แบบทดสอบรูปภาพ หากคุณมองเห็น ‘สิ่งแรก’ ช่วยอธิบายได้ว่า คนอื่นมองคุณเป็นคนยังไง

มาอีกแล้วกับภาพที่ช่วยสะท้อนหลายๆ อย่างในความเป็นคุณได้ สำหรับหลายๆ คนที่ชื่นชอบการศึกษาความเป็นตัวเองจากสิ่งรอบๆ ตัว เราขอแนะนำให้ลองไปดูภาพนี้กัน

ภาพที่เรานำมาขอให้ทุกคนลองดูกันว่า “เห็นอะไรเป็นสิ่งแรก” เพราะมันสามารถสะท้อนให้คุณทราบได้ว่า คนอื่นๆ เขามองว่าคุณเป็นคนยังไง? หรือคุณแสดงออกมาในลักษณะไหนเวลาที่อยู่ในสังคม อย่ารอช้าไปลองทดสอบกันได้เลยยย

 

เห็นอะไรเป็นอย่างแรกกันเอ่ย?

 

คราวนี้เราก็ไปอ่านผลลัพธ์ดูว่ามันตรงกับสิ่งที่เป็น หรือตรงกับที่หลายๆ คนพูดถึงคุณมากน้อยขนาดไหน..

 

หากคุณเห็นว่าเป็นใบหน้าของผู้ชายเป็นอันดับแรก

 

คนอื่นๆ มองว่าคุณเป็นคนขึงขังและแข็งแกร่ง เพราะคุณจะไม่แสดงความเศร้าเสียใจหรือมุมอ่อนแอของตัวเองให้คนอื่นเห็น รวมถึงความคิด ความรู้สึกของตัวเองที่ถูกเก็บซ่อนเอาไว้ภายใต้ความไม่สนโลกหรือการทำให้ตัวเองดูมีความสุข

เมื่ออยู่ในกลุ่มคุณจะดูมีความฮึกเหิมอยู่เสมอและมีทักษะการเป็นผู้นำที่มั่นคง อาจดูเหมือนเป็นคนง่ายๆ สบายๆ แต่คุณเป็นคนที่สามารถตัดสินใจทำสิ่งต่างๆ ได้อย่างเด็ดขาด รอบคอบ และหนักแน่น ไม่คล้อยตามคนอื่นง่ายๆ และไม่ชอบพึ่งพาอาศัยใคร

คนรอบข้างต่างก็รู้สึกมีความสุขเวลาที่ได้อยู่ด้วย คุณพยายามดูแลพวกเขาเหล่านั้นให้ดีกว่าการดูแลตัวเอง เป็นคนที่เต็มไปด้วยความอยากรู้อยากเห็นและพูดสิ่งต่างๆ อย่างตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อม ในบางครั้งคุณรู้สึกไม่ปลอดภัยจึงอาจมีการไปขอความช่วยเหลือจากคนสนิทในบางครั้ง

 

ถ้าคุณเห็นเป็นเรือนร่างผู้หญิงก่อนเป็นอันดับแรก

 

คุณคือคนที่มีแรงจูงใจและทุ่มเททำสิ่งต่างๆ อย่างสุดความสามารถเพื่อก้าวไปให้ถึงเป้าหมายหรือความฝันของตัวเอง คนอื่นๆ มองว่าคุณเป็นคนใจกว้าง มองโลกในแง่บวก เมื่ออยู่ในกลุ่มคุณสามารถทำได้ดีทั้งการวางแผน การดำเนินการ จนได้ผลลัพธ์ที่ออกมามีประสิทธิภาพ

คุณเก่งในการสังเกตสิ่งต่างๆ รอบตัว รวมถึงอารมณ์และลักษณะท่าทางของผู้อื่น เวลาพูดคุยกับใครคุณจะไม่พูดจาทำร้ายพวกเขาเหล่านั้นเพราะว่าคุณเป็นคนเห็นอกเห็นใจผู้อื่นอย่างมาก คุณดูแลหรือใส่ใจผู้อื่นอย่างที่ตัวเองต้องการจากพวกเขา ด้วยทักษะการอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ดีของคุณ จึงเป็นที่รักของใครหลายคน

อย่างไรก็ตามเวลาที่ต้องเลือกว่าจะออกไปเที่ยวกับใครหรือเป็นเพื่อนกับใคร คุณจะคิดอย่างพิถีพิถันและอ่อนไหวกับเรื่องเหล่านี้เอามากๆ เพราะคุณรู้ว่าอารมณ์ ความรู้สึก หรือคุณภาพชีวิตของตัวเองอาจตกต่ำลงได้ หากต้องไปใช้เวลาอยู่กับคนแย่ๆ

คุณเป็นคนที่รับรู้อารมณ์ของตัวเองได้อยู่เสมอ และจะช่วยให้คนใกล้ตัวมีสุขภาพจิตที่ดีอีกด้วย

 

ทั้งหมดนี้อาจไม่ได้บอกสิ่งที่เราเป็นทั้งหมด

แต่ถ้าเพื่อนๆ รู้สึกว่ามันตรงกับเราตรงไหนก็สามารถมาแชร์กันได้นะ

 

ที่มา: psych2go

Comments

Leave a Reply