากนักบินเห็นว่ามีคนร้องขอจำนวนมากและเห็นว่าเป็นเส้นทางที่เหมาะสมก็จะเปิดให้บริการและติดต่อกลับแก่ผู้ร้องขอได้

 

ใครอยากเดินทางไปเที่ยว Venice ก็ถูกเหมือนกันนะ

 

สำหรับเรื่องความปลอดภัยนั้นสามารถไว้ใจได้เลยเพราะว่านักบินทุกคนที่ให้บริการในแอพฯ นี้จะต้องผ่านการตรวจสอบใบอนุญาตการบินมาก่อนที่จะเข้าร่วมและก็เหมือนกับแอพฯ อื่นๆ ที่เราสามารถรีวิวการบินของนักบินแต่ละคนเพื่อให้คนใช้บริการต่อไว้วางใจได้นั่นเอง

 

เห็นราคาถูกอย่างนี้รีบเก็บกระเป๋าไปเที่ยวยุโรปกันดีกว่า

 

ที่มา: dailymail

 

Comments

Leave a Reply