ขุ่นแม่บริทนีย์เปิดประมูลภาพวาดของตนเองเพื่อบริจาคให้การกุศล จนได้เงินกว่า 3 แสน

บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นเหล่าคนดังในต่างประเทศออกมาทำสิ่งต่างๆ เพื่อเรี่ยไรเงินหรือหาเงินเพื่อบริจาคให้กับการกุศล โดยออกมาทำกิจกรรมต่างๆ เช่นวิ่ง วาดรูปหรือมอบเงินให้ตรงๆ ก็ตาม ทุกอย่างนั้นล้วนเป็นสิ่งที่ดีทั้งสิ้น

ล่าสุดนักร้องชื่อดัง Britney Spears ก็ได้ออกมาทำกิจกรรมแนวนี้เช่นกัน โดยเธอได้เปิดประมูลภาพวาดของตัวเอง เพื่อที่จะช่วยหาเงินมาช่วยเหลือเหยื่อกราดยิงในโบสถ์ที่รัฐเท็กซัสเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

 

 

แน่นอนว่าเธอไม่ใช่ศิลปินหรือนักวาดภาพภาพตัวยง ฉะนั้นรูปของเธอก็อาจจะไม่ได้ดูเวอร์วังมากมาย โดยเธอได้วาดรูปภาพดอกไม้เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ว่าเราต้องสู้แล้วก้าวต่อไปนั่นเอง

 

 

ภาพดอกไม้ของเธอนั้นสามารถขายเป็นเงินได้มากกว่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเป็นเงินไทยก็จะอยู่ที่ราวๆ 330,000 บาท โดยคนที่ซื้อไปนั่นก็คือ Robin Leach ผู้เป็นเจ้าของหนังสือ Lifestyles of the Rich and Famous นั่นเอง

 

 

แม้การขายรูปภาพนี้จะดูเป็นเรื่องที่ดี แต่ชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยก็ยังคงโจมตี Britney Spears ด้วยเหตุผลต่างๆ นานา ว่าภาพที่วาดนั้นไม่สวยเอาซะเลย เด็กยังวาดได้สวยกว่า หรือไม่ก็ทำนองว่าทำไมไม่นำเงินไปบริจาคตรงๆ จะมาวาดรูปไปทำไม

 

 

และแน่นอนว่าเมื่อมีคนที่ไม่เห็นด้วย ก็ย่อมมีคนที่เห็นด้วยพร้อมออกมาปกป้องเช่นกัน โดยคนกลุ่มนี้ก็ได้ให้เหตุผลทำนองว่า ทำไมคนเราถึงมองแค่ทำไมภาพไม่สวยมากกว่าผลลัพธ์ที่ออกมา หรือไม่ก็ประมาณว่าผลลัพธ์นั่นก็คือเงินก็ไปลงที่การกุศลอยู่ดี ส่วนภาพวาดก็เป็นของแถมทางใจให้กับผู้ซื้อ

 

 

สุดท้ายต่อให้คนจะโจมตีหรือออกมาแสดงความคิดเห็นยังไง ผลลัพธ์ทั้งหมดก็เป็นเรื่องที่ดีวันยังค่ำ เพราะเงินก้อนนี้ก็จะถูกนำไปช่วยเหลือเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายอยู่ดี ถ้าสิ่งที่ Britney ไม่ได้ผิดกฎหมายหรือขัดศิลธรรมมันก็ดีแล้วไม่ใช่เหรอ?

 

แล้วเพื่อนๆ มีความคิดเห็นยังไงกับการขายภาพนี้บ้าง?

ลองมาแชร์กันดูได้นะ…

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply