คุณตายอมเดินเป็นพันๆ กิโล เพื่อขอรับบริจาคไตให้ภรรยา หวังจะได้ใช้ชีวิตด้วยกันให้นานขึ้น

หากคนที่คุณรักตกอยู่ในภาวะวิกฤตหรืออยู่ในภาวะอันตราย คุณจะทุ่มเทมากแค่ไหนเพื่อช่วยเขาหรือเธอให้ผ่านพ้นสิ่งเหล่านั้นและมีชีวิตที่ขึ้น?

สำหรับคุณตา Wayne Winters วัย 74 ปี จาก Farr West รัฐยูทาห์ ได้ใช้เวลาหลายเดือนในการเดินทางด้วยเท้าเพื่อขอรับบริจาคไตให้ภรรยาผู้เป็นที่รัก

Deanne ภรรยาของคุณตาป่วยเป็นโรคไตระยะที่ 5 เธอจำเป็นต้องผ่าตัดเปลี่ยนไตเพื่อความอยู่รอด คุณตาจึงต้องทำทุกทางเพื่อหาไตมาให้เธอ

 

 

ในระหว่างที่รอการบริจาคไตนั้น Deanne ได้เข้ารับการฟอกเลือดมานานกว่า 2 ปี เขาบอกว่า “การต้องเฝ้าดูคนที่รักฟอกเลือด มันช่างเป็นประสบการณ์ที่เจ็บปวดสำหรับผม ผมช่วยอะไรเธอไม่ได้ นอกจากจับมือเธอเอาไว้”

สำหรับ Wayne และ Deanne พวกเขาแต่งงานกันมา 26 ปีแล้ว และทั้งคู่ก็หวังว่าจะมีเวลาได้อยู่ด้วยกันให้นานกว่านี้

ดังนั้น เมื่อภรรยาป่วยจนอาการทรุดหนักลงเรื่อยๆ คุณตาจึงนำป้ายที่เขียนว่า “Need A Kidney 4 Wife” ห้อยไว้ที่คอแล้วก็เดินไปตามที่ต่างๆ เพื่อขอรับบริจาคไตให้ภรรยา

 

 

หลังจากที่เรื่องราวของคุณตาถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ ก็มีคนใจบุญโทรเข้ามาไม่ขาดสาย เพื่อให้การช่วยเหลือเขาและภรรยา

จนกระทั่ง 3 สัปดาห์ต่อมาความหวังของ Wayne ก็เป็นจริง เขาได้รับโทรศัพท์จากคนที่บอกว่ามีไตที่จะบริจาคให้ และโชคดีที่ไตนั้นเข้ากับอวัยวะของ Deanne พอดี

ปัจจุบัน Deanne อยู่ระหว่างพักฟื้นจากการผ่าตัด เธอกับ Wayne หวังว่าจะเริ่มต้นชีวิตใหม่และเดินเคียงข้างกันอีกครั้ง

 

 

คุณตาบอกว่า “ผมรู้สึกเหมือนได้ภรรยาคนเดิมกลับมาอีกครั้ง และถ้าเธอมีชีวิตต่อไปอีกสัก 5 ปี นั่นก็ถือว่าคุ้มค่าสำหรับเราแล้ว” 

แม้ว่าภารกิจเดินขอรับบริจาคไตของคุณตาจะจบลงแล้ว แต่ประสบการณ์นั้นทำให้รู้ว่ามีผู้คนจำนวนมากสมัครบริจาคไต เพื่อผู้ป่วยคนอื่นๆ ที่ต้องการ

ด้วยเหตุนี้ Wayne จึงตัดสินใจที่จะเดินต่อไป เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนบริจาคอวัยวะ เพราะบางทีอาจจะมีคนรออวัยวะที่เข้ากันได้อยู่ ยิ่งมีการบริจาคมากเท่าไหร่ โอกาสที่จะมีอวัยวะเข้ากันได้นั้นยิ่งมีมากขึ้น

 

 

#เหมียวขี้ส่อง หวังว่าเรื่องของคุณตาจะเป็นแรงบันดาลให้เพื่อนๆ ทุกคนคิดถึงคนอื่นมากขึ้นนะ วันนี้คนป่วยอาจจะไม่ใช่เรา ไม่ใช่คนใกล้ตัวหรือคนรู้จัก แต่ใครจะไปรู้ว่าสักวันเราอาจจะเป็นคนนั้นที่ต้องการอวัยวะก็ได้

 

ที่มา inspiremore

Comments

Leave a Reply