ทัวร์คลาสเรียนของมหาวิทยาลัย ‘เจลาโต’ ในอิตาลี หนทางสู่เชฟมือหนึ่งด้านไอศกรีม!!

สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบการทานไอศกรีมเป็นชีวิตจิตใจและชอบการทำขนมทานเองที่บ้าน คุณอาจจะหลงรักมหาวิทยาลัยจากประเทศอิตาลีแห่งนี้ก็ได้ เพราะที่นี่จะทำให้คุณกลายเป็นนักทำไอศกรีมไตล์อิตาลีแบบมืออาชีพได้ภายใน 1 เดือน!!

มหาวิทยาลัย Carpigiani Gelato University จากเมืองโบโลญญา ประเทศอิตลาลีแห่งนี้เตรียมเปิดคลาสเรียนที่จะสอนให้คุณกลายเป็น Gelato Master หรือนักทำไอศกรีมแบบอิตาเลี่ยนแท้ๆ โดยในชั้นเรียนคุณจะได้เรียนรู้ระหว่างความแตกต่างของเจลาโต กับไอศกรีมแบบธรรมดาทั่วไป แถมยังได้ฝึกลงมือปฏิบัติจริงๆ อีกด้วย

 

 

มหาวิทยาลัยแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2003 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัท Carpigiani บริษัทผู้ผลิตเครื่องมือในการทำเจลาโตชื่อดังจากประเทศอิตาลี

โดยหลักสูตรการฝึกเป็นนักทำไอศกรีมแบบอิตาเลี่ยนมืออาชีพนี้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งจะแบ่งออกเป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับการทำเจลาโต 3 สัปดาห์ และฝึกงานในร้านไอศกรีมอีก 1 สัปดาห์นั่นเอง

 

 

คุณ Samuel Kelerstein เจ้าของร้านขายเจลลาโตที่ Parkland รัฐฟลอริดา หนึ่งในศิษย์เก่าของที่นี่ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

“การเรียนในชั้นเรียนนั้นจะช่วยทำให้เราเข้าใจถึงการทำเจลาโตแบบอิตาเลี่ยนแท้ๆ ได้อย่างลึกซึ้ง พวกเขาช่วยให้ผมเข้าใจถึงกระบวนการต่างๆ และขั้นตอนการเลือกวัตถุดิบ นอกจากนี้ยังรวมถึงความแตกต่างระหว่างไอศกรีมกับเจลาโตอีกด้วย”

 

ในแต่ละชั้นเรียนจะมีนักเรียนประมาณ 10 ถึง 30 คน และนักเรียนส่วนมากนั้นไม่ใช่ชาวอิตาลี

 

คุณ Kelerstein เล่าว่าเขาเริ่มลงทุนเปิดร้านเจลาโตของตัวเองในปี 2014 หลังจากที่เรียนคอร์สทำเจลาโตที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้จบ ซึ่งตัวเขาเองนั้นมาจากครอบครัวของนักทำไอศกรีมจากเม็กซิโก มันจึงทำให้เขาสนใจในการทำไอศกรีมแบบอิตาเลี่ยน

“มันเหมือนกับการเรียนภาคฤดูร้อนเลย พวกเขามีห้องพักให้คุณ และจะปลุกคุณไปเรียนในทุกๆ เช้า คุณจะได้เรียนวันละ 8 ชั่วโมงเป็นเวลา 5 วันต่อสัปดาห์” คุณ Kelerstein กล่าว

 

 

การทำเจลาโตแบบอิตาเลี่ยนแท้ๆ นั้นเปรียบเหมือนงานศิลปะ ซึ่งคุณต้องใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิ ความชื้น และวัตถุดิบอื่นๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลต่อคุณภาพของไอศกรีมทั้งสิ้น

นอกจากนี้ศิษย์เก่าท่านนี้ยังได้บอกอีกว่า บรรยากาศในห้องเรียนนั้นก็เหมือนกับการเรียนในมหาวิทยาลัยทั่วๆ ไป ซึ่งคุณจะได้สวมชุดยูนิฟอร์มของที่นี่ และเรียนรู้เกี่ยวกับด้านทฤษฎีและการปฏิบัติจริง

 

เจลาโตหลากหลายรูปแบบที่คุณจะได้เรียนรู้วิธีการทำจากที่นี่

 

และสิ่งสุดท้ายที่คุณจะได้จากมหาวิทยาลัยแห่งนี้ก็คือการเริ่มต้นธุรกิจเจลาโตของคุณเอง

 

ร้านเจลาโตของคุณ Kelerstein ในฟลอลิด้านั้นถือเป็นหนึ่งในร้านเจลาโตที่ขึ้นชื่อ มีลูกค้ามากมายที่ติดใจในรสชาติของเจลาโตร้าน Glyk Gelato ของเขา

หนึ่งในรีวิวเขียนเอาไว้ว่า “นี่เป็นร้านขายเจลลาโตนอกยุโรปที่ดีที่สุดเท่าที่ฉันเคยทานมาเลยทีเดียว” 

 

ที่มา thisisinsider

Comments

Leave a Reply