ยิ่งกว่า 3310!! กล้อง Go Pro ตกลงไปในลาวาแต่ภาพข้างในยังอยู่ครบแถมใช้งานต่อได้ด้วย

ใครๆ ก็ต่างรู้กันดีว่าลาวาที่ออกมาจากภูเขาไฟนั้นมีความร้อนแรงขนาดไหน หากมีสิ่งใดที่ตกลงไปก็ไม่น่าจะมีเศษซากเหลือให้เราเห็นแล้ว แต่ว่ามีกล้องตัวหนึ่งที่ถูกลาวาหลอมแต่ก็ยังสามารถใช้งานได้อยู่

กล้องที่ว่านี้คือกล้อง GoPro ของชายที่ชื่อว่า Erik Storm ไกด์นำทางและเจ้าของเว็บไซต์ kilaueaecoguides ซึ่งเป็นเว็บไซต์นำเที่ยวภูเขาไฟในเกาะฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อประมาณหนึ่งปีก่อน เขาได้นำนักท่องเที่ยวไปยังภูเขาไฟแห่งหนึ่งและเขาได้ตั้งเจ้ากล้อง GoPro ตัวนี้ไว้ตามซอกหินต่างๆ เพื่อที่จะถ่ายภาพลาวาไหล แต่กล้องตัวหนึ่งดันร่วงไปขวางทางไหลลาวาซะอย่างงั้น

 

 

“ผมจะเล่าเรื่องนี้ให้ฟังในตอนที่ลาวาเหลวๆ กำลังห้อมล้อมและขยับเข้ามาใกล้กล้องของผมขึ้นทุกทีมีส่วนหนึ่งของกล้องเกิดไฟลุกขึ้นเมื่อผมเห็นอย่างนั้นผมจึงรีบนำค้อนตวัดมันขึ้นมา ในตอนที่ผมเห็นไฟลุกผมก็ทำใจไว้แล้วแหละว่ามันต้องพังแน่นอน” Storm เจ้าของกล้องสุดทนนี้เล่าให้ฟัง

แต่เมื่อเขากลับมาที่บ้านก็พบว่าไฟแสดงการเปิดสัญญาณ Wi-Fi บนกล้องยังคงทำงานอยู่นั่นทำให้เขามีความหวังขึ้นมาอีกครั้ง

 

 

Storm จึงแกะการ์ดความจำที่อยู่ในกล้องนี้เปิดดูก็ปรากฏว่าเป็นวิดีโอที่มีรายละเอียดอยู่อย่างครบถ้วน ซึ่งวีดีโอนี้แสดงให้เห็นถึงตอนที่ลาวากำลังไหลผ่านและเผาไหม้ตัวกล้อง

 

 

“กล้องของผมยังคงทำงานได้อยู่ถึงแม้ว่ามันจะไม่ดีเหมือนเก่า แต่แค่นี้มันก็น่าเหลือเชื่อแล้วที่มันยังเอาชีวิตรอดมาได้” Storm กล่าวปิดท้ายไว้อย่างอารมณ์ดี

 

ดูสภาพกล้องซะก่อน

 

หลังกล้องยังคงไม่ถูกทำลาย

 

ไม่น่าเชื่อว่ามันจะสามารถเอาไปใช้ต่อได้

 

เห็นสีแล้วนึกว่าเนื้อย่าง

 

นับได้ว่าเป็นกล้องที่ทนที่สุดที่เคยเห็นเลยนะเนี่ย

 

ที่มา: petapixel

Comments

Leave a Reply