หญิงสาวต่อสู้กับโรคมะเร็งร้าย ได้รับกำลังใจรวมทั้งความช่วยเหลือจาก ‘เมียใหม่ของผัวเก่า’

ผู้ป่วยที่ป่วยเป็นโรคต่างๆ นอกจากการรักษาทางการแพทย์แล้วสิ่งหนึ่งที่พวกเขาต้องการก็คือกำลังใจเพราะว่าหากใจไม่สู้แล้วร่างกายก็คงจะแย่ตามไปด้วย

ซึ่งกำลังใจสามารถหาได้จากคนในครอบครัวหรืออาจจะเป็นเพื่อนๆ คนสนิทแต่คงไม่มีใครเหมือนเธอคนนี้ที่ป่วยเป็นมะเร็งแต่ได้กำลังใจรวมทั้งความช่วยเหลือบางส่วนจากภรรยาใหม่ของสามีเก่าของเธอเอง

Nicola Hitchen คุณแม่ลูกสองจากเมือง Chester สหราชอาณาจักรได้ป่วยด้วยโรคบางอย่างในฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมาและต่อมาเธอก็ได้รับการการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งมดลูกขั้นที่ 2

 

 

เหมือนว่าข่าวร้ายนั้นได้บั่นทอนกำลังใจของเธอเป็นอย่างมากในระยะเวลาเพียง 7 สัปดาห์หลังจากที่ต้องเข้ารับการดูแลอย่างใกล้ชิด มะเร็งก็ลุมลามไปไวจนถึงขั้นที่ 4

นั่นคือจุดที่หมอที่รักษาบอกกับ Niki ว่าเธอไม่สามารถเข้ารับการผ่าตัดได้อีกแล้ว เพราะว่ามะเร็งลุกลามอย่างรวดเร็ว และเธออาจมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ได้อีกแค่สองหรือสามเดือนเท่านั้น

 

 

แต่ว่าคุณแม่ลูกสองนี้ก็ยังไม่ยอมแพ้ต่อชะตากรรม เธอได้ออกเดินทางไปยัง Northumberland และยังเดินทางไปที่ Istanbul ประเทศตุรกรีเพื่อหาวิธีที่จะรักษามะเร็งนี้

หลักจากที่ใช้เงินไปกว่า £80,000 (ประมาณ 3 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษามะเร็งขั้น 4 นี้ โดยเนื้อร้ายที่มดลูกของเธอก็เกือบจะหายไปทั้งหมด

 

 

ถึงแม้ว่าการรักษาของเธอจะเป็นไปด้วยดี แต่ว่าการเดินทางไปตุรกีแต่ละครั้งต้องใช้เงินมากกว่า 10,000 ปอนด์ (เกือบ 4 แสนบาท) นั่นทำให้เธอสูญเสียเงินทั้งหมดที่มีไป และปัญหาเรื่องเงินนี้ก็ทำให้เธอไม่สามารถเข้ารับการรักษานี้ได้อีก

แต่ก็มีใครคนหนึ่งที่เธอไม่เคยนึกถึงยื่นมือเข้ามาช่วย โดยคนๆ นั้นคือ ภรรยาใหม่ของสามีเก่าเธอที่มีชื่อว่า Clare Hitchen

 

 

Clare ได้จัดตั้งแคมเปญเพื่อช่วยระดมทุนในการหาเงินมารักษาโรคมะเร็งให้แก่ Niki โดยเธอได้กล่าวเอาไว้ในเว็บไซต์ของเธอว่า “เด็กๆ ต้องการแม่และ Niki ก็สมควรได้รับโอกาสที่จะอยู่ดูพวกเขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่และอยู่กับครอบครัวของเขา”

“Niki เป็นภรรยาเก่าของสามีฉันและยังเป็นแม่ที่มหัศจรรย์สำหรับ Joe และ Jake ด้วย” Clare กล่าว

 

 

สำหรับ Niki แล้วการได้เห็นกำลังใจจากผู้คนที่หลั่งไหลเข้ามาอย่างท่วมท้น ทำให้เธอมีแรงที่จะเดินหน้าสู้กับมะเร็งได้อย่างเต็มกำลัง

“กำลังใจจากทุกคนทำให้ฉันรู้สึกตื้นตันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะจาก Clare “

“ฉันไม่คิดว่าจะมีคนชอบฉันมากขนาดนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ทุกคนใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น และกำลังใจที่ฉันได้รับนั้นถือว่าเป็นปรากฏการณ์ ไม่เพียงจากครอบครัวแต่นั้น แต่จากคนแปลกหน้าก็เช่นกัน” Niki ได้กล่าวขอบคุณทิ้งท้ายเอาไว้

สำหรับใครที่อยากจะบริจาคช่วย Niki หรืออยากรู้อาการของเธอสามารถเข้าไปเยี่ยมชมกันได้ที่นี่เลย justgiving 

 

ที่มา: inspiremore

Comments

Leave a Reply