หญิงสาวที่เคยอ้วนจนต้องนั่งรถเข็น ลดน้ำหนักได้เกือบ 200 กิโล จนกลับมีชีวิตที่มีแฮปปี้อีกครั้ง

การลดน้ำหนักนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย หลายคนจึงยอมแพ้และยอมอยู่กับความอ้วนอย่างภาคภูมิใจ แต่คุณจะรู้สึกภูมิใจกว่าเมื่อสามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จ

Amber Rachdi จาก Troutdale รัฐออริกอน เป็นหนึ่งในตัวอย่างและแรงบันดาลใจให้ผู้คนทั่วโลกในการลดความอ้วน เพราะเธอเคยมีน้ำหนักมากถึง 298 กิโลกรัม ตอนอายุ 23 ปี

 

 

การต้องใช้ชีวิตกับน้ำหนักเกือบ 300 กิโลนั้น ทำให้หญิงสาวไม่สามารถประสบความสำเร็จในชีวิตได้ ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม

เธอไม่สามารถขับรถได้(แทบจะนั่งในรถไม่ได้ด้วยซ้ำ) เธอไม่สามารถอาบน้ำเองได้ และแทบจะไม่สามารถออกจากบ้านเพื่อซื้อาหารได้

 

 

เวลาไปไหนมาไหน Amber ต้องใช้สกู๊ตเตอร์หรือมอเตอร์ไซต์ ที่สำคัญเธอต้องย้ายกลับไปอยู่บ้านกับพ่อแม่ เพราะไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

ต่อมาหญิงสาวได้ไปออกรายการ TLC… ตอนนั้นเองที่เธอตระหนักได้ว่าชีวิตมันไม่ควรเป็นแค่การอยู่รอดไปวันๆ เท่านั้น

 

 

Amber ตัดสินใจทำในสิ่งที่เธอคิดมาตลอดว่าไม่สามารถทำได้ นั่นคือการลดน้ำหนัก และเธอก็ได้เริ่มลงมือทำ ณ ตอนนั้นเลย

สิ่งแรกที่ทำคือการเดินเพื่อลดน้ำหนัก โดยอยู่ภายใต้การดูแลของ Dr. Younan Nowzardian ขณะที่ทางครอบครัวก็ย้ายไปอยู่ในฮูสตัส รัฐเท็กซัส เพื่อที่จะได้อยู่ชิดกับลูกในระหว่างที่เธอต่อสู้กับลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ

“คุณต้องทุ่มเทที่จะเปลี่ยนแปลงวิธีการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดีและยั่งยืน มันไม่สายเกินไปเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น” Amber กล่าว

 

 

จากนั้นเธอก็เริ่มลดปริมาณแคลอรี่ และเพิ่มระยะเวลาการออกกำลังกายในแต่ละวัน โดยต้องทำให้น้ำหนักลดให้ได้ 9 กิโลก่อน เพื่อที่สามารถผ่าตัดบายพาสกระเพาะอาหารได้

การผ่าตัดค่อนข้างมีความเสี่ยงเพราะว่าน้ำหนักเธอมากเกินไป แต่ Amber ตระหนักว่าเธอคงต้องตายเพราะโรคอ้วน ถ้าไม่ทำอะไรเพื่อลดน้ำหนัก

 

 

สำหรับการผ่าตัดบายพาสกระเพาะอาหารนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายและไม่สามารถยืนยันได้ว่ามันจะได้ผลถาวรด้วย แต่อย่างน้อยมันก็เป็นการเริ่มต้นที่จะทำให้ลดน้ำหนักได้

นับตั้งแต่ปีที่ Amber ตัดสินใจผ่าตัด เธอก็ประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนัก จนปัจจุบันนี้เธอสามารถลดได้มากถึง 181 กิโลกรัม พร้อมมีสุขภาพที่แข็งแรงอีกครั้ง

 

 

ความสำเร็จครั้งนี้ทำให้หญิงสาวตัดสินใจแบ่งปันเรื่องราวของเธอในโซเชียลมีเดีย โดยกระตุ้นให้ผู้คนเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อสุขภาพ

ปัจจุบันเธอได้รับการสนุนจากครอบครัว เพื่อน และแฟนๆ ที่ติดตามเธอ ทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนทั่วโลกในการลดน้ำหนักด้วย

 

 

ข้อความของ Amber ที่สร้างความประทับใจให้ผู้คนคือ “ถ้าคุณรักตัวเอง คุณต้องทุ่มเทที่จะเปลี่ยนแปลงวิธีการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดีและยั่งยืน มันไม่สายเกินไปเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น”

ทุกคนสามารถมีชีวิตที่ดีขึ้นได้ถ้าคิดที่จะเปลี่ยน และความคิดนั้นจะสำเร็จได้ก็ด้วยการลงมือทำ

ที่มา inspiremore

 

Comments

Leave a Reply