เจ้าเหมียวกลับมามองเห็นได้อีกครั้ง จากการช่วยเหลือของเจ้าหมาที่บริจาคเลือดทำเป็นเซรุ่ม

แมวน้อยที่น่าสงสาร 4 ตัวถูกทิ้งไว้ข้างถนนท่ามกลางความหนาวเหน็บและฝนที่กระหน่ำลงมา พวกมันถูกช่วยเหลือมาที่ศูนย์พักพิงสัตว์ Rescue Me Animal Sanctuary ในเขตเมอร์ซี่ไซด์ ประเทศอังกฤษ

แมวน้อยทั้ง 4 ถูกช่วยเหลือเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2017 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่คาดว่าแม่ของมันอาจจะทิ้งพวกมันเอาไว้แล้วหนีไป ซึ่งหากเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือพวกมันช้ากว่านี้พวกมันอาจจะไม่รอดแล้วก็ได้

 

 

พวกเหมียวน้อยที่น่าสงสารตกอยู่ในสภาพที่อ่อนแรงจนแทบจะเอาชีวิตไม่รอด และยังต้องเผชิญกับอาการไข้หวัดแมว และปอดบวม ดวงตาของมันก็ติดเชื้ออย่างรุนแรงจนเกือบบอด

ทางสัตวแพทย์จึงเร่งระดมกันช่วยเหลือชีวิตเจ้าแมวน้อยทั้ง 4 อย่างสุดความสามารถ หลังวินิจฉัยพบว่าเจ้าแมวเหล่านี้ยังโดนตัวหมัดที่ทางสัตวแพทย์ไม่เคยเจอมาก่อนกัดบริเวณดวงตาอีกด้วย

 

.

 

ดวงตาข้างซ้ายของ 1 ในแมว 4 ตัวไม่มีอาการตอบสนอง จึงต้องใช้ยาหยอดตาแบบพิเศษที่ต้องผลิตขึ้นมาจากเลือดของสุนัข

โดยเซรุ่มชนิดพิเศษนี้ต้องนำเลือดของสุนัขมาปั่นแล้วสกัดเป็นเซรุ่ม และการใช้เลือดสุนัขเป็นการลดความเสี่ยงของไวรัสชนิดต่างๆ แต่เลือดของสุนัขนั้นหายากมาก ต้องใช้สุนัขตัวใหญ่และสุขภาพแข็งแรงในการบริจาคเลือดเท่านั้น

 

 

และแล้วก็มีฮีโร่ใจดียื่นมือเข้ามาช่วย เป็นน้องหมาพันธุ์เกรทเด็นตัวใหญ่สุดหล่อตัวนี้นี่เอง

 

นี่คือเจ้า Jess และคุณ Harlie ผู้ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในการบริจาคเลือดในครั้งนี้

 

หลังจากที่ทางสัตวแพทย์ได้ทำเซรุ่มชนิดพิเศษนี้เสร็จก็ได้นำไปช่วยเหลือเจ้าแมวทันที

 

หลังจากนั้น 10 วันปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น แมวน้อยทั้ง 4 สามารถกลับมามองเห็นได้อย่างปกติ อาการไข้หวัดแมวก็หายไป ร่างกายพวกมันแข็งแรงขึ้นจนกลายเป็นแมวที่ดูสุขภาพดี ราวกับว่าพวกมันไม่ได้ป่วยมาก่อน

 

.

 

น่ารักสุดๆ ตาวิ้งๆ เลย

.

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ต้องขอบคุณเจ้า Jess กับเจ้าของ

และเหล่าสัตวแพทย์ที่คอยช่วยเหลือน้องเหมียวทั้ง 4 ให้รอดชีวิต

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply