เหตุผลที่คุณไม่ควรละเลยลูกน้อยตัวแสบ เพราะแค่ไม่กี่นาทีคุณอาจจะทาสีใหม่ทั้งหลัง!!

“เด็ก” วัยที่มีความอยากรู้อยากเห็นอยากเล่นสนุกกับทุกสิ่งรอบตัว ซึ่งนั้นถือเป็นสัญญานที่ดีสำหรับการเรียนรู้ แต่นั่นหมายความว่าต้องเป็นการเรียนรู้ขณะที่มีคนดูแล กลับกันถ้าปล่อยเด็กไว้คนเดียวเรื่องแย่ๆ อาจจะเกิดขึ้นได้

เช่นหนูน้อย Zeb วัย 2 ขวบคนนี้ ที่เล่นเอาคุณแม่ Ellen Porritt วัย 37 ปีปวดเศียรเวียนเฮดไปตามๆ กันหลังจากเห็นวีรกรรมของลูกชาย งานนี้กระเป๋าเงินมีช็อตแน่นอน

เรื่องราวมันเริ่มต้นจากที่ Ellen กำลังเลี้ยงลูกชายของเธออยู่อย่างปกติที่ทำทุกวัน จนกระทั่งอยู่ดีๆ ก็มีโทรศัพท์สายสำคัญดังขึ้นทำให้เธอต้องรับมันและทิ้งลูกน้อยไป แต่ใครจะคาดคิดว่าเพียงเวลาไม่กี่วินาทีที่ละสายตาไป จะก่อให้เกิดผลลัพธ์อันยิ่งใหญ่ตามมา

 

 

ตัดภาพไปในช่วงเวลาไม่กี่นาทีเดียวกันนั้น เจ้าหนูน้อย Zeb ได้จัดการแอบหนีออกจากเตียงเด็กมาปฏิบัติการละเลงห้องทั้งห้องด้วยสีดำ เจ้าหนูใช้เวลาเพียงไม่นานจัดการบอมห้องทั้งห้องไวราวกับเป็นเดอะแฟลช

 

.

 

จากนั้นไม่นานเมื่อหนูน้อยรู้สึกว่าแผนการทำลายล้างนี้ยังไม่จุใจ ยังใคร่อยากทดลองพลังของตัวเองบวกกับที่หนูน้อยได้รับการฝึกให้ขึ้นลงบันไดมาเป็นอย่างดี เจ้าหนูเลยออกจากห้องและสานต่อแผนการสำรวจโลกของเขา เดินร่อนไปทั่วบ้านพร้อมรอยเท้าที่เปื้อนสีดำจากการทำลายห้องข้างบน

ตัดกลับมาที่ Ellen หลังจากที่โทรศัพท์เสร็จแล้วพบว่าลูกชายหายไป แต่มันไม่ใช่เรื่องใหญ่ในการตามหาเลยเพราะหนูน้อยยังคงทิ้งรอยเท้าไว้ ทำให้หาตัวได้ไม่ยาก

 

.

 

แม้ว่าความเสียหายที่หนูน้อย Zeb ทำไว้จะคิดเป็นเงินจำนวนมหาศาล แต่ Ellen ก็ไม่โกรธลูกของเธอเลย เพราะตอนที่เธอถามว่าใครเป็นคนทำแล้วลูกของเธอตอบอย่างเต็มใจและยิ้มแย้มกลับมาว่า “ผม!” มันก็ทำให้เธอรู้ได้ว่าลูกเธออยู่ในวัยกำลังเรียนรู้นั่นเอง

 

 

นอกจากนี้เธอยังบอกว่า ตอนที่เล่าเรื่องนี้ให้สามี สามีของเธอก็ไม่โกรธเลยพร้อมกับพูดว่ามันเหมือน Jackson Pollock ที่กำลังสนุกกับงานศิลป์ของเขา ยังไงก็ตามพวกเขาก็ได้เก็บกวาดบ้านให้กลับมาสะอาดเรียบร้อยแล้ว

 

แต่ถ้าเรียนรู้แล้วพังบ้านบ่อยๆ ก็คงจะไม่ดีเท่าไหร่นะหนู

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply