คุณปู่วัย 81 แจ้งพบวัตถุประหลาด คาดเป็นระเบิดยุคสงครามโลก เจ้าหน้าที่ก็จัดมาซะเต็มที่!!

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ชายวัย 81 ปีที่อาศัยในเมือง Bretten ประเทศเยอรมนี ได้ทำการติดต่อไปหาทางตำรวจท้องถิ่นหลังจากที่เขาเดินออกไปที่สวนผักของเขาเพื่อสำรวจพืชผักเหมือนเช่นในทุกวัน

แต่วันนี้มันดันไม่เหมือนทุกวันน่ะสิ เพราะเขาได้สะดุดกับวัตถุทรงยาวอันหนึ่ง ทันใดนั้นเขาก็รู้สึกได้ทันทีว่าตัวเองโดนของดีเขาให้แล้ว!!!

เขารู้ว่าในสมัยก่อนพื้นที่แถบนี้เคยเกิดการสู้รบในสงครามโลกครั้งที่ 2 และไอ้เจ้าวัตถุประหลาดนี้มันจะต้องวัตถุระเบิดที่มีพลังทำลายล้างสูง ที่ฝ่ายสัมพันธมิตรหรือไม่ก็นาซี เผลอทิ้งไว้ก็ได้

ซึ่งหากวัตถุต้องสงสัยเป็นระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่สองจริงๆ ก็ต้องมีการอพยพผู้คนให้ออกจากพื้นที่โดยด่วน

 

งานนี้คุณลุงเลยแจ้งเจ้าหน้าที่ ซึ่งมาพร้อมกับหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด!!

 

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นมาพร้อมกับหน่วยเก็บกู้ระเบิด ที่มาในชุดเต็มยศ หมายมั่นปั้นมือว่าจะต้องจัดการกับระเบิดดังกล่าว และทำให้คนในพื้นที่ปลอดภัยให้ได้

เมื่อพวกเขามาที่จุดเกิดเหตุ ระเบิดนั้นสร้างความประหลาดใจให้กับพวกเขาอย่างมาก ไม่ใช่ว่ามันซับซ้อนจนกู้ไม่ได้ แต่มันไม่มีทางกู้ระเบิดได้เลยต่างหาก!!!

 

เพราะ.. มัน.. คือ…  บวบ!!!! เอ้า!!

 

งานนี้เจ้าหน้าที่ก็โล่งอกโล่งใจไปหน่อย โชคดีที่ไม่ต้องมาเก็บวัตถุระเบิดสมัยสงครามโลก แต่ต้องมาเก็บบวบแทน สรุปจบข่าวไปด้วยความโล่งใจของคุณลุง และรอยยิ้มจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่แม้จะไม่มีระเบิดให้กู้ แต่อย่างน้อยก็ทำให้คุณลุงสบายใจขึ้นแล้วล่ะนะ

ว่าแต่ใครกันนะที่บังอาจแอบมาโยนบวบไว้ที่สวนของคุณตากันเนี่ย ตกอกตกใจหมดเลย!!

ที่มา oddee

Comments

Leave a Reply