งานวิจัยเผย ช็อคโกแลตกับไวน์แดง สามารถช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้าของคุณได้

เรื่องของความอ่อนเยาว์นั้น เป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนปรารถนา ดังนั้นเครื่องสำอางและครีมทาผิวให้ที่คืนความเด็กให้กับสาวๆ ได้นั้น จึงเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนใฝ่หา

แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่านอกจากการดูแลจากภายนอกแล้ว สาวๆ ยังต้องดูแลผิวจากภายในด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวอย่างไวน์และช็อคโกแลตด้วย!? งงล่ะสิว่าสองสิ่งนี้มันดีกับผิวตรงไหน งั้นลองไปอ่านบทความนี้กันดูเลยจ้า

 

 

ความลับของความอ่อนเยาว์ด้วยการดื่มไวน์และช็อคโกแลตนั้นมาจากงานวิจัยของมหาวิทยาลัยเอ็กเซเตอร์และมหาวิิทยาลัยไบรท์ตัน ที่ค้นพบว่าทั้งไวน์และช็อคโกแลตนั้นสามารถช่วยทำให้เซลล์ที่เก่าแล้วกลับทำงานได้เหมือนเซลล์ใหม่

เมื่อเรามีอายุที่เพิ่มมากขึ้นเส้นใยดีเอ็นเอในเซลล์นั้นจะค่อยๆ สูญเสียเทโลเมียร์ ทุกๆ ครั้งที่เซลล์มีการแบ่งตัว เทโลเมียร์จะสั้นลง ระบบการทำงานในร่างกายจะเสื่อมถอยลงตามอายุที่เพิ่มขึ้น

ทีมวิจัยใช้สารประกอบจากสารเคมีที่พบตามธรรมชาติในไวน์แดง ช็อกโกแลต องุ่นแดง และบลูเบอร์รี่ ไปใช้กับเซลล์ในห้องปฏิบัติการ และพบว่าอาหารเหล่านี้อุดมไปด้วย Flavonoids ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระและมีฤทธิ์ต้านการอักเสบ

ภายในไม่กี่ชั่วโมงของการทดลอง ก็เกิดสิ่งที่เรียกว่า Reversatrol Analogues เซลล์เก่าจะเริ่มแบ่งตัวอีกครั้งและตัวเทโลเมียร์ก็ยาวกว่าเดิม

หัวหน้านักวิจัยอย่างศาสตราจารย์ Harries กล่าวว่านี่เป็นก้าวแรกของการพยายามที่จะทำให้ผู้คนมีชีวิตที่ยืนยาวและมีสุขภาพที่ดีตลอดชีวิต

 

 

ดอกเตอร์ Eva Latorre นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเอ็กเซเตอร์ ผู้ดำเนินการทดลองรู้สึกประหลาดใจกับความรวดเร็วในการเปลี่ยนแปลงเซลล์ “ฉันรู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาทันทีเมื่อเห็นเซลล์บางส่วนมันเกิดการเปลี่ยนแปลง เซลล์เก่าเหล่านี้ดูคล้ายเซลล์สร้างใหม่ มันเหมือนเวทมนตร์”

 

 

แม้ว่าการดื่มไวน์ทุกวันช่วยปกป้องหัวใจของคุณ และลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากโรคหัวใจและปัญหาอื่นๆ แต่มันก็เพิ่มความเสี่ยงที่จะคร่าชีวิตคุณได้เช่นกันการดื่มจนมึนเมา และยังมีหลักฐานบางอย่างที่บ่งชี้ว่าการดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมากๆ อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งบางชนิด

 

ดังนั้นไม่ว่าการดิื่มไวน์และการทานช็อคโกแลตจะให้ข้อดีข้อเสียอย่างไร

เราก็ควรที่จะทานมันในปริมาณที่พอดีนะจ๊ะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply