เอาออสก้าไปเลย เจ้าหมาตัวแสบ “แกล้งไอ” เพื่อให้เจ้าของยอมอยู่บ้านกับมัน แถมได้ผลด้วย!!

สุนัขนั้นก็เปรียบเสมือนเด็กน้อยหรือคนในครอบครัวของคุณ บางครั้งพวกมันก็งอแงและอยากเรียกร้องความสนใจบ้างในบางเวลา แต่วิธีเรียกร้องของเจ้าตูบในครั้งนี้มันกลับจะแปลกกว่าปกติไปสักหน่อย…

Kennady Longhurst วัย 22 ปีและสามีของเธอ Alex Salsberry วัย 25 ปี จากรัฐยูทาห์ได้เล่าเรื่องราวถึงสุนัขของพวกเขาอย่างเจ้า Sullivan เจ้าตูบที่พยายามเรียกร้องความสนใจจากเจ้าของด้วยวิธีเหนือสุนัข

Kennady เล่าว่าเมื่อวันอังคารที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ตอนที่เธอกลับมาบ้านเพื่อทานมื้อเที่ยง เธอก็ได้ยินเสียงแปลกๆ จากเจ้า Sullivan ซึ่งมันทำเสียงเหมือนกำลังสำลักอะไรบางอย่างฟังแล้วดูท่าไม่ดีเลย เธอจึงรีบโทรไปบอกสามีของเธอทันทีเกี่ยวกับสุนัขของพวกเขา

 

 

ด้านสามีที่ได้ยินเรื่องราวของสุนัขสุดรักที่ดูท่าไม่ดี เขาจึงรีบกลับมาจากที่ทำงานทันทีเพื่อมาดูอาการมัน รวมถึงรีบค้นหาอาหารและวิธีการรักษาเบื้องต้นมันทันที แต่ว่าเมื่อเขากลับมาภรรยาของเขาก็บอกว่า เจ้า Sullivan มันกลับมาเป็นปกติแล้ว

Alex กลัวว่าสุนัขของเขาจะมีอาการไม่ดีอีก จึงหยุดงานและอยู่กับมันทั้งวันจนดึกเพื่อให้มั่นใจว่ามันจะไม่เป็นอะไร และเมื่อถึงเช้าวันถัดมาเขาก็พร้อมเต็มที่จะออกไปทำงานเพียงแต่ว่าเจ้า Sullivan กลับเหมือนรู้ว่าเจ้าของจะจากไปอีกแล้ว คราวนี้มันก็แสดงอาการไอและสำลักอีกครั้ง

 

 

งานนี้เขาเลยตัดสินใจทำงานที่บ้านซะเลย เพื่อดูอาการมันและจะได้พามันไปหาแพทย์ในตอนสาย ซึ่งเมื่อคู่รักได้พาสุนัขของพวกเขาไปพบแพทย์ เจ้าตูบก็ดูจะปกติดีและไม่ไอหรือสำลักเลย

 

 

แพทย์ที่ดูอาการก็บอกว่า มันอาจจะป่วยเป็น Kennel cough (โรคหลอดลมอักเสบ) ซึ่งเป็นอาการติดต่อกันทางสุนัขก็เป็นได้ แต่เช็กดูดีๆ ก็พบว่ามันไม่เป็นอะไรเลยจริงๆ แพทย์เลยจัดยาให้มันไปหนึ่งชุด

หลายวันต่อมาอาการของมันก็ยังคงวนเวียนเหมือนเดิมทุกครั้งที่ Alex ไม่อยู่บ้าน จนสุดท้ายคู่รักเลยตัดสินใจพามันมาหาหมออีกครั้ง พอแพทย์ได้ยินเรื่องราวของมันก็เริ่มมั่นใจได้ว่า เจ้า Sullivan ไม่ได้ป่วยอะไร แต่มันกำลังเรียกร้องความสนใจ ซึ่งปกติสัตว์จะทำเพื่อให้คนพิเศษของพวกมันสนใจมันตลอดเวลานั่นเอง

 

 

เรียกว่าแผนการของเจ้า Sullivan มันได้ผลมากๆ เลยนะเนี่ย และเมื่อรู้เรื่องแบบนั้น Alex ก็เลยทวีตเรื่องราวของเขาออกไป ซึ่งก็พบว่าเจ้าของสุนัขคนอื่นๆ ก็เคยเจออะไรแบบนี้เช่นกัน…

 

ร้ายนะเนี่ยเจ้า Sullivan เอาออสก้าไปเลยเหอะ

.

 

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply