เช็ค 10 พฤติกรรมของคุณ ระหว่าง “ครั้งแรก vs ครั้งที่ 100” อะไรๆ มันเปลี่ยนไปแค่ไหน!?

มีคำกล่าวไว้ว่า “คนที่ไม่เคยทำผิด คือคนที่ไม่เคยทำอะไรเลย…” เพราะคนเราย่อมมีการทำอะไรเป็นครั้งแรกในชีวิตเสมอ และครั้งแรกๆ นี่แหละ มันมักจะมีข้อผิดพลาด อะไรที่ชวนตื่นเต้นเร้าใจ หรืออะไรให้เคอะเขินได้ตลอด

แต่ถ้าหากได้ทำมันซ้ำๆ เป็นสิบ เป็นร้อยครั้ง เราก็จะเข้าใจมันได้เป็นอย่างดี และอาจจะทำให้เราเห็นเรื่องนั้นในมุมมองใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนเดิมอีกด้วย

อย่างเช่นเรื่องเหล่านี้ มาดูกันว่าครั้งที่ 1 vs ครั้งที่ 100 แต่ละเรื่องมันต่างกันขนาดไหน

 

1. ช่วยตัวเอง

ครั้งแรกไม่ต้องบิ้วมากก็แทบอั้นไม่อยู่ แต่เมื่อเวลาผ่านไปคุณกลับกลายเป็นที่อึด!! อดทน!!! ต้องใช้เวลาอยู่นานกว่าจะเสร็จกิจ

 

2. ขึ้นเครื่องบิน

ครั้งแรกมันเป็นอะไรที่ตื่นตาตื่นใจมากๆ เราจะได้บินแล้ว ดูสิ!! วิวด้านล่างมันน่าทึ่งสุดๆ แต่เมื่อเวลาผ่านไป การหลับบนเครื่องเป็นสิ่งที่เยี่ยมที่สุดแล้วล่ะ

 

3. เมาเหล้า ปาร์ตี้กับเพื่อน

ในครั้งแรกที่ได้สัมผัสมันเหมือนกับว่าคุณสามารถสื่อสารกับทุกสิ่งได้ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ ถังขยะหรือจิ้งจก แต่เมื่อเวลาผ่านไป เปลี่ยนชายธรรมดาเป็นนักสู้ ที่ไม่ว่าจะกี่ยามก็สามารถนั่งกิน นั่งเมา นั่งดูดได้ไม่มีเบื่อ

(ขอแค่มีขนมหวานๆ อยู่ข้างๆ ก็พอแล้ว)

 

4.สั่งกาแฟ

มันก็จะงงๆ หน่อย สำหรับชื่อเมนูเครื่องดื่มที่ตั้งยาวเป็นหางว่าว แถมยังอ่านยากสุดๆ แต่เมื่อคุณไปอุดหนุนบ่อยๆ ก็จะรู้เองว่า “สั่งไปง่ายๆ พนักงานก็เข้าใจแล้วล่ะ”

 

5. กินเบียร์ครั้งแรก

การกินครั้งแรก บอกเลยว่าไม่เมา ไม่อ้วก ไม่กลับ!! กินทั้งทีต้องให้คุ้ม แต่เมื่อเวลาผ่านไปทำให้คุณรู้ว่านอกจากการกินเบียร์แล้ว ยังมีกิจกรรมอย่างอื่นที่สนุกกว่านั้นตั้งมากมาย

 

6. เย เย๊ เย

ในตอนแรกการเปลื้องผ้าเป็นเรื่องที่น่าอาย แต่เมื่อคุณมีความสนิทสนมกันมากขึ้น ความรักนวลสงวนตัวในตอนแรกก็หายไป

 

7. ขับรถ

มือใหม่หัดขับแบบเราก็ต้องปล่อยให้คันข้างหลังแซงไปให้หมด เพราะไม่อยากรู้สึกกดดัน แต่เมื่อขับจนฝีมือเข้าขั้นทั้งคันเร่ง (และฝีปาก) ก็ดูจะเร็วขึ้นมาทันที

 

8. เดทกับแฟน

เดทแรกไม่มีใครอยากดูไม่ดีในสายตาคู่เดทหรอกนะ แต่พอคบกันนานๆ ไป นิสัยการกินก็เริ่มเปลี่ยน ทั้งกินเยอะ ทั้งมูมมาม มาหมดทุกอย่างเลย

 

9. แต่งหน้า

การลองแต่งหน้าครั้งแรกเป็นอะไรที่กลัวผิดพลาดมากๆ เลยขอแต่งเบาๆ ละกัน แต่เมื่อเวลาผ่านไปมันเหมือนกับการเสพติดแป้ง ที่เติมไปกี่ชั้นๆ ก็ไม่รู้ตัวว่ามันลอยไปไหนต่อไหนแล้ววว

 

10. เทคนิคการถ่ายรูป

เชื่อว่าใครหลายๆ คนต้องเคยผ่านยุคการถ่ายรูปสุดเห่ยมาก่อน แต่ในตอนนี้ไม่รู้ว่าเจ้าตัวจะสวยขนาดไหน แต่รูปดูสวยวีเชฟสุดๆ จนหนุ่มๆ ต้องแอดเฟสบุ๊คมาจีบกันตรึม

 

มีเรื่องอื่นๆ ที่อยากจะเพิ่มเติมในคอมเม้นท์กันไหมคะ ลองมาเล่าให้ #เหมียวหน่า ฟังหน่อยว่า ครั้งแรกกับครั้งที่ร้อยของประสบการณ์แปลกๆ แต่ละคนนั้น ต่างกันขนาดไหนนะ???

ที่มา collegehumor


by

Tags:

Comments

Leave a Reply