สาวๆ ต้องรู้ “10 ทริคสร้างเสน่ห์ให้ริมฝีปาก” ให้อวบอิ่มน่าจุ๊บ โดยไม่พึ่งสาริกาลิ้นทอง

นอกจากใบหน้าและรูปร่างที่สาวๆ นั้นต้องดูแลแล้ว ริมฝีปากก็เป็นอีกบริเวณหนึ่ง ที่จะทำให้คุณดูน่าสนใจยิ่งขึ้น ยิ่งถ้ามีเรียวปากที่อวบอิ่มเนียนนุ่ม มันก็น่าจุ๊บไม่ใช่น้อยใช่ไหมล่ะ!!

ดังนั้นสาวๆ ควรที่จะอ่านบทความนี้ เพื่อสร้างเสน่ห์มหานิยมให้กับริมฝีปาก ที่ไม่ว่าหนุ่มน้อยใหญ่ก็ต้องมองกับจนตาเหลือกเลยทีเดียวเชียวล่ะ

 

1. ผลัดเซลล์ผิวริมฝีปากของคุณ

ส่วนผสม

– น้ำมันอะโวคาโด น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันอัลมอนด์ 1 ช้อนชา
– น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ
– น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ
– น้ำมันมะพร้าว เชียบัตเตอร์ หรือวาสลิน 1 ช้อนชา

วิธีทำ

เทส่วนผสมทั้งหมดในอัตราส่วนลงไปในถ้วยเล็กๆ คนให้ส่วนผสมทั้งหมดรวมเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นก็นำมาสครับที่ริมฝีปาก 2-3 นาที แล้วล้างออก แค่นี้ก็ได้ริมฝีปากเนียนนุ่มแล้วล่ะ อ่อส่วนผสมที่เหลือยังเก็บไว้ใช้ครั้งต่อไปได้อีกนะ

 

2. สครับริมฝีปากง่ายๆ ด้วยแปรงสีฟัน

ใช้แปรงสีฟันขนนิ่ม มาแปรงๆ ที่ริมฝีปาก ก็จะช่วยให้ปากเนียนนุ่ม เมื่อทาลิปสติกก็จะช่วยให้ไม่ตกร่องระหว่างวันได้นะจ๊ะ

 

3. การกำหนดเส้นขอบริมฝีปาก

หากคุณไม่ต้องการที่จะศัลยกรรม ก็มีวิธีง่ายๆ ในการแก้ไขปัญหารูปปากด้วยการใช้คอนซีลเลอร์มาโปะๆ แล้วค่อยร่างเส้นขอบปากใหม่ อยากจะปากเรียวหรือปากอวบอิ่มก็ไม่ใช่ปัญหา

 

4. การไล่ระดับสีลิปสติก

การทาลิปแบบสีเดียวอาจจะดูธรรมดาเกินไป ลองเขียนขอบด้วยสีเข้มและลงสีตรงกลางในอ่อนกว่า ก็จะช่วยให้ปากดูอวบอิ่มขึ้นมาได้ทันทีเลยล่ะ

 

5. รูปปากสวยแบบธรรมชาติ

ใครที่อยากมีรูปปากสวยแบบธรรมชาติ ก็สามารถใช้คอนซีลเลอร์และดินสอเขียนขอบปากมาช่วยในงานนี้ โดยคุณควรใช้คอนซีลเลอร์ไฮไลท์ที่ขอบกระจับด้านบน และขอบปากด้านล่างทั้งซ้ายและขวา จากนั้นค่อยใช้ดินสอเขียนขอบปากให้ได้รูปขึ้น แค่นี้ก็ได้ปากธรรมชาติน่าจุ๊บแล้วล่ะ

 

6. ปากอวบอิ่มได้ง่ายๆ

การเขียนขอบปากให้เลยออกมานิดหน่อย ก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่ริมฝีปากให้ดูอวบอิ่มยิ่งขึ้นได้ และอย่าลืมลงคอนซีลเลอร์ที่จุดกึ่งกลางก่อนทาลิปล่ะ เพราะมันจะช่วยสร้างมิติให้ปากดูอวบขึ้นไปอีก

 

7. ลิปสติกที่เหมาะกับสีผิว

แน่นอนว่าการจับสีลิปให้เข้ากับสีผิวนั้นก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจ เพื่อมันจะช่วยขับให้ใบหน้าดูโดดเด่นขึ้นได้ คุณมีสีผิวแแบไหนลองไปเชคกันดูจากรูปด้านล่างนี้สิ

 

8. วาดลิปเส้นคมกริบทำยังไงนะ??

ถ้าคุณคิดว่าการวาดลิปสติกนั้นมันดูยากเหลือเกิน ลองใช้วิธีนี้ดูสิ เพียงแค่เขียนกากบาทที่กระจับปากก่อนจากนั้นค่อยวาดขอบเส้นที่ริมฝีปากล่าง แล้วค่อยระบายเติมด้านในให้เต็ม แค่นี้ก็เสร็จแล้ว ไม่ยากเลยใช่ไหมล้าาา

 

9. ปากแดงระเรื่อ เหมื่อสาวเกาหลี

พักความอุทัยทิพย์ไว้ก่อน แล้วมาใช้วิธีนี้ดีกว่า กับการทาคอนซีลเลอร์ลงไปที่ขอบปากก่อน จากนั้นค่อยทาลิปสีสดใสไล่ระดับมาจากด้านใน แค่นี้ก็มีเรียวปากสวย อมชมพูระเรื่อแล้วล่ะ

 

10. ลิปบาล์มง่ายๆ จากธรรมชาติ 100%

ขั้นตอนแรกคุณต้องคั้นเอาน้ำบีทรูทสดๆ ออกมาแบบเข้มข้นซะก่อน แล้วจากนั้นก็นำไปผสมรวมกับน้ำมันมะพร้าว น้ำผึ้งและขี้ผึ้ง โดยการผ่านความร้อนอ่อนๆ สุดท้ายเทใส่ภาชนะเล็กๆ ที่มีฝาปิด

แค่นี้คุณก็สามารถมีเครื่องสำอางที่ทำเองได้ง่ายๆ แถมปากยังนุ่มชุ่มชื่นจากส่วนผสมธรรมชาติ 100% อีกด้วย

 

หนาวๆ แบบนี้สาวๆ ควรที่จะดูแลสุขภาพริมฝีปากกันด้วยนะจ๊ะ

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply